Canh năm thiên, hoàng đế sớm mà mở to mắt.
Các cung nhân bận rộn hầu hạ hoàng đế mặc quần áo rửa mặt chải đầu, đãi hừng đông thấu lúc sau, hoàng đế liền phải nhích người đi trước Yến Sơn doanh địa."Bệ hạ, đây là hôm nay Kim Đan." Vương tổng quản khiêm cung rũ đầu, trong tay phủng khay.
Bởi vì áo lạnh tiết khi bị thượng tiên quát lớn vì dâm tự, hoàng đế lần này vẫn chưa làm Thái Tử tham dự hiến tế lưu trình, mà là tất cả đều quyết định tự tay làm lấy. Nhưng hắn rốt cuộc già nua, tinh lực vô dụng, chỉ có thể dựa dục tiên Kim Đan treo tinh thần.
Nhìn kia ánh vàng rực rỡ đan dược, hoàng đế hơi hơi gật đầu, rồi sau đó lo chính mình ngồi xuống, sử dụng đồ ăn sáng.
Vương tổng quản nhanh nhẹn nhi mà dùng một phen tinh xảo tiểu kim đao đem kia Kim Đan mổ ra, đầu tiên là dùng ngân châm thử một phen, rồi sau đó cắt lấy một tiểu khối để vào chính mình trong miệng, nuốt đi xuống.
Hoàng đế gần đây vì đại tế không chạm vào tanh nồng chỉ là như tố, giờ phút này, hắn quấy trong chén cực hương cực nhu gạo tẻ cháo, bất giác thất thần.
Đêm qua Cúc Phi cầu kiến, chủ động khẩn cầu muốn mang theo tiểu hoàng tử lưu thủ hoàng cung, không thượng tiếp tiên đài.
Hắn rất có chút ngoài ý muốn, lại cũng không như thế nào do dự liền đáp ứng rồi.
Mỗi người đều nói hắn cầu tiên vấn đạo là mạo hiểm mạo hiểm lớn, lại chưa từng nghĩ tới, hắn ngự cực ba mươi năm, biết rõ dùng người cùng chế hành chi đạo, trước nay tự xưng là là chấp hắc đi trước cái kia, lại làm sao cam tâm làm chính mình trở thành quân cờ.
Cung vua trung, có biết rõ dược lý Vương tổng quản cầm giữ hắn uống soạn; ngoại đình thượng, có cho nhau kiềm chế nội các thế hắn khống chế chính sự. Kia tiếp tiên đài là Thái Tử thân thủ xây dựng, mà Yến Sơn một binh một vệ đều xuất từ Trương Thiệu Dân bút tích, hắn cũng không có gì không yên tâm, ngược lại là đối với dục tiên ở tiếp tiên đài thượng sẽ có như thế nào biểu hiện có càng nhiều tò mò cùng chờ mong.
Khống mà bất tử, túng mà không loạn.
Hắn đế vương rắp tâm đã trăn nơi tuyệt hảo, mặc cho ai đều phiên không ra thiên đi!
Thanh cháo uống bãi, hoàng đế một lần nữa khiết mặt, đem trên bàn Kim Đan một ngụm nuốt, long hành hổ bộ trên mặt đất ngự liễn.
Vào đông tuy hàn, đã nhiều ngày lại khó được sáng sủa. Sau giờ ngọ ấm dương cao chiếu, phất quá một mảnh màu xanh lá đậm tùng bách, ở xanh thẳm dưới bầu trời đem Bắc Quốc hào hùng sơn thủy trang điểm ra vài phần tú khí, ngay cả sớm đã đóng băng dòng suối cũng truyền đến vài tiếng nứt bạch tiếng động, tựa hồ nóng lòng muốn thử mà muốn khôi phục thoan thoan dòng nước xiết. Lâu cư trong thành đại quan quý nhân nhóm vốn là ôm lò sưởi tay súc ở trong xe ngựa, lúc này cũng nhịn không được nhô đầu ra hô hấp mấy khẩu lạnh lẽo không khí thanh tân, tò mò mà đánh giá nơi đây phong cảnh.
Lại đi rồi non nửa cái canh giờ, vòng qua một mảnh tiêu điều rừng rậm, trước mắt rộng mở thông suốt.
