Mặt trời lặn ánh chiều tà tan hết, ở cửa thành đóng cửa cuối cùng một khắc, một chi mã đội đến Triệu châu Bảo Định phủ.
Bảo Định phủ kiểm tra thực hư so hoài tới đơn giản rất nhiều, đoàn người nhẹ nhàng vào thành, tùy ý tìm cái chỗ ở ăn cơm nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi dưỡng sức nãi hạng nhất đại sự, rốt cuộc, ngày mai lại sẽ là một ngày chạy băng băng.
Khách điếm thượng phòng nội, một cái áo xám thanh niên liền nước ấm sát hạ đầy mặt bụi bậm, mệt mỏi ngã vào trên giường.
Tuy nói trụ chính là thượng phòng, nhưng đang là đầu mùa đông, chủ quán chưa bị nổi lửa bồn, vẫn không khỏi rét lạnh, thanh niên đem mới tinh màu đen chồn cừu khóa lại trên người, dự bị mặc áo mà ngủ.
Bỗng nhiên, cửa vang lên tiếng đập cửa.
"Phụ ―― Phùng công tử, chính là nghỉ ngơi? Nơi này có chút lưu thông máu bình sang thuốc mỡ, cưỡi một ngày mã, tuy nói ngươi khẳng định là mệt đến không nghĩ động, còn là phải cho hai đùi đồ một chút, miễn cho mấy ngày liền bôn ba mài mòn, ngược lại không tốt."
Áo xám thanh niên ―― Phùng Tố Trinh từ trên giường nhảy lên, mở ra môn, ngoài cửa đứng chính là đã thay đổi một thân huyền y Tào Thiên Thụy.
Nàng tiếp nhận Tào Thiên Thụy truyền đạt thuốc mỡ, đem hắn nghênh vào phòng, cười nói: "Làm phiền Đại Lang, như thế lên đường ta thật là có chút hai đùi chiến chiến."
Tào Thiên Thụy tiếp lời nói: "Như vậy lên đường, ước chừng có cái bảy tám ngày, là có thể tới Huy Châu."
Sáng sớm ra hoài tới mười dặm mà, hắn liền liên hợp mấy nhà thương hộ tuổi trẻ người nắm quyền hợp thành này một cái nho nhỏ mã đội, một đường nam hạ chạy băng băng. Mọi người trừ bỏ cơm trưa ở trên đường dừng lại gặm gặm lương khô, cơ hồ không hề ngừng lại. Ngắn ngủn một cái ban ngày, này chỉ chỉ có mười hơn người mã đội đã ra roi thúc ngựa mà đuổi 300 hơn dặm lộ trình, có thể nói người vây mã mệt.
Phùng Tố Trinh đấm đấm đùi, thở dài: "Như vậy ngày hành ba trăm dặm, với ta mà nói, vẫn là đầu một chuyến."
Tào Thiên Thụy cười khổ nói: "Với ta chờ cũng là giống nhau a ―― cũng may Phò mã ngươi ăn mặc một thân hảo áo choàng, bằng không, chẳng những mệt mỏi, còn muốn chịu đông lạnh."
Phùng Tố Trinh cúi đầu nhìn nhìn chính mình trên người chồn cừu, không khỏi nắm thật chặt cổ áo. Lại ngẩng đầu nhìn đến Tào Thiên Thụy, nhớ tới trước đây vì mua sắm quân nhu vải dệt cùng Tào Thiên Thụy giao tiếp khi, hắn đều là quần áo tinh mỹ hoa lệ công tử phương pháp, hiện tại lại cùng chính mình giống nhau đầy mặt phong trần, không khỏi cảm khái nói: "Như thế bôn ba, thật sự là làm phiền."
Tào Thiên Thụy cười nói: "Tất nhiên là muốn bôn ba chút, trước mắt đã qua thu hoạch vụ thu mùa, nếu là không nhanh lên đi thu lương, chỉ sợ nông gia lưu đủ nhà mình đủ ăn lương thực lúc sau liền sẽ lấy lương thực đi ủ rượu!"
