Chương 35: trò đùa thiên hạ kế, sương hàn lão thần tâm

5 0 0
                                    

"Tế đàn có thượng tiên mở miệng quát lớn? Cái quỷ gì?!" Công chúa trong phủ, tỉnh ngủ sau chính trang điểm thiên hương ngạc nhiên, "Dục tiên giở trò quỷ đi?"
Hạnh Nhi buồn rầu mà lắc đầu: "Đây là cha nuôi khiển người mang về tới tin tức, chính là nói như vậy, nhiều, nô tỳ cũng không biết tình. Kia dục tiên quốc sư hôm nay căn bản không ra quá cung, vẫn luôn ở hắn cái kia đan dược trong phòng mạo hiểm Yên nhi."
Thiên hương xoa xoa mắt, thầm nghĩ chính mình này dưỡng hổ di hoạn phụ thân hiện giờ chính là cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, nàng cân nhắc một lát hỏi: "Ta muốn xiêm y chuẩn bị tốt sao?"
Hạnh Nhi khẩn trương nói: "Bị hảo...... Từ giặt hồ phòng lấy về tới thời điểm, thiếu chút nữa bị Trang ma ma phát hiện, nhưng hù chết nô tỳ."
Thiên hương trấn an nói: "Chớ sợ chớ sợ, lại không phải lần đầu tiên."
Hạnh Nhi khóc không ra nước mắt.
Bởi vì buổi sáng ở tế đàn chỗ này một cọc nhạc đệm, bổn ứng nhẹ nhàng triều hội cũng nặng nề lên.
Ở châm rơi có thể nghe yên tĩnh bên trong, quần thần đầu tiên là hai mặt nhìn nhau, rồi sau đó, tiếp tục hai mặt nhìn nhau, mắt xem mũi, lỗ mũi khẩu, khẩu xem tâm.
Hoàng đế cao ngồi ở long ỷ phía trên, ánh mắt theo từng hàng trầm tịch mũ cánh chuồn dời về phía phương xa.
Rốt cuộc, hắn trước đã mở miệng:
"Hôm nay, ấn cựu lệ, trẫm là muốn ban cừu y với của các ngươi. Nhưng là, năm nay quốc khố hư không, trẫm còn muốn xu nịnh thượng tiên xây dựng tiếp tiên đài, thật là không đủ sức các khanh chống lạnh chi dùng, liền ban chúng ái khanh một ly rượu nhạt, tạm thời ấm áp thân mình đi."
Tới!
Xen lẫn trong tiểu thái giám bên trong thiên hương suýt nữa kinh rớt cằm: Này keo kiệt kính nhi, phụ hoàng ngươi này một chén rượu thật đúng là muốn vang danh thanh sử!
Thượng phục cục vất vả chế tạo gấp gáp áo lạnh còn không có tới kịp lên sân khấu, đã bị đưa về kho trung, thay thế chính là một ly ly nhạt nhẽo vô vị rượu gạo.
Văn võ bá quan cũng không có nhấm nháp quỳnh tương ngọc dịch tâm tư, đều là qua loa mà uống một hơi cạn sạch, mọi người đều hiểu được, hôm nay chuyện này, còn không có xong.
Quả nhiên, ở cung nhân phủng ly lui ra lúc sau, hoàng đế lại sâu kín mà đã mở miệng: "Ngươi chờ mỗi ngày khẩu tụng ' thực quân chi lộc, gánh quân chi ưu ', hiện nay trẫm có thiên đại nan đề, các ngươi ai giải đến?!"
Mọi người đều là đáy lòng sáng tỏ hoàng đế đây là muốn chuyện xưa nhắc lại, nói kia tiếp tiên đài xây dựng sự thể. Nguyên bản các đại thần còn có thể đứng ở đạo thống thượng công kích tiếp tiên đài, nhưng hôm nay tế thiên là lúc trình diễn như vậy vừa ra "Tiên nhân chỉ lộ", đã không có người dám nói kiến tiếp tiên đài không phải. Nói đến việc này kéo mấy tháng, vạn sự đủ, chỉ kém tiền bạc, nếu không phải có Sát Cáp Nhĩ chiến sự kéo dài, lấy hoàng đế càn cương độc đoán tính tình, này đài đã sớm kiến thành.
Biết là biết, nhưng không ai nguyện ý tới làm hoàng đế xì hơi chim đầu đàn cùng bóc lột coi tiền như rác.
Xấu hổ yên lặng bên trong, chim đầu đàn tới.
