Sáng sớm đệ nhất lũ quang mang bắn vào kim bích huy hoàng tẩm điện, tuyên cáo dài dòng đông đêm rốt cuộc kết thúc. Sắc màu ấm cột sáng chiếu vào trên giường ngủ say lão giả trên mặt, chiếu ra hắn hoa râm chòm râu cùng khô thụ bộ dáng.
Chỉnh gian tẩm điện tràn ngập chua xót dược vị cùng vào đông trong nhà thường có hờn dỗi, làm này vốn là tĩnh lặng túc mục tẩm điện, càng làm cho người khó có thể tới gần.
Bỗng nhiên, lão nhân mí mắt giật giật, hắn bụng co rụt lại, đột nhiên phun ra một ngụm trọc khí, trong cổ họng phát ra tê tê tiếng vang, lại thật sâu hít vào một hơi, đột nhiên gian mở hai mắt.
Trận này mộng tỉnh, hắn lo sợ nghi hoặc mà nhìn trước mắt đỏ sẫm màu vàng trướng đỉnh, cảm giác yết hầu dị thường mà khô khốc. Hắn ho nhẹ một tiếng, nghẹn ngào ra tiếng, tưởng gọi người tiến đến hầu hạ, lại chỉ có thấy giường trước, một cái dựa nghiêng đầu giường bàn con ngủ mỹ phụ nhân.
Hắn thực mau nhận ra người nọ bộ dáng, tức khắc cảm thấy có chút khó có thể tin.
Cúc Phi, chính ngủ ở hắn trước giường, chờ hắn tỉnh lại.
Cúc Phi bị tiếng vang kinh động, thân mình một oai, liền tỉnh lại, nàng vội triều trên giường nhìn qua, thấy lão giả chính ngóng nhìn chính mình, lập tức vui mừng ra mặt: "Bệ hạ, ngài rốt cuộc tỉnh!"
Hoàng đế hơi hơi ngây ra, đây là Cúc Phi phát ra từ nội tâm vui mừng cùng kính cẩn nghe theo, nhiều năm như vậy tới, hắn chưa bao giờ ở trên mặt nàng gặp qua như thế chân thành tha thiết biểu tình.
Cúc Phi tha thiết nói: "Bệ hạ chính là khát, thần thiếp cho ngài pha hảo cúc hoa trà, vẫn luôn cách thủy ôn, mau uống chút nhuận nhuận yết hầu bãi!" Nói, đệ một chén chén vách tường hãy còn mang theo hơi nước trơn bóng nước trà lại đây.
Hoàng đế tiếp nhận nước trà, lại là chịu đựng khát khô không uống. Hắn lấy lại bình tĩnh, cuối cùng nhớ tới chính mình ngất xỉu phía trước sự, nghĩ đến điện trước kinh hoàng bẩm báo thiên hương công chúa bị ám sát trọng thương hôn mê, tức khắc trong lòng căng thẳng: "Hương nhi, ta Hương nhi!"
Cúc Phi vội nói: "Bệ hạ yên tâm, công chúa ở ngày hôm sau buổi sáng liền tỉnh lại. Tuy là vũ khí sắc bén quán ngực, nhưng các ngự y một đám đều hồi bẩm nói, chỉ cần hảo sinh nghỉ ngơi, tất nhiên sẽ không có cái gì trở ngại."
"Tỉnh...... Tỉnh a......" Hoàng đế trường ra một hơi, "Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi ――" hắn quay đầu đánh giá Cúc Phi, "Nghe ngươi lời nói, trẫm ngủ không ít canh giờ? Trẫm ngủ mấy ngày? Như thế nào chỉ có ngươi ở chỗ này? Vương tổng quản đâu?"
Cúc Phi than một tiếng, trường thân quỳ trên mặt đất: "Bệ hạ, thỉnh trị thần thiếp không bắt bẻ chi tội. Ngày ấy bệ hạ bị kích thích hôn mê qua đi, Thái Tử gấp đến độ không được, triệu tới sở hữu ngự y hội chẩn, mới biết được kia dục tiên trình lên tới Kim Đan, tuy là không có độc, nhưng vẫn là dựa vào hổ lang dược treo thần. Bệ hạ thượng tiếp tiên đài trước ăn đến quá cần, tiêu hao quá mức hảo chút tinh thần, lúc này mới một ngủ không dậy nổi, tiêu hao này ba bốn ngày thời gian. Thần thiếp ngày xưa hồ đồ, một lòng cho rằng hắn thực sự có trường sinh chi thuật, thế nhưng dẫn tiến dục tiên này tặc tử, suýt nữa xâm hại long thể, vọng bệ hạ trách phạt!"
Nàng thần sắc bi thương, này một phen nói đến như khóc như tố, kêu hoàng đế cũng nhịn không được thần sắc khẽ nhúc nhích.
Hoàng đế như suy tư gì mà xuyết uống một hớp nước trà, nhẹ giọng nói: "Ngươi vốn cũng là vì trẫm hảo, lên đáp lời đi. Ngươi còn không có nói cho trẫm, như thế nào chỉ có ngươi ở chỗ này, những người khác đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanfictionĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...