Phùng Tố Trinh chân thành nói: "Cửa ải cuối năm buông xuống, Tào công tử vẫn nhận lời ta về quê phát động huy người thương nhân thu lương bắc thượng, phùng mỗ vô cùng cảm kích."
Ngày ấy nàng cảm thấy được Đông Phương thắng khả năng đã biết được chính mình thân phận, ngày đó liền tới rồi huy bang chúng người nơi cùng Tào Thiên Thụy thương lượng, mời huy bang chúng người phản hương chinh lương bắc thượng, đồng thời thương nghị nương mênh mông cuồn cuộn thương đội với bình minh phía trước đem chính mình lôi cuốn ra khỏi thành. Được đến Tào Thiên Thụy hứa hẹn sau, nàng mới phản hồi hoài tới vệ giả làm nghỉ tạm, thừa dịp đêm dài lặng yên rời đi, lại phản hồi huy bang hội quán.
Tào Thiên Thụy tươi cười đầy mặt, cất cao giọng nói: "Phò mã gì ra lời này, huy thương tự tiền triều tới nay liền tự phát mà lấy vận lương thua biên làm nhiệm vụ của mình. Đó là Phò mã không lấy này cao hơn thị trường tam thành giá thu lương, ta chờ huy người cũng là đạo nghĩa không thể chối từ!"
Lời này nói được leng keng, lại phảng phất có khác thâm ý.
Phùng Tố Trinh cười cười nói: "Huy người trượng nghĩa tất nhiên là tự nhiên, trên thương trường chỉ nói chuyện làm ăn, phùng mỗ nếu nói là cao hơn thị trường tam thành, liền tất nhiên sẽ giá cao thu lương, sẽ không rét lạnh huy người xích tử chi tâm."
Tào Thiên Thụy chắp tay nói: "Phò mã chính nhân quân tử, tào mỗ tin tưởng không nghi ngờ."
Phùng Tố Trinh đột nhiên nhớ tới một chuyện tới: "Đúng rồi, lần này thuận lợi ra khỏi thành, đa tạ Tào gia Đại Lang trượng nghĩa tương trợ." Nàng xen lẫn trong đội ngũ trung gian, ở kia bốn người nâng quan tài sau khi ra ngoài nhẹ nhàng ra khỏi thành, không thể không nói là Tào Thiên Thụy an bài thích đáng.
Tào Thiên Thụy vẫy vẫy tay: "Phò mã nói quá lời, lấy Phò mã thân phận, nếu không phải kia Cửu Môn Đề Đốc cầm lông gà đương lệnh tiễn, lại sao lại bị nho nhỏ hoài tới vây khốn?"
Phùng Tố Trinh nhớ tới kia quan tài, lại nói: "Trước đây không biết qua đời giả là quản gia của ngươi, còn thỉnh nén bi thương thuận biến."
Tào Thiên Thụy lại là cười: "Ha hả, cái kia quá thân chỉ là cái gặp qua một hai mặt đồng hương thôi. Ta tuy có chút bi thương, bất quá thượng hảo, Phùng đại nhân không cần lo lắng."
Phùng Tố Trinh sửng sốt: "Kia......"
"Chúng ta huy giúp đi khó sấm bắc, cùng quan gia giao tiếp số lần nhiều, thương hội bên trong liền tự nhiên mà vậy mà có chút trong lòng hiểu rõ mà không nói ra quy củ." Tào Thiên Thụy cười ha hả nói, "Nói như vậy, nhưng phàm là bên ngoài trong lúc có ai gia người đi qua, đều sẽ tính ở nhà ta trên đầu. Có ta ở đây phía trước làm này một phen hành động, vô luận là ra khỏi thành, vẫn là đánh thuế, giống nhau quan phủ đều ngượng ngùng lại làm khó."
