Chương 59: chẳng phải thức lợi và hại, cố thủ quang minh tâm

7 0 0
                                    

Một trận ngọt ấm hương khí chui vào hô hấp khổng khiếu, tiến quân thần tốc mà tiến vào phế phủ, một đường đấu đá lung tung, cuối cùng hung tợn mà nắm chặt vắng vẻ dạ dày.
Phùng Tố Trinh liền tại đây loại trong thống khổ tỉnh lại.
Đãi quen thuộc sáng ngời ánh sáng, trước hết ánh vào mi mắt, là thiên hương vội vàng chạy tới thân ảnh. Nàng thấy hoa mắt, thấy được kia khuôn mặt nhỏ thượng ủ rũ cùng nước mắt lưng tròng hai tròng mắt.
Phùng Tố Trinh hơi hơi mỉm cười, tưởng duỗi tay xoa bóp nàng gương mặt, lúc này mới phát hiện quanh thân mệt mỏi, căn bản nâng không đứng dậy. Nàng trong lòng trầm xuống, đề tức vận khí, phát hiện đan điền chỗ trống không.
Nàng lập tức minh bạch cái gì, ngơ ngẩn mà khẽ thở dài thanh.
Thiên hương vội nắm lên tay nàng, dán ở chính mình trên má, mãn nhãn thương tiếc, lại là không nói một lời.
Phùng Tố Trinh nhìn chằm chằm cặp kia ướt dầm dề mắt, bất giác cười nói: "Không tiền đồ, như thế nào lại khóc? Ta này không phải hảo hảo?"
Thiên hương không nói lời nào, chỉ là nhấp môi, nước mắt chảy xuống, dính ướt Phùng Tố Trinh bàn tay.
Phùng Tố Trinh trong lòng một đột: "Chẳng lẽ Hoàng Thượng hắn?"
Thiên hương vội vàng lắc đầu, nước mắt càng lưu càng nhiều.
Phùng Tố Trinh càng thêm mờ mịt: "Chuyện gì làm ngươi như thế thương tâm?" Không biết có phải hay không bị thiên hương sở cảm nhiễm, nàng cũng cảm thấy trong lòng có chút lên men, "Hay là ta từ đây sau chính là một phế nhân......"
Thiên hương rốt cuộc mở miệng nói: "Không...... Không phải." Thanh âm mơ hồ, tựa hồ trong miệng còn hàm chứa thứ gì, này một trương miệng, liền nhìn đến nhè nhẹ sương trắng xông ra.
Thiên hương đỏ mặt lên, vội chạy đến một bên đem trong miệng đồ vật phun ra, ủy khuất nói: "Bỏng chết ta......"
Phùng Tố Trinh tỉnh đến không sớm cũng không muộn, đúng là truyền thiện chính ngọ thời gian. Thiên hương đói bụng một đêm, mới nâng lên hôm qua chưa từng uống thượng cháo mồng 8 tháng chạp, liền thình lình ở dư quang nhìn đến bên kia mở to mắt, một cái không đề phòng, một ngụm nóng bỏng nhiệt cháo liền chắn ở cổ họng, năng đến miệng không thể nói.
Phùng Tố Trinh không nhịn được mà bật cười, nhược thanh nói: "...... Công chúa, ta đói bụng."
Cung nhân tặng cháo đồ ăn tiến vào, thiên hương đem Phùng Tố Trinh nâng dậy, phủng chén uy nàng dùng cơm.
Phùng Tố Trinh cảm khái vạn ngàn: "Mấy ngày trước đây vẫn là ta ở uy ngươi đâu, phong thuỷ thay phiên chuyển a......"
Thiên hương hốc mắt lại nhiệt lên: "Ngươi như thế nào ngu như vậy, vì cái gì bất hòa ta nói ngươi có thương tích? Nếu là biết ngươi bị nội thương, ta sẽ không như vậy từ ngươi như thế vất vả!"
Phùng Tố Trinh cười khổ: "Lúc ấy cái loại này tình hình, nơi nào tới kịp nói cái gì?"
Thiên hương quở trách nói: "Vậy ngươi cũng không nên như thế miễn cưỡng chính mình......"
