Vào đông ban đêm tiêu điều mà lạnh lẽo, công chúa phủ đêm khuya tĩnh lặng, chỉ thỉnh thoảng có thể nghe được một chút gió Bắc gào thét tiếng động phòng ngoài mà qua, như khóc như tố, phảng phất khuynh thuật muôn vàn tình tố, vạn loại cân nhắc.
Gió Bắc thổi trúng song cửa sổ run rẩy, O@ thấm người, thổi trúng ngủ ở trong khách phòng Phùng Tố Trinh, đêm không thể ngủ, trằn trọc.
Tiếng gió truyền đến đốc đốc thanh.
Phùng Tố Trinh sửng sốt, đứng dậy khai cửa sổ.
Một bóng người thả người nhảy tiến vào.
Phùng Tố Trinh nương một loan huyền nguyệt thấy rõ người tới, mày đẹp tức khắc liễm khởi, vội không ngừng mà biên quan bên cửa sổ quở trách: "Đã đã trễ thế này, như thế nào như vậy lỗ mãng liền tới tìm ta?"
"Tiểu thư...... Ta, ta thật sự là ngủ không được, muốn tìm ngươi tâm sự......" Mai Trúc tới vội vàng, chỉ khoác một kiện mỏng bào, bị đông lạnh đến có chút co rúm lại, lời nói cũng có chút không nối liền.
Phùng Tố Trinh sợ nàng đông lạnh, liền đem nàng đẩy đến trên giường, dùng chăn giúp nàng cái hảo, chính mình cũng nằm ở một bên.
Này đối chủ tớ lần trước như thế thân mật, đã là quanh năm phía trước.
Phùng Tố Trinh tâm sinh cách một thế hệ cảm giác, tiếp theo quở trách lên: "Đó là muốn tìm ta, cũng nhiều xuyên chút. Vào đông trời đông giá rét, đông lạnh xảy ra sự cố tới nhưng như thế nào là hảo?"
Mai Trúc sâu kín than một tiếng, không tự giác mà ôm lấy Phùng Tố Trinh cánh tay: "Tiểu thư, ta tự hoàng hôn khi, tâm đó là lạnh, nơi nào còn có thể hiểu được trên người lãnh nhiệt."
Phùng Tố Trinh sửng sốt, trong lòng nảy lên một chút chua xót tới.
Nàng xoa xoa Mai Trúc phía sau lưng, đau lòng nói: "Nha đầu ngốc, gì đến nỗi này a?"
Mai Trúc ở nàng trong lòng ngực chôn trận, muộn thanh nói: "Tiểu thư, ngươi này một năm đã tới đến tốt không? Mai Trúc không ở bên cạnh ngươi, chính ngươi khả năng chiếu cố chính mình?" Dứt lời, nàng có chút tự trách, "Ta thật sự là mắt vụng về, ngày xưa ở Bát Phủ Tuần Án phủ thấy ngươi, cư nhiên không nhận ra ngươi tới, thật là...... Quá ngu ngốc!"
Phùng Tố Trinh nhẹ giọng nói: "Ta đều hảo, đều hảo. Ngươi không cần tự trách, ta là dịch dung tu hình, nơi nào là có thể dễ dàng bị người nhận ra......" Nàng dừng một chút, nghĩ tới thiên hương.
―― "Người nọ giọng nói và dáng điệu nụ cười, từ lâu ấn vào ta đáy lòng, dù cho thế thù khi dị, nhưng chỉ cần nàng xuất hiện ở trước mặt ta ta tổng có thể nhận ra nàng tới."
Phùng Tố Trinh sá nhiên, chính là cùng chính mình cùng khởi cùng nằm mười dư tái Mai Trúc đều chưa từng nhận ra chính mình, như thế nào thiên hương liền như thế thấy rõ yếu ớt?
Mai Trúc thương tiếc nói: "Tiểu thư một người như thế Địa Tạng hình giấu tung tích, tất nhiên là ăn không ít đau khổ đi."