Phùng Tố Trinh lại là sửng sốt: "Kia, lệnh tôn......"
"Nhờ phúc, gia phụ thượng ở, thân thể khoẻ mạnh." Tào Thiên Thụy cười đến hai mắt hơi cong, "Ta phụ thân không phải gia chủ đích trưởng, bên ngoài danh khí không hiện, hắn lão nhân gia cũng mừng rỡ ta cái này bất hiếu tử thế hắn tích cóp tích cóp danh vọng ――"
Phùng Tố Trinh bừng tỉnh, lại cảm thấy không ổn: "Kia đồng hương trung nếu là không có người quá thân đâu?"
Tào Thiên Thụy thong dong nói: "Nếu là như thế, tìm cái người chết lại đây giả mạo một chút, cũng không khó khăn, huống chi, dù cho không cần này chiêu, cũng có mặt khác biện pháp ――" hắn dừng một chút, đè thấp thanh âm nói, "Đều bất quá là chút thương gia tiểu đạo, mong rằng Phùng đại nhân thứ lỗi thứ lỗi."
Phùng Tố Trinh cười lắc lắc đầu, lại gật gật đầu: "Trên thương trường chỉ nói chuyện làm ăn, như thế tuỳ cơ ứng biến chi đạo, phùng mỗ được lợi không ít!"
"Phò mã ――" Trình Thanh Ngọc thanh âm từ ngoài cửa truyền đến, đãi một đạo màu xanh lá thân ảnh phi giống nhau mà vào cửa phòng, lại biến thành một tiếng thét kinh hãi ―― "Ngươi như thế nào cũng ở chỗ này!"
"Phò mã là quan a, ta cái này ' chỉ biết nịnh bợ quan gia tay ăn chơi ' tự nhiên là ở chỗ này." Tào Thiên Thụy cười tủm tỉm nói, "Cô nương sở vọng, tào mỗ tự nhiên muốn kiên trì làm được."
Trình Thanh Ngọc mày nhăn lại, không rên một tiếng mà đi đến bàn trước, đem một khối yên ngựa phóng tới trên bàn: "Này cái yên là gia cố thêm dày, nhất phòng mài mòn, Phò mã ngày mai đem cái này cấp tọa kỵ thay đi. Ngày mai lại là muốn dậy sớm, Phò mã sớm chút nghỉ ngơi, mạc cùng này miệng lưỡi trơn tru người nói chuyện tào lao. Không duyên cớ lãng phí lúc." Dứt lời, lại là quay đầu liền đi.
Tào Thiên Thụy vội đứng lên: "Phò mã sớm chút nghỉ ngơi, tào mỗ liền không nhiều lắm làm phiền ―― trình cô nương, đã là không cho Phò mã cùng ta nói chuyện tào lao, không bằng ngươi cùng ta tán gẫu vài câu như thế nào?"
"Không cần, lời nói không hợp nhau, nửa câu cũng ngại nhiều." Trình Thanh Ngọc mặt lạnh dứt lời, lại là phải đi.
Tào Thiên Thụy cười tủm tỉm nói: "Như thế nào, tâm sự ngươi Trình gia huyền nguyên linh khí mặc cũng không được sao?"
Trình Thanh Ngọc đủ bước một đốn, xoay mặt vội vàng nói: "Hiện giờ Tào công tử nguyện ý nhượng lại huyền nguyên linh khí phương thuốc?"
Tào Thiên Thụy thần thái tự nhiên: "Nói gì nhượng lại? Trình cô nương hẳn là hiểu được, tào mỗ là nguyện ý đem này phương tính cả nhà ta thiên thụy mặc phương thuốc một đạo dâng lên!"
Trình Thanh Ngọc sắc mặt trầm xuống, quay đầu đi nhanh bán ra cửa phòng.
