Ở ấm áp trong nước ngâm thân thể, Phùng Tố Trinh sửa sang lại hạ suy nghĩ, đem hôm nay tiếp tiên đài thượng đủ loại việc lạ bày ra ra tới, tưởng loát ra một cái tuyến tới.
Nàng cứ như vậy phát ngốc, bất tri bất giác, liền đi qua rất nhiều thời gian.
Tắm gội lúc sau, Phùng Tố Trinh một lần nữa cấp chính mình xử lý miệng vết thương, thay đổi một thân ở nhà thường phục tùng trong phòng ra tới khi, đã là đang lúc hoàng hôn.
Hạ nhân tiến lên bẩm báo nói: "Phò mã gia, Lý phu nhân cầu kiến!"
Phùng Tố Trinh rất là ngoài ý muốn chọn cao mi.
Lưu Thiến từ ngoài cửa quanh co khúc khuỷu đi tới, nhìn thấy Phùng Tố Trinh đang đứng ở trong sân, lập tức hướng nàng thâm thi lễ: "Lưu Thiến này tới, là đặc biệt hướng Phò mã cùng công chúa trí tạ."
Phùng Tố Trinh né qua nàng lễ nói: "Lý phu nhân này tạ từ đâu tới?"
Lưu Thiến nói: "Phò mã công chúa vì ta cha mẹ cùng huynh trưởng ở Diệu Châu trí nghiệp, Lưu Thiến vô cùng cảm kích. Phụ thân làm lụng vất vả nửa đời, hiện tại cuối cùng là quá thượng điền viên mục ca thanh thản nhật tử."
Phùng Tố Trinh nói: "Này có cái gì tạ, kia trí nghiệp tiền cũng là dùng Lưu gia chính mình tài sản. Thiệu dân sao dám kể công?"
Lưu Thiến lại nói: "Ta phụ huynh đối triều đình duy nhất vướng bận đó là này hao tài tốn của tiếp tiên đài, không nghĩ tới, Phò mã kỳ tư diệu tưởng biến phế vì bảo, hóa hủ bại vì thần kỳ. Ta phụ thân nghe ta nói trong đó nhanh nhẹn linh hoạt lúc sau liên tục khen, nói ngươi có đinh gọi chi tài, lại quá mấy năm, tất nhiên có thể thành một thế hệ danh thần."
Phùng Tố Trinh khiêm nói: "Ân sư quá khen, đây đều là Tống tiên sinh cùng Thái Tử công lao, Thiệu dân cũng không dám kể công."
Lưu Thiến mắt lạnh nhìn Phùng Tố Trinh thong dong có độ, đột nhiên tiến lên một bước, thấp giọng hỏi nói: "Ngươi có phải hay không Phùng Tố Trinh?"
Phùng Tố Trinh mặt không đổi sắc, hỏi ngược lại: "Lý phu nhân gì ra lời này?"
Lưu Thiến nói: "Ngươi ở tiếp tiên đài thượng sứ ra tới kia công phu, triệu đình nhận ra tới, hắn nói ngươi là Phùng Tố Trinh."
Phùng Tố Trinh sắc mặt thong dong, nàng đã dùng này chiêu thức, tự nhiên cũng biết sẽ dẫn người ta nghi ngờ: "Lý phu nhân lời này sai rồi. Nếu là trong thiên hạ sẽ dùng hàng ma cầm người chính là Phùng Tố Trinh, kia này Phùng Tố Trinh, chẳng phải là quá nhiều chút!"
Lưu Thiến tự thất cười: "Ngươi không cần khẩn trương, ngươi là cũng hảo, không phải cũng hảo, kỳ thật đều cùng ta không quan hệ. Ta này tới cũng đều không phải là vì được đến ngươi một cái xác thực hồi đáp, trừ bỏ trí tạ, ta cũng là tới cáo biệt."
"Cáo biệt?" Phùng Tố Trinh thần sắc khẽ nhúc nhích.
Lưu Thiến chậm rãi nói: "Ta mấy ngày trước đây đi phụ huynh bên kia, phụ thân hỏi ta tình hình gần đây, nói là nếu là quá đến không khoẻ ý liền đi Diệu Châu sống qua." Nàng dừng một chút, cụp mi rũ mắt mà cười nói, "Ta nghĩ nghĩ, ta cùng triệu đình ở bên nhau, xác thật quá đến không khoái hoạt."
