Trương Thiệu Dân mang theo thủ hạ cải trang đến hoài tới là lúc, sắc trời đem vãn, bên trong thành đề phòng nghiêm ngặt, lượng như ban ngày. Hắn vốn tưởng rằng muốn tìm được Thái Tử huynh muội hai người yêu cầu phí một phen công phu, lại không nghĩ rằng tiến thành, liền nhìn đến sắc mặt mỏi mệt thiên hương đang ở cửa thành bận việc.
Phụ cận làng trên xóm dưới bá tánh, đều ở hướng hoài tới trong thành đuổi, an trí lên khó tránh khỏi phiền toái. Hiện tại đã vào thu, ban đêm tiệm lạnh, cũng không làm cho người trực tiếp màn trời mà ngồi xuống đất ngủ ở bên ngoài. Huyện nha cùng vệ sở người đều ở vội phòng thủ thành phố, loại này điều hành an trí người già phụ nữ và trẻ em công tác thiên hương liền chủ động chọn xuống dưới.
Nhìn đến thiên hương bộ mặt tiều tụy, phảng phất thật lâu chưa từng nghỉ ngơi quá, Trương Thiệu Dân không khỏi có chút đau lòng, lập tức đi lên trước: "Thiên...... Công tử, ngươi còn hảo đi?"
Thiên hương lúc này mới chú ý tới Trương Thiệu Dân, không khỏi kinh hỉ vạn phần: "Trương Thiệu Dân, ngươi đã đến rồi, thật tốt quá!" Nàng vội vàng kéo Trương Thiệu Dân tay áo, đem hắn xả đến một bên, làm hắn giúp đỡ một người làm vào thành bá tánh đăng ký công tác.
Trương Thiệu Dân tập trung nhìn vào, kia cầm bút như cầm kiếm, lại là nhất kiếm phiêu hồng.
Bên kia sương, Lý Triệu Đình mang theo phu nhân Lưu Thiến nương ba tấc không lạn miệng lưỡi cùng Thừa tướng gia thế, từ trong thành nhà giàu chinh tới khó xử dân qua đêm vật tư. Mà thiên hương cùng Phò mã Phùng Thiệu Dân bởi vì đối hoài tới thành quen thuộc, ở khắp nơi tìm kiếm tân an trí nơi.
Này hai việc đều không phải nhất kiếm phiêu hồng sở am hiểu, thiên hương tâm đại, làm nhất kiếm phiêu hồng cầm lấy bút.
Trương Thiệu Dân không biết nên khóc hay cười, đành phải tạm thời gánh chịu này cán bút công tác, tự mình tới đăng ký, từ nhất kiếm phiêu hồng lãnh người đi an trí.
Mọi người bận việc đến đêm khuya mới tạm thời ngừng lại, đến cuối cùng, thiên hương đem chính mình tiểu viện cũng cống hiến ra tới, nhét đầy một sân phụ nữ và trẻ em. Vào thành người lục tục không có, Trương Thiệu Dân cũng rốt cuộc đằng ra tay tới, hỏi thiên hương Thái Tử còn đâu.
Thiên hương đem Trương Thiệu Dân dẫn tới đã trở thành xưởng huyện nha khi, Thái Tử chính chỉ điểm mấy cái tuổi trẻ thợ mộc đem cánh tước đến lại mỏng thượng vài phần ―― Tống Trường Canh giao cho hắn nhiệm vụ, là phỏng chế Mộc Điểu, phỏng chế Tống Trường Canh Mộc Điểu.
Thái Tử dốc lòng nghiên cứu Mộc Điểu nhiều năm, đối này đơn giản nghề mộc sống đã là lại thuần thục bất quá. Hắn thực mau biết rõ ràng Tống Trường Canh Mộc Điểu kết cấu, đem chi tách ra thành bất đồng linh kiện, lập tức động thủ phỏng chế lên.
Cùng là Mộc Điểu, Tống Trường Canh Mộc Điểu so với hắn ngày đêm vuốt ve kia chỉ Mộc Điểu muốn đơn giản rất nhiều, từ hơi mỏng mộc phiến, tế trúc cùng cỏ lau tạo thành, như là chim én, lại như là quạ đen, cho dù là hài đồng cũng làm đến ra như vậy chim chóc, chỉ là làm không được như vậy tinh xảo cùng nhẹ nhàng mà thôi.
Tống Trường Canh yêu cầu Thái Tử cùng này 50 cái thợ thủ công một đạo, làm ra một ngàn chỉ Mộc Điểu tới.
Bọn họ tiến trình thực mau, một cái ban ngày công phu, đã bị tề 500 chỉ Mộc Điểu linh kiện, như thế lại bận việc một đêm, hẳn là liền không sai biệt lắm. Thái Tử cứ như vậy lâm vào chong đèn thâu đêm bận rộn trung.
Trương Thiệu Dân thần sắc phức tạp mà nhíu mày, hắn đối thiên hương nói: "Quân tử không lập nguy tường dưới, tuy rằng hiện giờ hoài tới thiếu nhân thủ, nhưng hai vị hay là nên rời đi tiền tuyến, đi hướng càng an toàn địa phương."