Tào Thiên Thụy hướng Phùng Tố Trinh nhẹ thi lễ, xoay người đuổi theo.
Nhìn hai người một trước một sau bóng dáng, Phùng Tố Trinh nhận thấy được một tia kỳ diệu ý vị tới. Này hai người, một cái tâm tư xảo tuyệt bát diện linh lung, một cái quật cường bộc trực tâm địa cứng cỏi, đều là mặc nghệ xuất thân, thậm chí lấy mặc vì danh, cố tình vẫn là thế gia đối thủ một mất một còn, đảo cũng là tuyệt không thể tả.
Nàng không khỏi tự bên môi hiện lên một tia ý cười, nhưng cũng chỉ là nháy mắt, kia tia ý cười liền biến mất.
Không biết sao, nàng nhớ tới xa ở ba trăm dặm có hơn thiên hương, ngực bỗng dưng không còn.
Từ biết được "Phùng Tố Trinh đêm qua vẫn là như thường mà cùng Đan Thế Võ thảo luận công sự, cũng bình thường xuất nhập hoài tới vệ đi trước huy giúp, thả ở lạc khóa trước trở về, lại ở sáng nay không biết tung tích" lúc sau, thiên hương liền lâm vào mãnh liệt bất an bên trong.
Lấy Phùng Tố Trinh tính tình, thế nhưng không trải qua cửa chính trèo tường rời đi, đây là gặp cái dạng gì khốn cảnh?
Nàng từ Đan Thế Võ chỗ biết được Đông Phương thắng hôm qua từng khác thường mà ra khỏi thành nghênh đón Phùng Tố Trinh lúc sau, loại này bất an liền càng thêm mãnh liệt lên.
Trấn an Đan Thế Võ lúc sau, nàng trở lại trong tiểu viện, liền đem Đan Thế Văn tống cổ đi ra ngoài tìm hiểu tin tức.
Vào đêm, Đan Thế Văn phong trần mệt mỏi mà về tới trong tiểu viện bẩm báo tìm hiểu một ngày các lộ tin tức.
Nghe được huy giúp trước tiên hai ngày nhích người rời đi hoài tới, thiên hương tĩnh tư một lát, thấp giọng nói: "30 văn, Phò mã chỉ sợ đã không ở hoài tới trong thành."
Đan Thế Văn chấn động, cơ hồ từ ghế trên nhảy dựng lên, nghi vấn nói: "Như thế nào sẽ? Kia hắn đi nơi nào?"
Thiên hương ngăn chặn hắn cánh tay làm hắn ngồi xuống: "Nàng hẳn là lặng lẽ ra khỏi thành đi làm cái gì sự tình, mặc kệ là làm cái gì, ta tin tưởng nàng sẽ cho chúng ta đưa tin tức lại đây." Nàng tiếp theo nói: "Ta ban ngày đã qua quá hoài tới vệ, nếu là lại đi khó tránh khỏi rêu rao dẫn nhân chú mục, ngươi thả đi bái phỏng ca ca ngươi, làm hắn đã nhiều ngày đều cần làm bộ hết thảy như thường bộ dáng, đừng cho người ngoài sinh nghi." Nàng dừng một chút, còn nói thêm: "Ngoài ra, ngươi đã nhiều ngày hảo sinh xem xét hạ, tra xem xét này trong thành có hay không huy bang người lưu lại. Còn có, tốt nhất có người có thể trà trộn vào hoài tới dịch, hỏi thăm hạ Đông Phương thắng đã nhiều ngày ở vội chút cái gì."
Đan Thế Văn cân nhắc một lát, gật đầu nói: "Công chúa yên tâm, tới nhiều thế này thời gian, thuộc hạ vẫn là có chút phương pháp, việc này quyền giao cho ta là được!"
Đãi Đan Thế Văn lui xuống, thiên hương trên mặt trầm ổn dần dần biến mất, hiện lên một tia thẫn thờ ngưng trọng tới.