Mấy ngàn đỉnh rắn chắc lều nỉ chỉnh chỉnh tề tề mà đóng quân ở chân núi bình rộng chỗ, đầu đuôi chạy dài chừng bảy tám dặm mà.
Tầm mắt theo sơn leo lên, mới nhìn đến, là một đạo nguy nga tường thành, mà tường thành lúc sau, một tòa đài cao tủng nhưng mà lập, ở hoàng hôn chiếu xuống có vẻ kim quang rạng rỡ, sặc sỡ loá mắt.
Hoàng đế xuống xe đi từ từ, mới gặp ngày đó thang, trong lòng vẫn cứ có chút đầu đại, nhưng nhìn đến kia rực rỡ lung linh tiếp tiên đài, nhất thời lại cảm thấy vô cùng vui mừng: Ly thiên ba trượng tam, cự mà 9000 chín, như thế, tiên gia hẳn là vừa lòng đi. Hắn không khỏi quay đầu cho Thái Tử một cái tán dương ánh mắt.
Đủ loại quan lại thấy hoàng đế thần thái, cùng kêu lên tấm tắc tán thưởng, đều khen ngợi nơi này linh tú tuấn dật, tất nhiên có thể mời đến thượng tiên, vì hoàng đế chúc phúc thêm thọ.
Dục tiên nhân là lần này tiếp tiên vai chính, mượn cớ muốn quen thuộc nơi sân, so hoàng đế sớm hơn một ngày đến Yến Sơn doanh địa, lúc này chính suất lĩnh Lễ Bộ cùng Kinh Doanh mọi người, ở doanh địa cửa tiếp giá.
Hoàng đế cười to, tiến lên vỗ vỗ dục tiên bả vai nói: "Thừa tướng, ngày mai liền dựa ngươi lạp!"
Dục tiên kính cẩn nói: "Bệ hạ yên tâm, thần chắc chắn đem hết toàn lực!" Hắn không có từ tùy giá nhân viên nhìn đến Cúc Phi cùng tiểu hoàng tử, nhất thời cảm thấy kỳ quái, lại cũng không nghĩ nhiều, chỉ khi bọn hắn chuế ở ngự giá phía sau.
Lúc này đã là đang lúc hoàng hôn, trong doanh địa truyền đến từng trận đồ ăn món ngon hương khí. Tuy rằng hoàng đế như tố, nhưng đã có nhiều như vậy đại quan quý nhân tại đây cắm trại dã ngoại, tự nhiên là muốn hảo sinh khoản đãi.
Đủ loại quan lại tễ ở bên nhau ngồi gần nửa ngày xe, từng người đều là có chút mệt mỏi, ngửi được hương khí, đốn giác ngón trỏ đại động, đều ước gì lập tức nhập doanh trướng nghỉ ngơi.
Chính lúc này, phụ trách nơi đây doanh vệ Trương Thiệu Dân vội vàng tiến lên hồi bẩm nói: "Khởi bẩm bệ hạ, doanh địa ngoại có khách tới chơi!"
"Có khách?" Hoàng đế kinh dị, "Như thế nào trẫm tạm trú tại đây, còn sẽ có khách đến thăm đâu? Là người nào?"
Trương Thiệu Dân giương mắt nhìn liếc mắt một cái dục tiên, dục tiên bị hắn xem đến không thể hiểu được.
Trương Thiệu Dân nói: "Hoàng Thượng, người đến là dục tiên Thừa tướng đệ tử, cũng là địa phương khác cửu phẩm viên chức, nói là phát hiện điềm lành, cố ý tới hiến cho Hoàng Thượng!"
Hoàng đế cũng triều dục tiên xem qua đi, thấy hắn vẫn là vẻ mặt mạc danh, chính mình cũng là sá nhiên, liền mở miệng nói: "Mang lại đây đi ――"
Mọi người đành phải xử ở doanh cửa chờ khách quý đến.
Đãi chư vị đà chủ tiến lên đây, trong đám người truyền đến vài tiếng cười.
Trong đó thiên hương công chúa chuông bạc tiếng cười phá lệ lệnh người chú ý.
Hoàng đế nhìn đến người tới bộ dáng cùng trang điểm, nhất thời cũng là vui vẻ: "Những người này là?"
"Những người này ―― xác thật là thần đệ tử ――" nhìn đến chính mình bộ hạ, dục tiên hơi có chút xấu hổ.