Phùng Tố Trinh nghiêm túc nói: "Ta chỉ biết, hắn là phụ thân ngươi, là ngươi thân nhân. Sự tình quan tính mạng của hắn, ngươi đều hoảng thành như vậy, ta nơi nào lo lắng tưởng chính mình?"
"Ngươi này ――" thiên hương nghẹn lời sau một lúc lâu, chỉ có thể dỗi nói, "Ngươi cái này ngốc tử......"
Phùng Tố Trinh có nề nếp hỏi: "Vậy ngươi có thích hay không ta này ngốc tử?"
Thiên hương ngẩn ngơ: "Ngươi ――"
Phùng Tố Trinh trên mặt hiện lên một tia mất mát: "Hiện giờ ta không có công phu, ta này ' hữu dụng ' thành ' vô dụng ', ngươi sợ là không thích ta đi?"
Thiên hương vội vội nói: "Nói bừa cái gì! Mặc kệ có hay không võ công, ngươi đều là ta ' hữu dụng ', ngươi đều là ta thích Phùng Tố Trinh!"
Phùng Tố Trinh cười cười, cố hết sức mà cầm thiên hương tay: "Cho nên, ngươi vẫn là thích ta này ngốc tử."
"Khụ ――" ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến một tiếng ho nhẹ, một người bước vào phòng tới ―― Vương tổng quản nghiêm túc thần sắc mang theo một chút xấu hổ: "Lão nô mới vừa nghe cung nhân nói, phùng cô nương tỉnh......"
"Đại bạn như thế nào tới?" Thiên hương kinh ngạc hỏi.
Vương tổng quản làm bộ đối hai người giao cầm tay làm như không thấy, mắt nhìn thẳng nói: "Công chúa điện hạ, Thái Tử ở thư phòng thỉnh ngài qua đi."
Thiên hương chả trách: "Lão ca kêu ta làm cái gì? Chính hắn như thế nào bất quá tới?"
Vương tổng quản cười mỉa nói: "Hình như là Lễ Bộ lại tặng một đám khuê tú danh sách tới, Thái Tử muốn gọi ngài qua đi nhìn xem."
Thiên hương kinh ngạc: "Phụ hoàng tỉnh sao? Thái Tử lão ca như thế nào lúc này còn có tâm tư xem danh sách?"
Vương tổng quản giải thích nói: "Hoàng Thượng sáng sớm tỉnh quá, hiện tại lại ngủ hạ. Công chúa, Thái Tử qua năm liền 21, Hoàng Thượng phía trước phân phó qua việc này cần phải muốn ở ngày rằm thường hướng phía trước định ra tới. Hôm nay đã là tháng chạp sơ chín, không mấy ngày. Việc này nguyên là hẳn là giao cho Cúc Phi, chính là nàng hiện tại ――"
Thiên hương hôm qua liền biết được Cúc Phi cắt tóc sự, nhất thời cũng hiểu được.
Nàng có chút do dự mà hướng tới Phùng Tố Trinh nhìn thoáng qua.
Phùng Tố Trinh hiểu ý nói: "Đi thôi, ta bên này không có việc gì."
Thiên hương lại là lại kéo dài một lát, đem dư lại cháo tẫn uy Phùng Tố Trinh ăn, lại e sợ cho suy nghĩ không chu toàn mà quan tâm một phen, lúc này mới ở Vương tổng quản tam thỉnh bốn thúc giục thúc giục trong tiếng rời đi.
Thái Tử thư phòng bên trong có vẻ rất là hỗn độn, một nửa đôi tấu chương để sao chờ giấy lộn, một nửa đôi công cụ vật liệu gỗ ―― vạn hạnh không có đôi cháy dược.
Thiên hương đi vào khi, Thái Tử đang ở án thượng chống đầu nghỉ ngơi. Nàng im ắng mà vòng bước tới rồi phụ cận, nhìn đến Thái Tử khuỷu tay ép xuống một quyển đồ sách, bên kia còn có cao cao một chồng.
Nàng tùy tay nhặt khởi một quyển, mở ra qua loa vừa lật, tức khắc bưng kín ngạch ―― này đó hoạ sĩ sợ là mỗi nhà đều thu bạc, mới có thể họa ra bực này ngàn người một mặt hiệu quả tới.