Nàng đứng dậy tới rồi trong viện, nhặt hai túi đậu đen, tự mình đi uy con lừa tiểu hắc.
Đêm lạnh như nước, nàng ăn mặc đơn bạc, lại giống như bất giác.
Nàng tựa hồ đoán được chút cái gì, lại không muốn tin tưởng, chỉ là lẩm bẩm nói nhỏ: "Tiểu hắc ngươi nói, nàng liền như vậy không chịu tin ta sao?"
Tiểu hắc nhẹ nhàng mà cọ cọ tay nàng.
Thiên hương nhẹ nhàng cười, vỗ vỗ tiểu hắc đầu: "Ngươi xem, ta đối với ngươi hảo, ngươi liền tin ta. Thật là người không bằng lừa."
Bất tri bất giác, lại đi qua một ngày một đêm.
Sau giờ ngọ dương quang chiếu rọi Chương thủy, Phùng Tố Trinh mệt mỏi vốc khởi một phủng thủy tới, đang muốn thống thống khoái khoái mà rửa cái mặt, lại bị sóng nước lóng lánh nước sông lung lay mắt.
Nàng một cái giật mình buông lỏng tay ra, nước sông rơi xuống, thủy hoa tiên khởi, có vài giọt nhảy lên nàng gương mặt. Nàng thật cẩn thận mà từ trong lòng ngực lấy khăn, nhuận ướt lúc sau, chấm chấm chính mình gương mặt, lau đi giấu ở mũ có rèm hạ hãn.
"Triệu khách man hồ anh, ngô câu sương tuyết minh. Bạc an chiếu con ngựa trắng, táp xấp như sao băng." Bên tai truyền đến Tào Thiên Thụy đầy nhịp điệu tụng thơ thanh.
Phùng Tố Trinh khó hiểu nói: "Tào công tử sao niệm khởi này 《 hiệp khách hành 》 tới."
Tào Thiên Thụy cười vang nói: "Phùng đại nhân, ngươi trước mắt này hà là Chương hà, lại hướng phía trước đi một chút, chính là Đại Danh Phủ."
Phùng Tố Trinh bừng tỉnh, phía trước đó là ra hết cảm khái bi ca chi sĩ cố đô Hàm Đan, nàng không tự giác mà đứng dậy, muốn nhìn đến nơi xa thành trì.
Tào Thiên Thụy đứng ở một khối bóng loáng trên tảng đá, ánh mắt sáng ngời, phảng phất có thể lướt qua tường thành, nhìn đến xa ở ngàn dặm ngoại cố hương: "Qua Đại Danh Phủ, chúng ta liền ra bắc Trực Lệ, lại xuyên qua Dự Châu, là có thể đến Huy Châu."
Phùng Tố Trinh giãn ra khai mặt mày, hám thanh nói, "Nếu không phải như vậy lên đường, thật muốn vào thành nhìn xem."
Một bên Trình Thanh Ngọc nghe được, hiếu kỳ nói: "Phò mã đối Đại Danh Phủ có hứng thú?"
"Ta là nghe ――" Phùng Tố Trinh dừng một chút, không tự giác mà thay đổi cái xưng hô, "Ta từng nghe nội tử, cùng ta giảng quá Thái tổ hoàng đế sự, nhất thời có chút hướng về."
Tào Thiên Thụy lộ ra hiểu rõ thần sắc, hắn tròng mắt xoay chuyển, đối với Trình Thanh Ngọc cười nói: "Ta mơ mơ hồ hồ nhớ rõ Đại Danh Phủ phảng phất cùng Thái tổ hoàng đế sâu xa thâm hậu? Ai nha, nghĩ như thế nào không đứng dậy."
Trình Thanh Ngọc hừ lạnh một tiếng: "Tào công tử bận về việc thương đạo, trăm công ngàn việc, những việc này đó là nghĩ không ra cũng là thường tình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanficĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...