Hoàng đế nhịn cười ý, lại nhìn nhìn mọi người xích cam vàng lục quần áo cùng đủ mọi màu sắc đầu tóc, vuốt râu châm chước hạ từ ngữ nói: "Ngươi này đó đệ tử ăn mặc, thật sự là tươi đẹp thật sự a."
Dục tiên đại thẹn, cúi đầu không nói.
Hoàng đế thực cấp dục tiên mặt mũi, khách khí mà đối chúng đà chủ nói: "Các ngươi thấy trẫm là vì chuyện gì a?"
Ăn mặc một bộ nho sam Giang Tả Đà Chủ tố cáo tiến lên nói: "Thần chờ về quê trên đường thấy được một con Bạch Hổ, cố ý bắt giữ hiến cho bệ hạ. ' vương giả đức đến điểu thú, tắc Bạch Hổ động ', giá trị này tiếp tiên lương khi, cư nhiên có này điềm lành, có thể thấy được bệ hạ đức hạnh sáng tỏ, thiên địa động dung! Lần này đại tự tất nhiên nghênh được với thần, thần chờ cung chúc bệ hạ long tinh hổ mãnh trăm triệu năm!"
"Nga?" Hoàng đế tinh thần rung lên, "Dẫn tới nhìn một cái!"
Lập tức liền có người nâng lồng sắt tử lại đây, bên trong thình lình đúng là một con màu trắng điếu tình mãnh hổ.
Tuy rằng kia lão hổ trên người vết máu loang lổ cho thấy đến bị thương không nhẹ, nhưng dù sao cũng là sống lão hổ, oai vũ hãy còn ở, lồng sắt rơi xuống đất lúc sau hét lớn một tiếng, thanh chấn núi rừng, nghe được mọi người đều là hoảng sợ. Có nhát gan, đã hai chân mềm nhũn, tê liệt ngã xuống trên mặt đất.
Thiên hương tuy là không chân mềm, nhưng nhìn chằm chằm kia màu trắng mãnh hổ mắt đều thẳng. Chợt trước mắt tối sầm, nàng còn tưởng rằng là chính mình hôn mê, đãi tỉnh quá thần tới, mới nhìn đến là Phùng Tố Trinh bất động thanh sắc mà chắn chính mình trước người.
Hoàng đế hồn nhiên không sợ, đại hỉ nói: "Điềm lành, quả nhiên là trời giáng điềm lành a!" Dục tiên lúc này mới chuyển sỉ vì hỉ, nịnh hót nói: "Bạch Hổ giáng thế, trời giáng điềm lành, bệ hạ chi phúc!"
Hoàng đế cười to, đối Giang Tả Đà Chủ nói, "Nghe ngươi nói chuyện trật tự rõ ràng, là niệm quá thư?"
Giang Tả Đà Chủ văn nhã nói: "Thần tuổi trẻ thời điểm khảo quá tú tài."
Hoàng đế khen: "Hảo hảo hảo, các ngươi hiến điềm lành có công, liền lưu tại nơi đây, trẫm muốn ban yến!" Dứt lời, liền mang theo mọi người nhập doanh đi.
Nhìn đến lực phu nhóm đem kia Bạch lão hổ dọn đi rồi, thiên hương rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra, này chỉ Bạch Hổ có thể so nàng hai đời gặp qua đều phải hung hãn. Nàng thấy Phùng Tố Trinh vẫn là xuất thần, vội đẩy nàng một phen: "Ngươi suy nghĩ cái gì? Ta nhớ rõ ngươi lần trước ở giả trong hoàng cung chính là nhát như chuột, như thế nào hiện tại như thế dũng mãnh?"
Phùng Tố Trinh cười cười: "Ta suy nghĩ, hay là thật là muốn thiên hạ đại biến, như thế nào Bạch Hổ nhiều như vậy?"
"A?" Thiên hương khó hiểu.
"Này Yến Sơn lần trước không phải ra Bạch lão hổ?"
Thiên hương hồi tưởng một chút: "Đúng vậy."
"Nếu là Bạch Hổ tùy ý có thể thấy được, nơi nào còn xưng được với là điềm lành?" Phùng Tố Trinh lắc lắc đầu, "Này một con, cùng lần trước xuất hiện kia chỉ, chỉ sợ là cùng chỉ đi."
