Đông chí đại tế, nhân tiếp tiên đài ở bắc giao duyên cớ, khoảng cách hoàng thành rốt cuộc có một khoảng cách, ngày đó xuất phát định là sẽ lầm canh giờ, cho nên tham lễ triều thần cùng hoàng gia, đều yêu cầu ở Yến Sơn dưới chân ủy khuất một đêm, sáng sớm hôm sau lên núi xem lễ.
Nói là ủy khuất, lại sao có thể chậm trễ? Lễ Bộ quan viên cần trước tiên nửa tháng liền cần đến Yến Sơn dưới chân hạ trại kiến trướng, lấy bảo đại quan quý nhân sống yên ổn nghỉ tạm, đại tế thành công cử hành, mà Lý Triệu Đình còn lại là bởi vì nội các sai sự, mới kéo dài tới hôm nay mới nhích người xuất phát.
Lý Triệu Đình đẩy cửa ra, thói quen tính mà triều phía sau nói câu: "Thiến Nhi, ta đi ――"
Lời vừa ra khỏi miệng, hắn liền ý thức được, Lưu Thiến căn bản không ở nơi này.
Hắn đêm qua lại đi công chúa phủ một chuyến, chỉ phải nàng một cái "Đi trước Diệu Châu thăm cha mẹ" lời nhắn.
Hắn nghĩ đến Lưu Thao đi lên đối với Lưu Thiến nói "Nếu là bị ủy khuất, liền tới đây tìm chúng ta bãi", thê tử, nàng là ủy khuất sao......
Đúng vậy, chính mình như thế đãi nàng, nàng như thế nào có thể không ủy khuất?
Hắn xoay người nhìn trống không phòng ốc, trong lòng tức khắc nổi lên kéo dài mật mật ngơ ngẩn. Cái kia ở chính mình bên người như bóng với hình mà làm bạn hắn một năm nữ tử, hiện nay cũng không ở hắn bên người.
Tuy là không ở, nhưng hắn trên người ăn mặc, là nàng thân thủ làm y, trên người hệ, là nàng thân thủ đánh kết.
Hắn rũ xuống mắt, đem đêm qua thu thập tốt hành trang trên lưng, trừ bỏ quan phục, bên trong còn có một phen theo hắn bốn năm cầm.
Thiên hương đem Mai Trúc lưu tại Vương công công bên người, tự hành ra cung.
Tự Mai Trúc tới cửa, nàng trong giây lát lấy định rồi chủ ý, rồi sau đó chính là mã bất đình đề mà vội này hai ngày, này mười bảy tuổi thân mình chịu nổi, trong lòng lại rất là mệt mỏi.
Mà cái kia duy nhất nàng nguyện ý dựa đi lên bả vai, giờ phút này không ở bên người.Nàng không có ngồi xe, cũng không có kỵ lừa, chỉ là dọc theo thật dài ngự phố, chậm rãi.
Chính ngọ thời gian, trên đường tiểu thương rao hàng thanh không dứt bên tai, các màu ăn vặt hương khí tràn ngập bốn phía, tiếng người ồn ào, rất là náo nhiệt. Thiên hương đi ở này một mảnh náo nhiệt bên trong, lại cảm thấy chính mình phảng phất độc thân hành tẩu ở một cái không người đường nhỏ thượng.
Nàng cuộc đời này chỉ vì kia một người mà đến, mặt khác rườm rà trần thế pháo hoa, cùng nàng không hề can hệ.
Nàng tinh thần hoảng hốt, không lưu ý bị tật chạy ngoan đồng đụng phải một chút, thân hình một oai, suýt nữa té ngã. Nàng ổn định thân hình trừng mắt đang muốn quát lớn, lại thấy kia gây ra họa tiểu quỷ nhút nhát sợ sệt mà triều nàng liếc mắt một cái, đã bị một cái khác bộ mặt thanh tú tiểu cô nương lôi kéo chạy, hai người nhanh như chớp nhi mà không có bóng dáng.
