Chương 24: một mãn bàn biến, thế sự thế nhưng như cờ

0 0 0
                                    

Biên cương cấp báo, trước hết được đến tin tức thường thường không phải quanh mình lê dân bá tánh, mà là khoái mã chạy như bay trạm dịch. Giờ phút này hoài tới ở nông thôn, vẫn cứ là một mảnh yên lặng.
Từ gia viện môn khẩu, thiên hương biết được Thái Tử hướng chính mình đòi tiền dụng ý, nhất thời lại là vui mừng lại là chua xót:
"Nếu ca ca có này tâm, không bằng chúng ta một đạo hồi kinh khuyên phụ hoàng thôi này tu tiếp tiên đài tâm tư, cũng liền tự nhiên mà vậy miễn kinh đô và vùng lân cận phụ cận bá tánh lao dịch."
Thái Tử chớp chớp mắt, nhẹ nhàng mà lắc lắc đầu: "Ta khuyên bất động, không ai khuyên đến động hắn."
Lý Triệu Đình thấy thế, nhất thời tình thế cấp bách tiến lên muốn gián ngôn, bị Phùng Tố Trinh duỗi tay ngăn cản.
Thiên hương hiểu được, phụ hoàng tuyệt tình ở Thái Tử trong lòng lạc hạ thật sâu vết thương: "Không sao, vậy ngươi cùng chúng ta một đạo hồi kinh đi, ta sẽ cho Từ gia trăm lượng bạc lấy tới chuộc lao dịch."
Thái Tử thoải mái cười.
Trước khi đi hết sức, Thái Tử bế lên Tiểu Hoa Nhi.
Tiểu Hoa Nhi đại đại đôi mắt nhấp nháy nhấp nháy: "Tiểu ca ca, ngươi như thế nào phải đi lạp, Mộc Điểu còn sẽ không phi đâu!"
Thái Tử yêu thương mà nhéo nhéo Tiểu Hoa Nhi mặt: "Chờ Mộc Điểu sẽ bay, tiểu ca ca liền cưỡi Mộc Điểu trở về xem ngươi."
Tiểu Hoa Nhi khanh khách mà nở nụ cười.
Thiên hương mọi người đi về phía đông hồi hoài tới trên đường thật là náo nhiệt, thường thường nhìn đến quần áo cũ nát thợ thủ công thần sắc ngưng trọng, bước đi tập tễnh về phía hoài tới phương hướng đi đến ―― bọn họ đều là hoài tới phụ cận nông thôn tay nghề người, muốn vào thành tập hợp, một đạo vào kinh đi vì hoàng đế tu tiếp tiên đài.
Thái Tử ngồi ở con lừa thượng, mờ mịt chung quanh, không khỏi có chút ảm đạm.
Từ bên đột nhiên truyền đến một đạo thanh cùng thanh âm: "Điện hạ, ngươi hiện tại đối thuế má, lao dịch, nhưng có trực quan cảm thụ?"
Thái Tử sửng sốt, theo tiếng nhìn lại, đối diện thượng Phùng Tố Trinh thanh triệt hiểu rõ ánh mắt.
Hắn cúi đầu không nói.
Phùng Tố Trinh không vội không táo, chỉ nhẹ nhàng chậm chạp tụng nói: "Nay ta gì công đức, từng không sự nông tang. Lại lộc 300 thạch, tuổi yến có thừa lương......"
Mọi người hôm qua đi mệt, cho nên đi rồi ban ngày, đều chưa đuổi tới hoài tới thành, chỉ phải gần đây đi tìm trạm dịch tính toán nghỉ tạm nghỉ tạm, lại thay ngựa xe cùng khoái mã hồi kinh.
Nhưng chưa tìm đến trạm dịch, mọi người liền đã nhận ra khác thường, phụ cận lui tới nhiều hảo chút quân sĩ.