Phùng Tố Trinh tiếp tục nói: "Ta nghe nói dục tiên bang này mười hai vị đà chủ đều là hướng phía nam đi, lại bắt được phía bắc lão hổ, thực sự thú vị ――" nàng nghi ngờ mà nhăn lại mày, "Chỉ là không biết, là Bạch Hổ xuyên thành quá hẻm mà đi theo bọn họ hướng phía nam đi mới làm cho bọn họ cấp bắt, vẫn là nói, bọn họ đặc biệt vòng hồi này bắc giao tới bắt này Bạch Hổ."
Phùng Tố Trinh lo chính mình nói nửa ngày, phát hiện bên người không người đáp lời, không khỏi hướng lên trời hương nhìn lại, lại phát hiện bên người không người, ánh mắt di động, mới nhìn đến thiên hương lập tức hướng tới tạo cơm nhà bếp chạy đi, tức khắc thu thanh ―― thiên hương đây là đói bụng không thành?
Thiên hương một bên ra vẻ mới lạ mà nhìn đông nhìn tây, một bên trong lòng oán trách: Này Trương Thiệu Dân làm việc quá không chu toàn, hiến cái điềm lành cũng tốt xấu hiến cái Phùng Tố Trinh sẽ không khả nghi a! Nàng nghĩ lại tưởng tượng, lại lý giải Trương Thiệu Dân, nghĩ đến hắn vốn là cảm thấy việc này giấu không được Phùng Tố Trinh, ngày sau sớm hay muộn là muốn cùng này nói tỉ mỉ, lúc này mới không có tế thêm xử lý.
Mọi người nhập doanh tạm làm dàn xếp.
Dục tiên vội vàng tới tìm chúng đà chủ: "Các ngươi như thế nào tới?"
Mọi người nói: "Riêng bang chủ hiến điềm lành mà đến."
Dục tiên hỏi: "Các ngươi thủ hạ những người đó đâu?"
Giang Tả Đà Chủ nói: "Đều lưu tại doanh địa ngoại, thượng không biết như thế nào an bài, còn thỉnh bang chủ bảo cho biết."
Lúc này gian ngoài đột nhiên truyền đến một đạo quen thuộc giọng nữ: "Dục tiên Thừa tướng nhưng ở bên trong?"
Dục tiên thấy người tới tìm hắn, cũng là không rảnh nhiều lời, đành phải nói: "Các ngươi để ý điểm." Lại đối tùy hắn một đạo tới Kim Kháng Long nói: "Hôm nay bệ hạ thoải mái, có lẽ sẽ mời bọn họ giống như trên tiếp tiên đài. Ngươi thả đi tìm Trương Thiệu Dân, làm hắn cấp phân đà các huynh đệ an bài hạ dừng chân, ngươi cũng bồi cùng hướng, ngày mai ngươi cũng đừng đăng tiếp tiên đài, ở dưới chân núi coi chừng chút."
"Này......" Kim Kháng Long không tình nguyện, nhưng chỉ có thể bất đắc dĩ lĩnh mệnh.
Chúng đà chủ trong lòng đồng dạng có chút không vui, thật khi ta chia đều đà người là ba tuổi tiểu hài tử không thành, còn cần người nhìn. Có chút tâm tư hẹp hòi, nghĩ đến Kim Kháng Long thân là ngự tiền đái đao thị vệ, nhất thời lại nghĩ đến bang chủ đãi tự thân cùng kia năm đại hộ pháp thân sơ chi đừng tới.
Dục tiên xoay người ra trướng, cười quái dị nói: "Công chúa nương nương tìm bản quan chuyện gì a?"
Thiên hương thịnh khí hỏi: "Người nọ ở đâu?"
"Công chúa thật là cái hiếu tức a," dục tiên lặng lẽ cười, chỉ chỉ phía sau một cái đạo sĩ trang điểm nhân đạo, "Ngươi lão công cha ở chỗ này đâu!"
Thiên hương cả kinh, cẩn thận hướng tới kia béo đạo nhân nhìn lại, nhìn đến lại là một trương hoàn toàn xa lạ mặt.
Kia đạo sĩ hướng về nàng "A a" hô hai tiếng, trong mắt rơi lệ.
Thiên hương thấy rõ hắn đôi mắt, xác nhận thân phận của hắn, nhất thời giận không thể át: "Ngươi đối hắn làm cái gì?"