"Bệ hạ nan đề tức là thiên hạ lê dân nan đề, bần đạo bất tài, nguyện vì bệ hạ phân ưu!" Dục tiên quốc sư khẳng khái trần từ từ trắc điện đi ra.
Hoàng đế cười khổ một tiếng: "Quốc sư, trẫm sở lo lắng, chính là này tiếp tiên đài trù hoạch kiến lập việc a!"
Dục tiên kính cẩn nói: "Tiếp tiên đài nguyên là bần đạo ra chủ ý, bệ hạ lo lắng, bần đạo có trách. Xin hỏi bệ hạ, vì sao lo lắng?"
Hoàng đế thật dài thở dài: "Thật sự là quốc khố hư không, tu tiếp tiên đài sự khó có thể vì kế a!"
Dục tiên thoả thuê mãn nguyện, hơi hơi mỉm cười bước lên tiến đến, phiêu dật phất trần ở không trung vung lên, đang muốn mở miệng.
Một người bỗng nhiên nhào lên tiến đến đoạt hắn nói: "Tiếp tiên đài việc, du quan xã tắc thương sinh. Thần nguyện dâng lên toàn bộ thân gia, vì tiếp tiên đài thêm lương thêm trụ!"
Lời vừa nói ra, mọi người đều kinh.
Kinh không phải người này trong giọng nói khuynh gia đưa tiễn hành động vĩ đại, mà là người này thân phận ――
Lại Bộ Thị Lang, Phùng Thiệu Dân.
Trong lúc nhất thời mấy trăm nói ánh mắt đồng thời bắn về phía Phùng Thiệu Dân quỳ rạp trên đất sống lưng, lại đồng thời nâng lên, đoan trang hoàng đế sắc mặt.
Thiên hương có chút hoảng hốt, nàng không biết kiếp trước trên triều đình Phùng Tố Trinh là như thế nào biểu hiện, lại còn nhớ rõ trong ngực tới khi Phùng Tố Trinh lời thề son sắt mà nói muốn cho hoàng đế "Minh thị phi, biết đúng sai", như thế nào hiện giờ chủ động khuyến khích khởi đáp đài?
Đủ loại quan lại trong lòng rõ rành rành: Ngươi một cái làm quan bất quá hơn nửa năm nhà nghèo xuất thân, nơi nào tới thân gia, rõ ràng là đem thiên hương công chúa của hồi môn đều cấp quyên!
Hoàng đế thần sắc phi thường phức tạp.
Hắn này một phen diễn xuất liền gõ mang đánh tất nhiên là đòi tiền, nhưng từ nhà mình khuê nữ trong tay lấy tiền chẳng phải là tả túi tiền đảo tiến hữu túi tiền?
Hoàng đế dù sao cũng là hoàng đế, hắn trầm ngâm một lát nói: "Thiệu dân a, trẫm biết được ngươi này một mảnh hiếu tâm, nhưng ngươi còn niên thiếu, của cải không phong, nói thứ gì dâng lên toàn bộ thân gia mê sảng, trẫm chẳng lẽ là phá gia tham tài hạng người không thành?"
Mọi người nghĩ lại tới mấy tháng trước hoàng đế ở trên triều đình bão nổi lời nói, không cấm ghé mắt.
Hoàng đế đừng quá mặt ho nhẹ một tiếng tiếp tục nói: "Nhưng niệm ngươi một mảnh hiếu tâm, trẫm liền thu ngươi một năm bổng lộc, dùng để quyên kiến tiếp tiên đài đi!"
Phùng Thiệu Dân cũng không kiên trì, trường thân nhất bái, cảm tạ ân trở về đứng.
Cái này đủ loại quan lại trong lòng liền cân nhắc khai, có lòng nghi ngờ trọng, đã tại hoài nghi mới vừa rồi này vừa ra là này cha vợ con rể hai người diễn một vở diễn: Chẳng lẽ là hoàng đế ám chỉ mọi người đều quyên một năm bổng lộc ra tới?
Cái này dễ làm, một năm bổng lộc mới bao nhiêu tiền, này đường thượng chư công, cái nào là dựa vào bổng lộc tồn tại?
Tức khắc liền có mấy cái cơ linh tuổi trẻ quan viên nhảy đến đằng trước đi, nói là noi theo Phò mã, nguyện vì hoàng đế quyên bổng.
Ruồi bọ chân thịt thiếu, không chịu nổi người nhiều, tức khắc lập tức thấu ra hơn mười vạn lượng tới.
Hoàng đế có khổ nói không nên lời, này khoản đỉnh lên đẹp, nhưng là một đám đều là không khẩu bạch nha mà dự chi bổng lộc, này tiền, vẫn là đến từ quốc khố ra a.
