Chương 30: chớ trách thiên cơ tiết, chỉ duyên tẫn si ngu

1 0 0
                                    

Kinh tây tiểu thành hoài tới, tuy vẫn là trời sáng khí trong, nhưng trong không khí đã tràn đầy trời đông giá rét mát lạnh.
Theo cửa ải cuối năm buông xuống, hoài tới thành cửa nam náo nhiệt lên. Hoài tới không ít làm buôn bán đã thu thập bọc hành lý dự bị nam hạ trở về nhà ăn tết. Chỉ là này mấy tháng chiến sự phí thời gian, bạch bạch chậm trễ không ít hảo sinh ý, thực sự làm người bóp cổ tay.
Nhận được trong phủ truyền tin, thiên hương vội vàng tự hoài tới huyện nha ra tới, nhìn thấy cửa phủ binh nhiều không ít người, biết là Trương Thiệu Dân đám người đã trở lại.
Quả nhiên, phủ vừa vào cửa, liền nhìn thấy Thái Tử cùng Trương Thiệu Dân Tống Trường Canh ngồi ở đường trung tự sự.
"Thiên......" Trương Thiệu Dân vừa thấy đến thiên hương tiến vào lập tức liền đứng lên, trên mặt không tự giác mà lộ ra vui mừng chi tình, trên đường lại sinh sôi thay đổi một bộ kính cẩn thủ lễ bộ dáng, "Vi thần tham kiến công chúa."
"Trương đại ca cần gì đa lễ." Thiên hương vội tiến lên hai bước, hư đỡ một phen, Trương Thiệu Dân cũng thừa cơ thẳng đứng lên.
Thiên hương có chút hoảng hốt, kiếp trước, hai người cũng từng thân mật quá trận, dù cho nàng sau lại trở thành giám quốc đại trưởng công chúa, Trương Thiệu Dân cũng cưới người khác, hai người lén ở chung khi, hắn nhìn về phía nàng trong mắt vẫn cứ tràn đầy nóng cháy, hai người cũng không lớn chú ý này đó nghi thức xã giao.
Chưa từng tưởng, đời này kiếp này, hai người chân chính xa cách thành quân thần.
Lướt qua những cái đó xa xôi chuyện xưa tích cũ, thiên hương cười hỏi: "Này đi tuyên đại một đường, hành sự còn thuận lợi?"
Trương Thiệu Dân thoải mái cười nói: "Thác thiên gia hồng phúc, lại thuận lợi bất quá. Tống tiên sinh phía trước vốn chính là ở các thành trì tạo hồng di pháo, không ít người đều nhận biết hắn. Tuyên đại dọc tuyến tướng sĩ có không ít đều là Ký Châu nhân sĩ, biết là dùng thần hỏa phi quạ cự Thát Tử Tống tiên sinh tới tuần biên, đều vui mừng thật sự, nói là trước mắt ít nhiều Tống tiên sinh, mới có thể thủ thành vô ngu. Nếu lại có nhưng tùy thân dùng thần binh lợi khí, năm trước là có thể đem Thát Tử đánh đến quỳ xuống đất xin tha. Này một tháng qua tuy là ta không có cố tình bày mưu đặt kế, nhưng đã có không ít thú biên võ tướng thượng thư vì Tống tiên sinh khen công."
Đông Phương thắng đến hoài tới ngày thứ hai, Phùng Tố Trinh liền cùng Trương Thiệu Dân định ra mưu kế, từ làm khâm sai Trương Thiệu Dân mang Tống Trường Canh tuần biên tu sửa thăng cấp hỏa khí, vì Tống Trường Canh khen công, phân tán triều đình đối Thái Tử lực chú ý.
Thiên hương vẫn như cũ nhớ rõ, kia một ngày, Phùng Tố Trinh cùng Trương Thiệu Dân cõng nàng ở thư phòng mật đàm gần hai cái canh giờ lúc sau, liền với chính sự thượng tương đương lão đạo Trương Thiệu Dân đều đối thiên hương tự đáy lòng mà tán thưởng nói: "Lấy chính hợp, lấy kỳ thắng. Thái Tử có thể có Phò mã cái này muội phu, thật sự là rất may."
Tuy rằng vẫn là không biết Phùng Tố Trinh thần thần bí bí mà định rồi cái dạng gì mưu kế, thiên hương lại cũng không lo lắng. Chỉ cần Phùng Tố Trinh ở chính mình bên người, mặc kệ nàng muốn làm cái gì dạng sự, chính mình đều chắc chắn trợ nàng công thành.
"Có thể đạt tới mong muốn mục đích, kia không thể tốt hơn, chỉ là vất vả Tống tiên sinh như vậy một đống tuổi còn muốn chịu này ngựa xe chi lao." Thấy Tống Trường Canh có vẻ có chút phong trần mệt mỏi, thiên hương không khỏi có chút áy náy.
Tống Trường Canh sang sảng cười nói: "Nơi nào nơi nào, Trương đại nhân bị xe ngựa thật là thoải mái. Nhưng thật ra vẫn luôn bên ngoài, lão phu không có thể hảo hảo dạy dỗ Thái Tử gia, trốn rồi cái thanh nhàn."
Thái Tử ánh mắt sáng lên, vội nói: "Tống tiên sinh, ta ngày gần đây vẫn luôn ở nghiên cứu hỏa khí, được cái tân hỏa dược xứng so, ngươi tới cùng ta cùng thử xem, nhìn xem như vậy có thể hay không làm Mộc Điểu bay lên tới!"
Thiên hương ngăn lại hắn oán trách nói: "Lão ca ngươi ngừng nghỉ một lát! Tống tiên sinh cùng Trương đại ca cũng không phải là ngươi Mộc Điểu, không ăn không uống không biết mệt mỏi."
Thái Tử lúc này mới ý thức được hai người vừa mới bôn ba trở về, cũng cảm thấy có chút ngượng ngùng, vội nói: "Là ta sai rồi, ta đây liền đi gọi người bị cơm, vì Tống tiên sinh cùng Trương đại nhân đón gió tẩy trần."
Lời vừa nói ra, một phòng người đều cười.
Nhìn đến hiện giờ Thái Tử, cùng lúc ban đầu so sánh với, tuy vẫn là thoát khỏi không được si niệm, lại tràn đầy sinh khí, nhiều vài phần nhân tình. Thiên hương không khỏi hốc mắt có chút nóng lên, khẽ cười nói: "Cũng đúng, trời đất bao la, ăn cơm lớn nhất, bị cơm bị cơm."

Tân tân nữ phò mã (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