"Công chúa yên tâm, đây là ta bùa hộ mệnh, ta tự nhiên là muốn tùy thân mang theo. Ta chỉ là cho hắn hóa hoá trang, tạm thời đã tê rần hắn yết hầu," dục tiên cười nói, "Đãi sự thành lúc sau, tất nhiên đem một cái tung tăng nhảy nhót còn cho ngươi."
Thiên hương giận dữ nhéo nhéo quyền, khó khăn mới ngăn chặn tức giận, đối Phùng Thiếu Khanh ôn nhu nói: "Ngươi yên tâm, các ngươi đều sẽ không có việc gì."
Phùng Thiếu Khanh "A a" hai tiếng, xoa xoa nước mắt, hướng tới thiên hương gật gật đầu.
Dục tiên thấy thế, lại nói lên nói gở tới: "Nha, như vậy hai ngươi đều có thể nói chuyện được nhi, thật đúng là tâm linh tương thông a. Béo đạo nhân, chờ lát nữa bệ hạ ban tịch, chúng ta là cùng cái màn, ngươi có nghĩ trông thấy ngươi kia nữ nhi a?"
Phùng Thiếu Khanh lại kích động lên.
Thiên hương cả giận nói: "Dục tiên!"
Dục tiên cười nói: "Hảo hảo hảo, bản quan tạm thời trang thượng trong chốc lát ' người câm '."
Thiên hương trừng mắt nhìn hắn trong chốc lát, mới vừa rồi nói: "Chúng ta cùng đi lều lớn."
Sắc trời giây lát biến thành đen, buổi tối các trướng ban tịch, nhân chúng đà chủ hiến điềm lành có công, đặc thưởng cùng hoàng đế cùng trướng cộng thực.
Phùng Tố Trinh cảm thấy chầu này cơm ăn đến hiếm lạ cổ quái, trong bữa tiệc nhiều ra một đống lông tóc đủ mọi màu sắc, ăn mặc áo quần lố lăng giang hồ nhân sĩ cũng liền thôi, dục tiên phía sau đứng cái sẽ không nói còn cả người phát run béo đạo sĩ, cấp chính mình rót rượu tiểu thái giám hai lần chạm vào sái chính mình cái ly còn liều mạng cúi đầu, bên cạnh thiên hương càng là thần sắc mơ hồ, khác hẳn với ngày thường.
Chỉ có Thái Tử vẫn là trước sau như một, lôi kéo Phùng Tố Trinh liêu nổi lên tiếp tiên đài xây dựng chế độ tới, hắn có chút tiếc nuối: "Đáng tiếc Tống tiên sinh đã nhiều ngày thân mình không khoẻ, trở về Cửu Môn Đề Đốc phủ nghỉ ngơi. Ta lần trước nghe các ngươi nói, tân làm thú vị sự việc tưởng cho hắn xem đâu......"
Trong bữa tiệc hoàng đế cùng Giang Tả Đà Chủ nói chuyện phiếm mở ra, biết được này đủ mọi màu sắc chúng đà chủ tuy nói nhìn có chút buồn cười, lại là không bàn mà hợp ý nhau ngũ hành âm dương thiên can địa chi con đường, không khỏi rất là ngạc nhiên, quả nhiên mời bọn họ cùng đăng tiếp tiên đài.
Dục tiên cũng với trong bữa tiệc biết được Cúc Phi nương nương cáo ốm, tính cả tiểu hoàng tử một đạo lưu tại kinh thành, vẫn chưa tùy giá mà đến. Hắn trong lòng hồ nghi, nhưng trước mắt cũng không kịp trở về thành hỏi thăm, liền âm thầm truyền lệnh Kim Kháng Long, làm hắn ngày mai sáng sớm hồi kinh xem xét, tốt nhất có thể đuổi ở nghi thức kết thúc trước đem tiểu hoàng tử mang lên tiếp tiên đài.
Hôm sau cần đến dậy sớm, mọi người sau khi ăn xong liền từng người hồi doanh sớm nghỉ ngơi.
Giang Tả Đà Chủ hôm nay thập phần thoải mái, tưởng tượng đến trong bữa tiệc hoàng đế đối chính mình liên thanh khen, chỉ cảm thấy chính mình trước nửa đời đọc thư hôm nay rốt cuộc đều phái thượng công dụng. Hắn uống nhiều quá rượu, lung lay mà đi nhà xí đi ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanfictionĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...