Mới vừa rồi bị Phùng Thiệu Dân ngoài ý muốn cử chỉ dọa cái mông vòng nhi dục tiên lúc này cũng tỉnh quá thần tới, từng chuyện mà nói đến dễ nghe, này rõ ràng là tự cấp hoàng đế cấp chứng từ nhi.
Hắn tức khắc lại khôi phục tinh thần, nhìn chuẩn chỗ trống, phất trần đảo qua, lại là một cái cất bước ――
Lại một bóng hình bổ nhào vào hắn phía trước.
Dục tiên nóng nảy, cũng không thấy rõ kia thân ảnh là ai, trực tiếp đem hắn một phen phất khai, tiến lên một bước triệt để mà vội vàng mở miệng nói: "Bệ hạ bần đạo tân thu hai cái đệ tử gia tư phong phú một mảnh chân thành nghe nói bệ hạ muốn tu sửa tiếp tiên đài cho nên đầu tới rồi ta môn hạ nguyện vì bệ hạ dâng lên toàn bộ thân gia ――" hắn thở hổn hển khẩu khí nhi tính ra phía dưới mới những cái đó các đại thần quyên bạc tổng số, đem tâm một hoành, nói cái quan lại triều đình con số, "50 vạn lượng!"
Thật lớn bút tích, mọi người đồng thời đảo trừu khẩu khí lạnh nhi.
Hoàng đế cũng rất là chấn động: "Quốc sư này hai cái đệ tử như thế giàu có và đông đúc?"
Dục tiên đắc ý nói: "Bệ hạ có điều không biết, tài ở dân gian, bần đạo đệ tử bọn họ vốn là dân gian giàu có và đông đúc thương nhân, một lòng hướng đạo, vì bệ hạ cầu đạo chi tâm sở cảm động. Hiện tại vì bệ hạ tăng thọ cố, vì giang sơn cầu phúc cố, lúc này mới đem nhiều năm kinh doanh toàn bộ dâng lên!"
Hoàng đế khen: "Hiền thay hiền thay, hai vị này nghĩa sĩ, thưởng, thưởng, trẫm muốn thưởng!" Lời vừa ra khỏi miệng, hoàng đế do dự lên, nói muốn thưởng, kia có thể thưởng cái gì đâu, tổng không thể nhân gia tặng tiền, lại thưởng điểm tài hóa còn trở về? Vẫn là nói từ thượng phục cục nơi đó lấy hai kiện cừu y đưa cho nhân gia?
Này tính cái gì, con nít chơi đồ hàng đáp lễ sao?
Hoàng đế dù sao cũng là hoàng đế, hắn chỉ lược dừng lại đốn liền có chủ ý: "Trẫm liền phong này hai cái nghĩa sĩ vì trung dũng nghĩa sĩ, chấp thuận vào cung đại nội hành tẩu!"
Quốc sư vội vàng thay hành lễ tạ ơn, rất là đắc ý mà xoay người, triều vừa rồi suýt nữa đoạt hắn nổi bật người nhìn lại.
Này vừa thấy lại là giật mình không nhỏ ―― mới vừa rồi kia bị hắn một cái phất trần quét đến phía sau đi người, đúng là Thái Tử.
Hoàng đế cũng mới chú ý tới Thái Tử, sá nhiên thất kinh hỏi: "Thái Tử có chuyện nói?"
Đủ loại quan lại hôm nay đã là bị rất nhiều lần kinh hách, lần này thấy xưa nay chất phác thành thật Thái Tử cũng chủ động đứng dậy, không cấm phỏng đoán: Này Thái Tử cũng muốn quyên tiền không thành?
Lại thấy Thái Tử quy quy củ củ mà làm thi lễ, nói: "Phụ hoàng, nhi thần hôm nay sở hữu đều là phụ hoàng ban cho. Phụ hoàng muốn kiến tiếp tiên đài, nhi thần lấy không ra tiền tài tới, lại may mà đối xây dựng đài cao việc có chút hiểu biết. Nhi thần thỉnh chỉ, nguyện vì Tổng đốc công, vì phụ hoàng đốc kiến tiếp tiên đài!"
Hoàng đế khó có thể tin hỏi: "Thái Tử lời nói là thật?"