Thình lình gian, thiên hương liền nhìn thấy một thân quân phục Đan Thế Văn.
Đan Thế Văn xa xa nhìn thấy mọi người, bỗng dưng nhẹ nhàng thở ra, thúc ngựa tiến lên, cấp rống rống mà muốn mọi người suốt đêm lên đường hồi kinh.
Thiên hương không rõ nội tình: "Làm sao vậy?"
Đan Thế Văn cười khổ: "Công chúa, hôm qua, tuyên đại đánh nhau rồi."
Tuyên đại đánh lên tới tin tức trước một bước truyền tới hoài tới thành, so kinh thành còn muốn sớm chút. Hoài tới vệ Đô Chỉ Huy Sứ Đan Thế Võ lập tức liền rối ren lên. Hoài tới khoảng cách tuyên phủ bất quá trăm dặm xa, nếu tuyên đại đánh lên tới, hoài tới khẳng định là không thể may mắn thoát khỏi. Hoài tới vệ tổng cộng 5600 người, nhưng đều rơi rụng ở chung quanh huyện thành, lưu tại hoài tới thành chỉ có khoảng một nghìn cái binh.
Mà trước mắt nhất nghiêm túc chính là, tuyên đại binh nhân ngưng chiến mà từng nhóm điều hướng Liêu Đông, trước mắt vẫn canh giữ ở tuyên đại tiền tuyến không đủ nguyên bản binh lực tam thành.
Một khi tuyên đại một đường có chỗ hổng, hoài tới chính là kinh thành cuối cùng một đạo cái chắn.
Ai có thể nghĩ đến đã bị Cố Thừa Ân đánh đến như chó nhà có tang Sát Cáp Nhĩ bộ đột nhiên liền bạo khởi làm khó dễ, thừa dịp tuyên đại một đường binh lực nhất bạc nhược thời cơ tới cái tuyên chiến?!
Mà tuyên chiến nguyên do, xét đến cùng, đúng là kia quân điền khoán.
Cố Thừa Ân ngừng quân điền khoán phát, thâm tra dưới phát hiện chẳng những giả quân điền khoán là nhiều như lông trâu, còn có trong quân quan tướng nương quân điền khoán khan hiếm tính đem này giá cả xào cao, mang đến một hồi phong ba. Hiện giờ các nơi thương nhân đều tụ ở tuyên đại phủ thành bài đội kiểm nghiệm chính mình quân điền khoán thật giả, còn từng người ngừng trên tay sinh ý. Mà bởi vì quân điền khoán kiếm tài chính đông lại, triều đình cùng Sát Cáp Nhĩ nói tốt mua mã sinh ý cũng liền không kỳ hạn mà sau này lùi lại đi xuống.
Sát Cáp Nhĩ bộ ở Khẩu Bắc đất cằn sỏi đá, Sát Cáp Nhĩ hãn vốn chính là vì này thông thương mới ngoan ngoãn ngưng chiến không náo loạn, hiện nay xem khẩu nội người Hán vì một trương khoán chết sống xách không rõ, mua không được khẩu nội đồ vật cũng liền thôi, dưỡng mấy vạn con ngựa bán không ra đi ngược lại bạch bạch lãng phí chính mình thức ăn gia súc! Sát Cáp Nhĩ hãn tức khắc liền nổi giận, phát hàm chất vấn Cố Thừa Ân vì sao không tin thủ hứa hẹn.
Cố Thừa Ân thân là biên giới đại quan, ngày thường giao tế thật nhiều, thư từ lui tới thường xuyên, tự nhiên có không ít thư lại thế hắn xử lý hắn công văn công tác.
Mà phụ trách Khẩu Bắc Sát Cáp Nhĩ bộ thư hàm cái kia thư lại, cố tình đúng là hắn cái kia gặp phải giả phiếu công trái việc, mang tội tạm thời cách chức cậu em vợ! Mà bởi vì vị trí này nguyên lai là đại soái cậu em vợ ngồi, nhất thời cũng không ai dám trên đỉnh này chức vị.