Nhìn kia lưỡng đạo thân ảnh nho nhỏ, nàng trong đầu trống rỗng loạn cả lên: Phùng Thiếu Khanh tha thiết chờ đợi cùng dục tiên châm chọc mỉa mai lời nói còn văng vẳng bên tai, mà đêm qua Lưu Thiến hướng nàng ôm quyền hành lễ, nói chắc chắn may mắn không làm nhục mệnh bộ dáng phảng phất còn ở trước mắt.
Trước mắt cảnh tượng đột nhiên biến hóa, linh tinh vụn vặt hình ảnh lần thứ hai làm nàng hoa cả mắt:
Phùng Tố Trinh phần mộ, kia lẳng lặng đứng sừng sững bạch ngọc mộ bia, rơi xuống trên mặt đất rượu mạnh túi rượu, Duệ Vương chất nhi kinh hô, một thân màu xanh lá váy thường Phùng Tố Trinh chính mình trên người sờ soạng, bắt mạch......
Bất đồng nhân vật, bất đồng thời không phát sinh sự tình ở trong đầu giao tạp ở bên nhau, làm nàng lâm vào xưa nay chưa từng có hỗn loạn cùng mờ mịt.
Nàng thấy hoa mắt, chân tiếp theo mềm té ngã ở một bên, gian nan mà dựa tường làm chính mình ngồi dậy tới.
Trong óc một mảnh hỗn loạn, đến cuối cùng, nàng chỉ nhớ rõ Phùng Thiếu Khanh nói qua mấy cái vụn vặt từ tới:
Thành gia, sinh nhi dục nữ, thiên luân......
Nàng bỗng nhiên ý thức được ――
Cái này mỗi khi ở nàng tâm thần đại loạn hết sức xuất hiện hình ảnh, không phải Phùng Tố Trinh, mà là bộ mặt cùng Phùng Tố Trinh có bảy tám phần tương tự Lý Tương.
Tiền sinh cuối cùng hỗn độn ý thức trung, cũng không biết là nàng ở hoa mắt ù tai khi vô tình nhìn thấy, vẫn là nàng lo chính mình phán đoán bổ toàn, cái kia áo xanh phụ nhân ―― cái kia cùng Phùng Tố Trinh một cái khuôn mẫu khắc ra tới Lý Tương, nàng khuôn mặt càng ngày càng rõ ràng, đã rõ ràng đến thiên hương cơ hồ có thể phân biệt ra nàng là nơi nào giống Phùng Tố Trinh, nơi nào giống Lý Triệu Đình.
Vẫn là giống Phùng Tố Trinh nhiều chút, Lý Tương, là Phùng Tố Trinh sinh mệnh kéo dài a......
Nàng tựa như câu thông hai đời một cây tuyến, chỉ cần thiên hương nghĩ đến nàng, liền lập tức đem hiện thế hoa trong gương, trăng trong nước giảo toái, lôi kéo thiên hương hướng tới hỗn loạn mà đi.
Cùng ngày hương lúc ban đầu ý thức được chính mình đối Phùng Tố Trinh nổi lên như thế nào ý niệm thời điểm, nàng nghĩ tới rất nhiều khả năng sẽ bởi vậy mà bị thay đổi người, nghĩ tới Lý Triệu Đình, nghĩ tới Phùng Thiếu Khanh, đương nhiên nghĩ tới Phùng Tố Trinh kia tương lai nữ nhi Lý Tương.
Nàng một chút một chút khắc phục chính mình trong lòng hạm nhi, cho dù đối mặt Phùng Thiếu Khanh, cũng có thể không chút do dự thề, chính mình có thể vì Phùng Tố Trinh mang đến hạnh phúc vui sướng cả đời.
Nhưng nàng rốt cuộc phát hiện, chẳng sợ nàng năng lực lại cao, địa vị lại tôn vinh, tâm chí lại kiên định, lại vẫn là lách không ra này cha mẹ con cái duyên pháp.
Thiên hương có thể cho dư Phùng Tố Trinh hết thảy, lại cô đơn không thể, không thể cho nàng một cái bộ mặt cùng nàng có bảy tám phần tương tự, Lý Tương.