Thái Tử đầu cũng không nâng, vẫn là chuyên chú với trên tay Mộc Điểu: "Ta không đi."
Thiên hương quay đầu đi chỗ khác: "Trước mắt địa phương nào an toàn đâu? Kinh thành sao?"
Trương Thiệu Dân nói: "Bất luận giờ phút này kinh thành an nguy như thế nào, hai vị ở bên người Hoàng Thượng, mới là an toàn nhất."
Thiên hương cười nói: "Trương đại nhân còn nhớ rõ ca ca ta là như thế nào ra cung?"
Bị Cúc Phi hãm hại, bị hoàng đế quan nhập thiên lao.
Trương Thiệu Dân màu mắt nặng nề: "Nếu là Hoàng Thượng thực sự có ý hại hắn nói, Thái Tử giờ phút này liền sẽ không ở chỗ này. Ta tới đây, đúng là xuất từ Hoàng Thượng chỉ dụ."
"Ta hiểu biết ta phụ hoàng," thiên hương trả lời, "Ta chỉ là tưởng thuyết minh, phụ hoàng bên người, cũng không có ngươi nói như vậy an toàn."
"Thiên kim chi tử, tọa bất thùy đường, hai hại tương quyền, tất nhiên là lấy này nhẹ." Trương Thiệu Dân kiên trì, Lý Triệu Đình cũng từ bên phụ họa Trương Thiệu Dân kiến nghị.
Một bên Phùng Tố Trinh đem Trương Thiệu Dân kéo đến một bên, mọi người cũng tự nhiên mà theo lại đây. Nàng quay đầu lại nhìn mắt Thái Tử, nhỏ giọng nói: "Trương đại nhân, ngươi xưa nay là nhất biết được lợi hại quan hệ người, vì sao lúc này lại cẩn thận chặt chẽ đi lên đâu?"
Trương Thiệu Dân nhướng mày hỏi: "Phò mã lời này giải thích thế nào?"
Phùng Tố Trinh phân tích nói: "Hoài tới đây chiến, thắng, Thái Tử liền có thể rửa mối nhục xưa, phong cảnh trở lại kinh thành, không cần lại trốn trốn tránh tránh, mặc cho ai đều không thể dao động hắn địa vị."
Trương Thiệu Dân vội la lên: "Nhưng này chiến nếu là thua ――"
"Nếu là thua, kinh thành liền cũng không giữ được," Phùng Tố Trinh lạnh lạnh nói, "Nhưng chúng ta này liên can người chờ, định có thể giữ được Thái Tử một cái mệnh."
Trương Thiệu Dân ủ dột nói: "Phò mã đây là lấy Thái Tử mệnh làm đánh cuộc?"
Phùng Tố Trinh cười: "Nói vậy Trương đại nhân có điều không biết, ta phùng người nào đó thật đúng là chính là cái dân cờ bạc, may mà đánh cuộc vận luôn luôn không tồi, từng giúp tướng gia công tử thắng hồi hắn thôn trang, cũng từng nhất cử trúng cái Trạng Nguyên, nếu là không tin, không ngại hỏi một chút Lưu tiểu thư, hỏi một chút công chúa, hỏi một chút triệu đình huynh, phùng mỗ đánh cuộc thuật như thế nào? Ta biết Trương đại nhân tâm, nhưng trước mắt là cái thiên đại kỳ ngộ, đại nhân không đề phòng buông tay làm chúng ta đánh bạc một phen."
Nghe vậy, Lý Triệu Đình trầm ngâm lên.
Trương Thiệu Dân lắc lắc đầu: "Không ổn, này chiến đó là thắng, lại có thể cho Thái Tử mang đến bao lớn vinh quang đâu? Hắn đã là bệ hạ trong lòng duy nhất Thái Tử, không cần công huân vì hắn đặt địa vị."
Phùng Tố Trinh lắc đầu: "Ngươi sai rồi, Thiệu dân huynh, Thái Tử yêu cầu không phải công huân, mà là một lòng."
"Tâm?" Trương Thiệu Dân khó hiểu.
Phùng Tố Trinh cười nói: "Ngươi xem, Thái Tử đang làm cái gì?"
Trương Thiệu Dân nói: "Làm Mộc Điểu a......" Hắn câu chuyện đình chỉ, không tự chủ được mà triều Thái Tử nhìn lại, Thái Tử thật là ở làm Mộc Điểu, tước, tạc, bẻ, chuẩn, không chút cẩu thả, chính như hắn trước kia ở Bát Phủ Tuần Án phủ đã làm giống nhau ―― nhưng, lại không giống nhau.
Trương Thiệu Dân nói: "Ta hiểu được," hắn hướng về Phùng Tố Trinh chắp tay, "Phò mã cao kiến, là ta khuôn sáo cũ."
Hắn ngược lại đối thiên hương nói: "Nếu như thế, ta cũng lưu lại, tất nhiên bảo các ngươi bình an."
Thiên hương gật đầu, ngược lại nhìn phía Phùng Tố Trinh, hai người nhìn nhau cười.
Lưu Thiến vẫn không rõ nội tình, nàng nhỏ giọng hỏi: "Triệu đình, Trương đại nhân như thế nào đột nhiên liền đồng ý."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanfictionĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...