Sát Cáp Nhĩ hãn tin đã phát hơn nửa tháng, thấy không ai phản ứng chính mình, dứt khoát cũng không hề viết đệ nhị phong thư, thừa dịp đối diện binh lực hư không, lấy "Người Hán không nói tín nghĩa đến trễ mã thị chi từ" trực tiếp tuyên chiến.
Thiên hương cảm thấy chính mình phảng phất lâm vào thật lớn vớ vẩn bên trong.
Nàng nắm giữ kiếp trước kinh nghiệm cùng giáo huấn, chẳng những không có thể đem kiếp trước nhất hẳn là tránh cho rớt sự kiện tránh cho rớt, ngược lại dẫn phát rồi một hồi chiến tranh. Việc này nếu là đặt ở kiếp trước, nàng là tưởng cũng không dám tưởng.
Kiếp trước không thấy việc này phát sinh, có thể thấy được, kiếp trước Sát Cáp Nhĩ bộ ngư ông đắc lợi, nương mã thị vớt không ít tiền đi. Kiếp trước có bao nhiêu thương hộ, ăn quân điền khoán cái này ám khuy lại bởi vì đề cập quân đội mà không dám đăng báo? Vừa lúc gặp tiếp tiên đài một chuyện vào lúc này phát sinh, kia lại có bao nhiêu tham quan ô lại, vì hướng hoàng đế "Hiến trung tâm" "Mua quan tước" mà lợi dụng quân điền khoán đại vớt đặc vớt?!
Thiên hương gắt gao nắm chặt nắm tay, thầm hận khởi kiếp trước chính mình tới.
Lúc ấy, nàng cả người đều đắm chìm ở tiếp tiên đài chi tranh trung, yên tâm thoải mái tiếp thu nhất kiếm phiêu hồng vết đao liếm huyết đổi lấy tiền khoản, đem chính mình âu yếm "Nam nhân" đưa lên tướng vị, lại căn bản không có hướng chỗ sâu trong nghĩ lại. Phụ hoàng hành loại này tự hủy trường thành gom tiền mua bán cũng liền thôi, những cái đó mưu toan mua quan mua tước cuồng đồ, bọn họ tiền, sao có thể là sạch sẽ?!
Nhưng trước mắt lại nhiều thâm hận cũng là phí công, nàng trước mắt có khả năng làm, chỉ là đem Thái Tử sớm ngày đưa về kinh thành.
"Trước mắt sắc trời đem vãn, nơi đây cự kinh thành thượng có 200 dặm hơn. Chúng ta đã đi rồi hai ngày lộ, ban đêm đi đường khó tránh khỏi sinh hiểm. Trước mắt ngoài thành binh mã điều động đến lợi hại, một chút gió thổi cỏ lay đều dễ dàng dẫn người chú ý, khủng sinh hiểu lầm ―― chỉ có thể chờ ngày mai sáng sớm lại hồi kinh." Phùng Tố Trinh nhíu mày nói.
"Nhưng chiến tuyến liền ở hai trăm dặm ở ngoài," Lý Triệu Đình ưu nói, "Hai vị điện hạ đều là vạn kim chi khu, nửa điểm hao tổn không được, chúng ta vẫn là nhanh chóng hồi kinh đi."
"Nếu là tuyên đại thủ không được, kinh thành cũng chưa chắc an toàn." Phùng Tố Trinh buồn bã nói.
Mọi người đều là trầm mặc, Thái Tử ôm chặt trong lòng ngực Mộc Điểu, nhấp môi khẩn trương hỏi: "Tuyên đại, sẽ thủ không được?"