Ngự phố náo nhiệt sở không thể lan đến gần tối tăm góc, thiên hương khô ngồi ở không biết nào hộ nhân gia cửa phòng, suy sụp mà đem mặt chôn ở chính mình đôi tay.
Nóng bỏng giọt nước từ khe hở ngón tay trung thấm lạc đi ra ngoài, dung nhập lãnh ngạnh gạch đá xanh, dần dần tích thành một tiểu than, lại ở vào đông giá lạnh biến thành băng.
Thiên hương nâng lên đỏ bừng hai mắt, nhìn đến sắc trời đã ám xuống dưới.
Trên mặt nàng mờ mịt một chút mà biến mất, biến thành nàng sở đặc có quật cường cùng kiên nghị: "Ta kiếp này nhân ngươi mà đến, bất luận ngươi ta cuối cùng kết quả như thế nào, ta tất nhiên muốn như ta hướng phụ thân ngươi hứa hẹn như vậy, làm ngươi cả đời này, quá đến hạnh phúc an ổn."
Nàng dùng tay áo lung tung mà đem mặt lau khô, đứng lên lý bình xiêm y, lại đến ven đường buôn bán gương bán hàng rong chỗ nghiêm túc mà sửa sang lại dung nhan, rồi sau đó đi nhanh hướng tới công chúa phủ phương hướng mà đi.
Kinh thành nam diện Diệu Châu phủ ly kinh thành không xa, nãi thế sở khen thiên hạ đệ nhất đại châu.
Nó mà chỗ phương bắc, lại là sơn thủy kỳ tú, sản vật phì nhiêu, giống như tắc thượng Giang Nam. Lại ở phía nam làm buôn bán bắc thượng nhất định phải đi qua chi trên đường, cho nên thanh lâu sở quán không ít, mang theo sợi ngợp trong vàng son phồn hoa, là thiên nhiên tĩnh dưỡng nơi. Lần này Sát Cáp Nhĩ binh tai cấp kinh đô và vùng lân cận quanh mình hoặc nhiều hoặc ít mang đến chút quấy rầy, thiên nó dựa vào kinh thành làm cái chắn sống yên ổn không việc gì, hơn nữa ngụy cung án lúc sau không ít phú giả tới đây đặt mua đồng ruộng, ngược lại càng thêm vài phần náo nhiệt.
Đúng là vào đông rét đậm, bên ngoài hàng tuyết, Diệu Châu trong thành tân khai dựa phương các lại là xuân ý hoà thuận vui vẻ.
Một hàng áo quần lố lăng giang hồ nhân sĩ tụ ở trên lầu ghế lô uống rượu nghe khúc nhi, đúng là dục tiên bang hoàn toàn đà chủ.
Lần này tới kinh, mặc kệ bọn họ thu hoạch lớn nhỏ, rốt cuộc cũng là lãnh viên chức, cũng có thể nói được thượng là áo gấm về làng.
Nhân đều là phân đà chủ, bọn họ trời nam đất bắc quanh năm khó được một ngộ, hiện giờ tiến đến cùng nhau, lại bị này kinh đô và vùng lân cận phồn hoa mê mắt, lại là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã không đành lòng sớm chia lìa. Vì thế một đường tự kinh thành mà đến, ăn nhậu chơi bời lại pha trộn mấy ngày. Nhưng mà rốt cuộc trên đời không có bữa tiệc nào không tàn, hơn nữa từng người lộ phí không nhiều lắm, mấy trăm hào người tiêu hao cũng thật sự là gánh vác, hôm nay này một khúc sau khi nghe xong, phía bắc mấy cái phân đà chủ liền phải đi trước rời khỏi đội ngũ hướng về chính mình quê quán đi.
Bọn họ từng người ôm lấy hương ngọc trong ngực, nâng chén chạm vào nhau, cộng đồng mong ước bang chủ ―― a không, dục tiên Thừa tướng tiền đồ như gấm, vạn thọ vô cương.