Nàng lại phiên mặt khác mấy quyển, không cấm nhớ lại chính mình tiền sinh gặp qua đã làm người phụ chư vị thế gia tiểu thư bộ dáng.
Hồi ức qua lại nhớ đi, lại là kiếp trước Hoàng Hậu tẩu tẩu nhất thuận mắt...... Chỉ tiếc, chính mình lão ca lòng có lo lắng, chưa từng hảo sinh đãi nàng, tả một cái hữu một cái mà thu nữ nhân, làm nàng ở phức tạp hỗn loạn hậu cung bên trong đỡ trái hở phải, kéo suy sụp thân mình.
Nàng không cấm thở dài.
Bên cạnh Thái Tử thân mình một oai, tỉnh giác lại đây: "Ân? Thiên hương, ngươi đã đến rồi a......"
Thiên hương đau lòng nói: "Lão ca đêm qua nhưng ngủ quá? Không bằng nghỉ ngơi trong chốc lát đi."
Thái Tử đứng dậy rót ly trà lạnh: "Không đáng ngại, không đáng ngại, ta đêm qua ngủ quá ―― này đó danh sách ngươi đều xem qua?"
Thiên hương méo miệng: "Này đó quyển sách đem các gia khuê tú một đám họa đến độ cùng Dương Ngọc Hoàn dường như, căn bản nhìn không ra cái gì tới!"
Thái Tử cười nói: "Tự nhiên là nhìn không ra cái gì tới. Nhiều nhất chính là làm ngươi nhìn xem gia thế cùng tuổi, nếu muốn xem diện mạo, vẫn là đến triệu kiến vào cung mới là."
Thiên hương ý vị thâm trường nói: "Ca ca, Mai Trúc cô nương đã vào Phùng gia tịch, hiện giờ là Phùng gia thứ nữ thân phận."
"Nga......" Thái Tử ứng thanh, "Ta đã biết, các ngươi cùng ta nói rồi, chính là kia phùng xu thật tiểu thư đi...... Thực hảo, thực hảo, như vậy nàng liền có cái hảo xuất thân......"
Thái Tử gợn sóng bất kinh, thiên hương trong lòng không xác định lên: "Ca ca, ta nhớ rõ, lúc trước ngươi cùng nàng cảm tình thực hảo." Chẳng lẽ là bởi vì chính mình đem Thái Tử lão ca mang đi, ngược lại chặt đứt hắn hai người nhân duyên?
Thái Tử giơ lên tuổi trẻ mặt, lộ ra vài phần ngây ngô thẹn thùng: "Đúng vậy, khi đó, ta thực thích nàng, ta cũng biết, nàng là thích ta."
Thiên hương hoang mang: "Vậy ngươi hiện tại ――"
"Thiên hương, ta hiện tại là Thái Tử, tương lai, lại là hoàng đế," Thái Tử nghiêm mặt nghiêm mặt nói, "Là lưng đeo rất nhiều trách nhiệm hoàng đế. Nhưng Mai Trúc, nàng tâm rất nhỏ, tiểu đến chỉ xem tới được ta, lại nhìn không tới ta trên người mũ miện bào phục."
Hắn châm chước từ ngữ, hoãn thanh nói: "Có lẽ, ta cưới nàng, chúng ta sẽ vượt qua một đoạn vui sướng thời gian, nhưng là, kia lúc sau đâu? Kia lúc sau làm sao bây giờ đâu?"
Thiên hương trong lòng chấn động.
Kiếp trước hoàng tẩu như vậy quan gia nữ tử, đều tại hậu cung bên trong đau khổ chống đỡ, nếu này đây Mai Trúc kia dám yêu dám hận đơn thuần tính tình, lại như thế nào ứng phó đến tới triều đình trong ngoài tranh đấu gay gắt, như thế nào đối mặt được hoàng gia quan hệ huyết thống tinh phong huyết vũ, làm sao có thể tại đây than nước đục trung toàn thân mà lui?
Thái Tử đè thấp thanh âm: "Muội muội, ta không nơi nương tựa nhiều năm như vậy. Yêu cầu một cái có thể khiêng được mưa gió, có thể cùng ta sánh vai đồng hành Hoàng Hậu."

Tân tân nữ phò mã (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