Thái Tử nói: "Phụ hoàng trường thọ, là nhi tử chờ đợi. Nhi thần từ nhỏ bất hảo, tổng chọc phụ hoàng thương tâm khổ sở, hiện tại đã có tiên gia ý bảo, tiếp tiên đài có thể vì phụ hoàng tăng thọ, vì thiên hạ cầu thái bình, nhi thần thân là Thái Tử, bất luận như thế nào đều hẳn là tẫn một phần tâm lực, đây là nhi thần ứng tẫn hiếu đạo."
Này phiên lời nói vừa ra, các triều thần tức khắc sôi trào lên, miệng đầy khen Thái Tử nhân hiếu.
"Khó được a......" Hoàng đế thở dài một tiếng, lại cũng chưa nói ứng vẫn là không ứng, chỉ là nói, "Tâm ý của ngươi trẫm đã biết, bất quá, trẫm hiện tại thiếu không phải đốc công người, mà là tiền bạc a."
Quốc sư lại lần nữa từ mông vòng nhi trung tỉnh quá thần tới, hắn bất động thanh sắc mà đứng ở Thái Tử bên người, nói: "Bệ hạ, tài phú không ở triều đình, tất nhiên liền ở dân gian! Nói vậy quốc trung như ta này hai cái đệ tử giống nhau phú giả nhiều đến là, không bằng truyền triệu thiên hạ, hiệu lệnh thiên hạ phú thương vì tiếp tiên đài hiến tài xuất lực, rồi sau đó bệ hạ lại đối bọn họ luận công hành thưởng chính là!"
"Luận công hành thưởng?" Hoàng đế bắt được mấu chốt, "Nên như thế nào luận công hành thưởng?"
Quốc sư trên mặt lộ ra kỳ dị mỉm cười, hắn vẫn chưa trực tiếp trả lời, mà là mây mù dày đặc mà xả lên: "Bệ hạ, này đó phú giả không thiếu tiền, lại có một viên hướng tới triều đình tâm, chỉ là bất hạnh tự thân tài hoa có hạn, vô pháp thượng trường thi đoạt công danh, bọn họ sở cần, chỉ là một cái danh phận thôi. Từ xưa đến nay, sĩ nông công thương, vì thương giả xếp hạng nhất mạt vị, chỉ cần Hoàng Thượng cho bọn hắn danh phận, bọn họ tự nhiên sẽ cam tâm tình nguyện dâng ra tiền tài......"
"Này ――" vẫn luôn giả câm vờ điếc Lưu Thao rốt cuộc nghe không nổi nữa, "Quốc sư, ngươi đây là khuyến khích Hoàng Thượng bán quan bán tước a!"
Trước sau ở điện trước thờ ơ lạnh nhạt thiên hương cơ hồ muốn cười ra tiếng tới, trước nay đều là Lưu Thao mây mù dày đặc mà vòng người khác, này dục tiên thật là năng lực, cư nhiên vòng đến vị này cam thảo tướng quốc chạy ra chọc phá tầng này giấy cửa sổ. Đối với bán quan bán tước, nàng nhưng thật ra không có gì phản ứng, rốt cuộc nàng có tiền sinh trải qua, tất nhiên là biết sớm hay muộn hội diễn biến thành như vậy. Đến nỗi Phùng Tố Trinh, cũng là sớm tại hoài tới cũng đã suy đoán đến này một bước, nói vậy cũng sẽ không quá kinh ngạc đi. Nàng nghĩ, mở to hai mắt nhìn tưởng từ trong đám người nhìn xem Phùng Tố Trinh là cái cái gì biểu tình, lại ngó trái ngó phải, không tìm được kia nói quen thuộc bóng người.
"Lời này sai rồi," dục tiên kéo dài quá thanh âm, "Như thế nào có thể rao hàng quan dục tước đâu? Này rõ ràng là thưởng quan ban tước! Hiến nhiều ít tài, thưởng bao lớn quan a!"
Lưu Thao phe phẩy đầu: "Đổi thang mà không đổi thuốc, che người tai mắt mà thôi......"
Dục tiên lời lẽ chính đáng nói: "Lưu Thừa tướng, ta sao lại có thể che người tai mắt đâu? Tu sửa tiếp tiên đài, là vì Hoàng Thượng có thể trường sinh bất lão, là quang minh chính đại sự tình, là phổ thiên hạ thần dân cộng đồng tâm nguyện. Vì Hoàng Thượng trường sinh bất lão, chúng ta trả giá cái dạng gì đại giới đều là lại sở không tiếc. Chẳng lẽ, ngươi không hy vọng Hoàng Thượng trường sinh bất lão, thiên hạ thái bình sao?" Chuyện vừa chuyển, đã là tru tâm chi ngôn.

Tân tân nữ phò mã (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