Đột nhiên, ghế lô ngoại xôn xao thanh nổi lên, có người cao giọng kêu gào: "Hôm nay thiếu gia nhà ta muốn mở tiệc chiêu đãi bạn tốt, trận này tử chúng ta Lưu phủ bao! Những người khác, thỉnh đổi cái địa phương chơi đi!"
"Phanh" một tiếng, Thục Châu đà đà chủ đem cái ly hướng trên mặt đất một tạp, trên mặt hoành văn nhè nhẹ ninh khởi: "Cách lão tử, cái nào quy tôn nhi ở lão tử trước mặt tác quái!"
Giang Tả Đà Chủ xưa nay là cái trầm ổn, nghe tới dân cư khí phảng phất là đại ca khu vực, sợ va chạm cái gì quý nhân, lập tức phái thủ hạ ra cửa hướng thanh lâu quy nô cùng bản địa khách nhân hỏi thăm một tiếng. Không bao lâu, người nọ trở về nói: "Là trước Thừa tướng nhi tử Lưu Trường Doanh."
Tức khắc có người quái kêu lên: "Hắn lão tử là Thừa tướng thời điểm chúng ta đều không sợ, hiện tại chúng ta bang chủ mới là Thừa tướng, hắn tính cái gì?!"
Giang Tả Đà Chủ nhớ lại cùng Kim Kháng Long uống rượu khi, từng nói khởi đến Diệu Châu rỗi rãnh đi sẽ sẽ Lưu Trường Doanh, nhất thời cũng là cười lạnh lên: "Đúng vậy, không sai! Chúng ta nếu giúp hắn Lưu gia nữ nhi dọn gia, không ngại cũng đi giúp giúp này Lưu gia nhi tử tùng tùng gân cốt!"
Mọi người từ trước đến nay kính trọng Giang Tả Đà Chủ cái này thư sinh, nghe vậy càng là dũng khí một tráng, hùng hùng hổ hổ mà đồng thời ra sương phòng, muốn cùng Lưu Trường Doanh hảo hảo tâm sự.
Không ngờ, ra cửa khi lại nhìn đến gian ngoài đã đao quang kiếm ảnh mà đánh thành một hơi.
Mọi người kinh nghi, chỉ nhìn đến thanh lâu đại đường trung, một thâm một thiển lưỡng đạo bóng người ngươi tới ta đi mà bay lên không triền đấu, lại là đánh đến khó xá khó phân.
"Đinh" một thanh âm vang lên, đao kiếm chạm vào nhau, hai người từng người bị chấn khai tới, kia thiển sắc quần áo nam tử lui lại mấy bước, "Oa" phun ra một búng máu tới, oán hận nói: "Ngươi thằng nhãi này tới đây làm chi?"
Kia thâm y nam tử cười ha ha: "Lưu Trường Doanh, ngươi lão tử đã không phải Thừa tướng, ngươi còn vênh váo cái cái gì? Hôm nay tiểu gia tới đây, chính là vì cho ngươi cái giáo huấn!"
Chúng đà chủ minh bạch là có người đoạt ở chính mình phía trước cho kia Lưu Trường Doanh giáo huấn, trong lòng đại khoái, hô to kêu khởi hảo tới.
Thục Châu đà chủ hướng về phía Lưu Trường Doanh khặc khặc cười quái dị một tiếng, triều phía dưới kia thâm y thanh niên kêu lên: "Thiếu niên lang hảo thân thủ, ngươi hôm nay bắt đầu vận chuyển, gia nhập ta dục tiên giúp đồng mưu phú quý đi!"
Kia thanh niên ngửa đầu nhìn bọn họ liếc mắt một cái, tiêu sái cười nói: "Các ngươi vận khí nhưng thật ra không tồi, kia tiểu gia liền tới giúp các ngươi mưu một hồi phú quý!"
Mọi người sửng sốt, tiểu tử này như thế nào khẩu khí như thế khinh cuồng.
Lưu Trường Doanh bình phục thở dốc, rất kiếm lại triều kia thanh niên đâm tới, trong miệng gọi to: "Đông Phương thắng, xem kiếm!"
Chúng đà chủ ồ lên.