Đan Thế Văn nói: "Tống tiên sinh qua đi mấy năm vẫn luôn ở tuyên đại tạo hồng di pháo, tuyên phủ cùng đại đồng hai phủ tường thành thành lũy như kiên tường thiết vách tường. Nhưng hai phủ chi gian chiến tuyến chạy dài trăm dặm, thành lũy đông đảo, nếu là tuyên đại binh lực sung túc, kia giúp Thát Tử là quyết định không có công phá phòng tuyến khả năng ―― nhưng hôm nay, liền sợ......"
Tuyên đại phòng tuyến từ một đám thành lũy cấu thành, một khi cái nào thành lũy thất thủ, liền dễ dàng thả Thát Tử tiến vào, này tiểu cổ nhân mã dù cho sẽ không thương gân động cốt, cũng khó tránh khỏi đốt giết đoạt lấy, liên luỵ bình dân.
Thiên hương trong lòng đau xót.
"Báo ――" chợt một tiếng tê kêu truyền đến, mọi người cả kinh, quay đầu triều thanh âm kia nhìn lại.
Xa xa hoàng hôn ánh chiều tà, chạy tới một con màu đen cao đầu đại mã, trên lưng chở lại là một cái đầy người là huyết huyết nhân nhi, người nọ ở trên lưng ngựa đong đưa lúc lắc, đã là lặc không được dây cương. Hắn lung lay sắp đổ, mắt thấy liền phải té ngựa ngã hạ.
Phùng Tố Trinh kinh hãi, đủ nhẹ điểm mà bay lên trời, thẳng tắp dừng ở hắc mã trên lưng, từ kia huyết người sau lưng duỗi tay thít chặt dây cương, lúc này mới khống ở ngựa, làm nó tạm thời dừng lại.
Mọi người tiến lên đánh giá, sợ hãi cảm thấy người này đã chặt đứt một tay, một thân huyết ô cơ hồ che lấp hắn quân phục.
Mấy cái binh lính tiến lên giúp đỡ Phùng Tố Trinh đem người nọ đỡ xuống ngựa tới, Phùng Tố Trinh nhanh chóng điểm người nọ huyệt đạo vì hắn cầm máu, người nọ thoáng thanh tỉnh, thấy rõ Phùng Tố Trinh bộ dáng, nhược thanh rên rỉ nói: "Là ngươi?"
Phùng Tố Trinh sửng sốt, cẩn thận phân biệt một quá kinh hô: "Dư bách hộ?"
Người này đúng là từng che chở kia Cố Thừa Ân cậu em vợ trong ngực tới gom tiền dư bách hộ.
Phùng Tố Trinh không rảnh nghĩ nhiều, lập tức xé mở hắn tay áo vì hắn xử lý miệng vết thương, nàng theo lão nhân gia rất là học chút y thuật, lại chưa từng gặp qua như thế nghiêm trọng thương thế.
Trên người đao kiếm bị thương không dưới mấy chục chỗ, mà cánh tay trái hiển nhiên là bị người dùng mau nhận lưu loát chém đứt, có lẽ chém thời thượng vô cảm thấy, xong việc lại muốn gánh vác lá gan muốn nứt ra đau đớn cùng tàn tật tuyệt vọng.
Đan Thế Văn vội hỏi nói: "Ngươi làm sao vậy?"
Dư bách hộ trừng lớn hai mắt, cắn răng nói: "Tân bình bảo thất thủ, Thát Tử...... Vào được!"
Thiên hương đại kinh thất sắc, lập tức lệnh nói: "Đan Thế Văn, phái mấy cái thân thủ tốt đi phía tây chư hương huyện cảnh báo, vườn không nhà trống, bá tánh tránh họa!"
Dư bách hộ nói giọng khàn khàn: "Thành phá việc, trú bảo thiên hộ hi sinh cho tổ quốc, thác ta truyền tin bốn phía, ta cưỡi đại soái tặng ta khoái mã một đường chạy tới, một đường tê kêu, nói vậy phía tây bá tánh đều ở hướng hoài tới đuổi."

Tân tân nữ phò mã (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