Phùng Tố Trinh nghiêm túc hồi ức một phen, nhất thời hoảng hốt: "Giống như không ăn cái gì khổ......"
Trừ bỏ lúc ban đầu cùng thiên hương đánh giá một phen, lúc sau thời gian, nàng cũng không có dùng ra quá lớn tinh lực tới che dấu chính mình.
Mai Trúc niệm thì thầm: "Ngày đó hương công chúa tính tình như vậy bá đạo, có từng khi dễ ngươi?"
Phùng Tố Trinh tiếp tục hoảng hốt nói: "Không, chưa từng."
Thiên hương đối nàng, không thể tốt hơn, hảo đến người ngoài yêu thích và ngưỡng mộ, hảo đến chính mình đều động tâm.
Nếu là thiên hương công chúa từ lúc bắt đầu liền biết nàng là Phùng Tố Trinh, kia nàng này một đường thuận lợi, liền đều nói được thông.
Liền bởi vì ta là Phùng Tố Trinh, cho nên đáng giá ngươi như thế đối đãi sao?
Nàng không tự chủ được mà nhớ tới Diệu Châu phủ nha cái kia oi bức mưa to hôm qua.
―― "Ngươi thích người nọ, là ai?"
―― "Phùng Tố Trinh a......"
Phùng Tố Trinh tức khắc kinh ra chút mồ hôi lạnh, nàng lập tức lại nhảy ra một khác đoạn hồi ức tới bình phục hạ tâm tình.
―― "Nhưng ta thích, cũng không phải Lý Triệu Đình đối Phùng Tố Trinh cái loại này thích. Ta thích, là yêu thích và ngưỡng mộ, là khuynh mộ, là đối thế gian lại có bực này xuất sắc nhân vật tán thưởng!"
Như vậy có lẽ mới nói đến thông a......
"Tiểu thư, ngươi suy nghĩ cái gì?" Mai Trúc rốt cuộc chú ý tới Phùng Tố Trinh thất thần.
"Không, không có gì." Phùng Tố Trinh thuận miệng che dấu câu, khẩu khí bình thản nói, "Mai Trúc, ngươi quá đến thế nào đâu?"
Mai Trúc tự tự mà đem đừng sau một chút sự tình cùng Phùng Tố Trinh nói, chính mình nhập tịch, chính mình bị Trương Thiệu Dân phái người đưa về Huy Châu, tính cả chính mình vào kinh nhập phủ cầu cứu, ở trong hoàng cung giả trang tiểu thái giám từ từ công việc.
Từng vụ từng việc, đều là xuất từ thiên hương bày mưu đặt kế hoặc là chu toàn.
Có tài đức gì, nàng Phùng Tố Trinh có tài đức gì a!
Ta như thế nào đáng giá ngươi như thế đối đãi đâu?
Liền bởi vì ta là Phùng Tố Trinh sao?
Hai người từ từ hàn huyên nửa đêm, lại đều là không có gì buồn ngủ, chỉ là các hoài tâm tư.
Mai Trúc nhịn nửa đêm, rốt cuộc vẫn là không có thể nhịn xuống, hỏi: "Tiểu thư, ngươi nói, Thái Tử hắn trong lòng có phải hay không có ta đâu?"
Phùng Tố Trinh tỉnh quá thần tới, nhớ lại Thái Tử ngày xưa đề cập Mai Trúc biểu tình: "Hắn trong lòng tất nhiên là có ngươi, dựa vào ta đối hắn hiểu biết, ta nhìn ra được tới, hắn là thích ngươi."
"Chính là, hắn hôm qua, là như vậy lạnh nhạt...... Lạnh nhạt đến, liền nhiều xem ta liếc mắt một cái, nhiều lời một câu đều lười đến!" Mai Trúc thương tâm không thôi.
Phùng Tố Trinh ngưng mi trường tư một lát: "Mai Trúc, ngươi thích hắn sao?"
"Ta...... Ta thích hắn."
"Ngươi thích chính là Thái Tử, vẫn là hắn?"
"Ta thích, chính là ta nhận thức cái kia hắn a......"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanfictionĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...