Kinh thành Lưu phủ, một mảnh yên lặng.
Thừa tướng Lưu Thao khô ngồi trên đường trung, con hắn, con rể đứng ở hắn bên người, mọi người trên mặt đều có chút bi thương.
Hồi lâu, Lưu Thao mở miệng thở dài: "Một ngàn vạn lượng hoàng kim, gần vì một người cực kỳ hoang đường mộng, mà loại này hoang đường sự tình, hiện giờ thế nhưng phải trải qua tay của ta tới thực hiện. Ta làm chính trị ba mươi năm, làm Thừa tướng mười năm, cẩn thận chặt chẽ, ủy khuất cầu toàn, nhưng hiện tại, thế nhưng cũng muốn lưu lạc đến nước này ―― trời xanh a, ngươi còn trường không có mắt a!"
Ban ngày triều hội thượng, hoàng đế tuyên bố muốn dựng tiếp tiên đài, lấy nghênh đón chín hư phía trên Thái Thượng Lão Quân hạ phàm đưa bất lão đan, lấy mau chóng thực hiện trường sinh bất lão chi mộng.
Ở Lưu Thao uyển chuyển trần minh quốc khố hư không hết sức, dục tiên kia tràn đầy thâm ý mà nói câu: "Thiên hạ chi tài, nơi nơi đều có, liền xem ngươi khom lưng không xoay người lại nhặt." Sau lưng sở chỉ, làm nhân tâm kinh run sợ.
"' cao trăm trượng, kim cây cột, bạc đài ', kia lão tạp mao nói cái gì chính là cái gì, kia vô đạo hôn quân thật đúng là liền từ hắn!" Lưu Trường Doanh giận dữ mắng to.
Một bên Lưu phu nhân biến sắc, tiến lên liền phiến Lưu Trường Doanh một bạt tai, Lý Triệu Đình ngăn trở không kịp, chỉ có thể kinh ngạc mà kinh hô một tiếng.
Ở mọi người kinh ngạc nhìn chăm chú bên trong, Lưu phu nhân sắc mặt khó coi nói: "Người trong thiên hạ đều có thể mắng Hoàng Thượng, duy độc ngươi không thể."
Lưu Trường Doanh cả giận nói: "Vì cái gì?"
Lưu phu nhân một đốn, gian nan nói: "Bởi vì, bởi vì hắn là Hoàng Thượng."
Lưu Trường Doanh tiến lên một bước, hướng phụ thân Lưu Thao nói: "Cha, nhi từ nhỏ cùng ngươi đọc sách, từ tứ thư ngũ kinh đến trị quốc phương lược, một bụng kinh tế văn chương, vì cái gì? Còn không phải là vì học thành văn võ nghệ, bán cùng đế vương gia?"
Lưu Thao thật sâu lắc đầu: "Không......"
"Đó là vì cái gì?"
Lưu Thao chuyển qua tới: "Vì làm ngươi, làm một cái người tốt. Ngươi tính tình bộc trực, không thích hợp này quan trường. Hạt tía tô từng có thơ rằng ' chỉ mong sinh nhi ngu thả lỗ, vô tai vô khó đến công khanh ', mà ta đối với ngươi chờ đợi, là ' vô tai vô khó là bình dân '."
Lưu Trường Doanh buồn bã cười nói: "Ta hiểu được, trách không được, ta tham gia khoa cử, các ngươi không cho ta đi; Hoàng Thượng kén phò mã, mẫu thân cho ta một phen chủy thủ làm ta tự sát! Các ngươi không cho ta nhập con đường làm quan, hảo, ta nghe theo, nhưng một khi đã như vậy, các ngươi vì cái gì, muốn cho ta đọc nhiều như vậy thư đâu?!"
Trong bụng nếu đã có sông biển khâu hác, phong ba khởi, tất nhiên là ý nan bình.
Lưu Trường Doanh tiếp tục nói: "Nhân sinh biết chữ gian nan khổ cực thủy. Ta không bao lâu từng ở thư thượng đọc được Âu Dã Tử kiếm. Ta muốn làm một phen Trạm Lô kiếm ' quân có nói, kiếm ở bên, quân vô đạo, kiếm phi bỏ '. Thiên hạ hưng vong, dù cho ngươi làm ta khuất làm thất phu, ta cũng là thất phu có trách!" Dứt lời, hắn nổi giận đùng đùng mà huy khai Lý Triệu Đình tay, hướng ra phía ngoài đi đến.
Lưu Thao giận dữ: "Người tới, coi chừng công tử, không được làm hắn bước ra tướng phủ một bước!"
Gà gáy tiếng thứ hai, ở nông thôn đã náo nhiệt lên.
"Hài nhi hắn nương, sáng nay cháo ngao đến quá hi, ăn không đủ no nào có sức lực hạ điền?" Từ gia Đại Lang ngồi xổm cửa uống làm một chén cháo, hơi có chút bất mãn.
"Trong nhà nhiều khẩu tử người, lương lại không thay đổi nhiều, nhưng không phải chỉ có thể ở cháo thêm gáo thủy? Ngươi uống nhiều điểm nước nhẫn nhẫn đi." Từ đại nương tử hỏa khí cũng không nhỏ.
Đại Lang vội ngăn đón nàng: "Hư, ngươi điểm nhỏ nhi thanh. Đó là Tống tiên sinh cháu trai, nếu không phải Tống tiên sinh, trong đất miêu sớm hạn đã chết."
Từ đại nương tử bĩu môi: "Ta nói lại sao? Liền tính Tống tiên sinh giúp bọn yêm làm hai cái xe chở nước, kia chính là cấp toàn thôn người làm, nhưng hắn cháu trai như thế nào cũng chỉ đặt ở bọn yêm gia? Tay không thể đề vai không thể kháng, mỗi ngày liền biết đùa nghịch hắn đầu gỗ, một đại nam nhân, liền giúp yêm nhặt cái bổn trứng gà đuổi cái vịt đều làm không được."
Đại Lang vội hống nàng hai câu, nói buổi chiều từ xưởng tan tầm trở về cho nàng mang tân đa dạng, lúc này mới thoáng bình ổn nàng hỏa khí, hừ tiểu khúc nhi đem cơm sáng đặt ở nho nhỏ tây gian nhi cửa phòng ――
"Tống công tử, ăn cơm sáng lạc!"
Kia trong môn Thái Tử kỳ thật đã sớm tỉnh, hơi mỏng tấm ván gỗ môn cái gì đều ngăn không được, nửa đêm tổng bị lão thử đánh thức, có khi ngủ đến đã muộn, thậm chí còn có thể nghe được đến phu thê khuê phòng động tĩnh, mới vừa rồi từ Đại Lang hai vợ chồng nói hắn tự nhiên một chữ nhi cũng chưa rơi xuống.
Chiếu trước kia, hắn khẳng định tính tình đi lên không phản ứng này từ nương tử, nhưng hiện giờ ăn nhờ ở đậu, ngũ tạng miếu vì đại. Hắn mở cửa, nói tạ, ngồi xổm cạnh cửa chuẩn bị uống cháo.
Ai biết, mới vừa bưng lên chén, liền đụng phải chén biên nhi một cái ấm áp đồ vật.
Trứng gà.
Từ gia dưỡng hai chỉ gà mái, thực cần mẫn, mỗi ngày cố định hai cái trứng. Chiếu thường lui tới lệ, một cái là cho từ lão gia tử từ trường thắng, một cái là cho Đại Lang bốn tuổi khuê nữ Tiểu Hoa Nhi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanfictionĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...