Không bao lâu, kia Lưu Trường Doanh bại hạ trận đi, đang muốn chạy thoát, bị kia Đông Phương thắng một chân đá phiên, hôn mê bất tỉnh. Lưu phủ gia đinh thấy thế, tức khắc nóng nảy, vây quanh đi lên muốn cùng Đông Phương thắng liều mạng.
Sao có thể làm nhìn Đông Phương Tiểu hầu gia như vậy có hại, Giang Tả Đà Chủ vội tiếp đón nhà mình thủ hạ một tổ ong mà xông lên đi, cùng Lưu gia người đánh làm một đoàn, trong lúc nhất thời bàn ghế bay tứ tung, toái sứ khắp nơi, đem này dựa phương các đánh cái một mảnh hỗn độn.
Dù sao cũng là bọn họ dục tiên bang nhân nhiều thế chúng, không bao lâu liền đem Lưu gia người kể hết đánh lùi đi xuống, chỉ còn hôn mê nằm ngã trên mặt đất Lưu Trường Doanh.
Đông Phương thắng cười ha ha, ném xuống một phen lá vàng cấp dựa phương các quy nô, đảm đương tổn hại bồi thường, rồi sau đó lại hướng tới chúng đà chủ hô: "Tới cá nhân đem Lưu Trường Doanh cho ta bó thượng!" Lập tức có bang chúng tiến lên đem Lưu Trường Doanh trói lên.
Phân loạn bên trong, Giang Tả Đà Chủ vẫn là thanh minh, tiến lên hỏi: "Ngươi là Đông Phương Tiểu hầu gia?"
Chúng đà chủ đều là phân đà người, cũng không có gặp qua Đông Phương thắng chân dung.
Đông Phương thắng sái nhiên cười: "Như thế nào? Không tin tiểu gia thân phận?"
Giang Tả Đà Chủ kỳ quái: "Ngươi không phải đi tiền tuyến đánh giặc sao?"
Đông Phương thắng lặng lẽ một chút: "Dấu người tai mắt thôi, nếu ta đi, ai tới đưa các ngươi trận này tám ngày phú quý đâu?"
Chúng đà chủ hai mặt nhìn nhau.
"Liền tính không quen biết ta mặt, các ngươi tổng nhận thức thứ này đi." Đông Phương thắng tự trong lòng ngực móc ra khối thẻ bài tới ――
Hắc thiết lệnh, dục tiên bang nhân thấy chi như thấy bang chủ.
Trong tay lại có vật ấy, quả nhiên là Đông Phương Tiểu hầu gia!
Chúng đà chủ đồng thời hành lễ.
Đông Phương thắng cười lớn, một bên kêu mọi người đứng dậy, đi vào bồi hắn uống rượu, một bên dặn dò bang chúng nâng hôn mê bất tỉnh Lưu Trường Doanh vào ghế lô.
Dựa phương lâu được Đông Phương thắng tiền tài, tất nhiên là không dám lại so đo cái gì tổn hại, lập tức nước chảy giới mà tặng tiệc rượu tiến vào. Mọi người thôi bôi hoán trản, uống rượu một nửa, Giang Tả Đà Chủ đứng dậy kính một ly rồi sau đó hỏi: "Không biết Đông Phương Tiểu hầu gia tới đây ――"
Lời còn chưa dứt, ngoài cửa truyền đến một đạo già nua thanh tuyến: "Thảo dân Lưu Thao, đặc tới bái kiến quý nhân! Đông Phương Tiểu hầu gia nhưng tại đây?"
Phòng trong tức khắc có một lát yên tĩnh, mọi người động tác nhất trí mà hướng phương đông thắng nhìn lại.
Đông Phương thắng khóe miệng một câu, ngửa đầu cười một tiếng: "Lưu Thao, lăn tới đây đi!"
Tu mi đều bạch Lưu Thao cúi đầu thật cẩn thận mà vào cửa tới, hướng về Đông Phương thắng thâm thi lễ: "Tiểu hầu gia, khuyển tử vô trạng, đắc tội Tiểu hầu gia, thảo dân đặc tới thế khuyển tử hướng Tiểu hầu gia bồi tội!"
Nói, phía sau có gia phó nâng hai cái cái rương tiến vào, Lưu Thao tiếp tục nói: "Nơi này có hoàng kim năm trăm lượng, quyền đương kim ngày cấp Tiểu hầu gia tiêu dùng, mong rằng Tiểu hầu gia vui lòng nhận cho!"
Mọi người không cấm líu lưỡi, Lưu Thao không hổ là trước Thừa tướng, nhi tử bị người đánh còn tới nhận lỗi, vừa ra tay chính là năm trăm lượng hoàng kim!
Đông Phương thắng cười nhạo nói: "Lưu Thao, ngươi lão nói chính mình hai bàn tay trắng. Không nghĩ tới, chạy đến này Diệu Châu tới, cư nhiên vẫn là cái nhà giàu ông a!"
Lưu Thao cười làm lành nói: "Tiểu hầu gia không cần chế nhạo thảo dân, thảo dân điểm này sản nghiệp nhỏ bé, vẫn là dựa bán khuyển tử thanh nhã lâm mới được đến ―― một chút dưỡng lão tiền thôi."
Đông Phương hơn hẳn cười chế nhạo: "Vậy ngươi liền dám can đảm lấy như vậy điểm tiền tới tống cổ ta? Lưu Thao, nếu không có quý nhân hỗ trợ, ngươi kia thanh nhã lâm vốn là nên là này một bàn quan gia sản nghiệp!"
Mọi người sửng sốt, chỉ có Giang Tả Đà Chủ nhớ tới lúc trước Kim Kháng Long cùng Đông Phương thắng một đạo mưu đồ kia thanh nhã lâm sự, tức khắc cảm thấy này Đông Phương Tiểu hầu gia thật đúng là cái kiêu ngạo ăn chơi trác táng, không khẩu bạch nha mà liền cấp thanh nhã lâm dễ chủ.
Đông Phương thắng lại nói: "Ngươi đứa con này hôm nay nhưng thật ra không như thế nào quấy rầy ta, lại nhiễu này đó quan gia uống rượu nhã hứng, ngươi nói này năm trăm lượng hoàng kim, đủ sao?"
Lưu Thao mặt lộ vẻ khó xử, khẽ cắn môi nói: "Tiểu hầu gia bớt giận, là thảo dân đi được quá cấp, còn có vàng dừng ở phía sau! Thảo dân này liền lại phái người về nhà thúc giục một thúc giục."
Đông Phương thắng cười ha ha: "Không nghĩ tới ngươi bảy tám chục tuổi chân cẳng còn rất nhanh, vậy ngươi dứt khoát ngồi nơi này chờ bồi tiểu gia ta uống hai ly, chờ kia một vạn lượng vàng tới rồi, ngươi lại trở về!"
Chúng đà chủ tức khắc đảo trừu khẩu khí lạnh: Này Đông Phương thắng xảo trá làm tiền bản lĩnh, so với bọn hắn này đó chính thức xuất thân giang hồ lưu manh còn lợi hại a!
Thục Châu đà chủ tức khắc ồn ào cười nói: "Đối đầu, Lưu tướng công nếu tới, liền tới uống hai ly sao! Tú bà, cấp Lưu tướng công tìm hai cái cô nương tới!"
Mọi người cười vang.
Bọn họ lập tức tìm được rồi sánh bằng rượu mỹ nhân càng lệnh nhân tâm duyệt hưởng lạc, có cấp Lưu Thao chuốc rượu, có nắm hắn râu, có lấy hắn già nua trêu đùa.
Tuy rằng dục tiên đã là Thừa tướng, nhưng nhìn Lưu Thao ―― cái này ngày xưa dựa vào chính thống khoa cử chiêu số, tấn chức trở thành đủ loại quan lại đứng đầu lão nhân, như thế ở chính mình trước mặt cụp mi rũ mắt mà bị nhục nhã, thật sự là một kiện thiên đại thống khoái sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanfictionĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...