Phùng Tố Trinh há miệng thở dốc, tưởng khuyên nhủ nàng, rồi lại không biết từ đâu khuyên khởi.
Lưu Thiến hoàn toàn không có để ý Phùng Tố Trinh phản ứng, chỉ là một người hãy còn nói liên miên mà nói: "Phò mã gia, ta cùng Lý lang thành hôn, cũng có gần một năm. Này đó thời gian, ta không nói là cử án tề mi, cũng coi như là tôn trọng nhau như khách, dụng tâm đãi hắn. Chính là tảng đá, ôm trong lòng ngực che lại thời gian dài như vậy, cũng nên che nhiệt đi."
"Không, không có, hắn tâm vẫn cứ là lãnh. Thời gian dài như vậy, hắn tâm tâm niệm niệm, vẫn cứ chỉ có Phùng Tố Trinh."
"Hôm nay tiếp tiên đài thượng, ngươi dùng hàng ma cầm phá dục tiên bang ưu thế. Triệu đình hắn trở về liền si ngốc, vẫn luôn ở nhắc mãi, cảm thấy ngươi là Phùng Tố Trinh."
"Ta hầu hạ hắn dùng cơm, hầu hạ hắn thay quần áo tắm gội, giúp hắn thượng dược băng bó, hắn hết thảy nhìn không thấy, hắn chỉ là niệm Phùng Tố Trinh. Sau lại, hắn niệm niệm, liền ngủ rồi. Mặc dù là ngủ rồi, cũng lẩm bẩm niệm Phùng Tố Trinh tên.."
"Ta đặc biệt mà hối hận, hám chính là sinh không gặp thời, không có thể cùng Phùng Tố Trinh thấy thượng một mặt; hận chính là Lý lang không biết tốt xấu, không biết trân trọng."
"Bọn họ đều nói ngươi cùng Phùng Tố Trinh lớn lên giống, ngươi lại sẽ hàng ma cầm, cho nên ta nghĩ, ta nếu muốn chạy, liền tới gặp ngươi một mặt đi."
Nàng tinh tế đoan trang Phùng Tố Trinh dung mạo, ánh mắt chậm rãi giãn ra: "Nếu là Phùng Tố Trinh thật là ngươi như vậy tinh xảo lại thông tuệ nhân nhi, ta tưởng ta so ra kém ngươi, cũng là hẳn là."
Phùng Tố Trinh không lời nào để nói, không tự giác mà nghiêng đi thân rũ lông mi.
Lưu Thiến tỉnh quá thần tới, tự giác chính mình ở nhân gia trong viện như vậy nói hết thật sự là không ổn, dùng tay áo chấm chấm khóe mắt: "Xin lỗi, quấy rầy ngươi lâu như vậy. Ta hướng công chúa cáo từ lúc sau, liền đi rồi." Dứt lời, cũng không đợi Phùng Tố Trinh mở miệng, lướt qua nàng vào chính đường đi tìm thiên hương.
"Lý phu nhân," Phùng Tố Trinh gọi lại nàng, "Người cùng người, là không đến so. Lý phu nhân hiệp cốt nhu tràng, trung hiếu thục nhàn, là nhất đẳng nhất kỳ nữ tử. Mà kia Phùng Tố Trinh lại tính cái gì, bất quá là ỷ vào một ít tài sáng tạo tự cao đa tình khờ tiểu thư. Phu nhân không cần tự coi nhẹ mình, Lý huynh kiếp này có thể cưới ngươi, mới là hắn thiên đại phúc phận."
"Đa tạ Phò mã trấn an." Lưu Thiến ngoái đầu nhìn lại nhoẻn miệng cười, hướng về nàng làm thi lễ, bước vào chính đường.
Chính đường bên trong không có một bóng người, Lưu Thiến kinh ngạc, tả hữu vừa thấy, lại nhìn đến thiên hương chính dán môn đứng ở cửa, lão thần khắp nơi không biết nghĩ cái gì.
"Công chúa ――"
"A?" Thiên hương một cái giật mình hướng bên cạnh một trốn, đãi thấy rõ Lưu Thiến mới vừa rồi sáp thanh nói, "Lưu Thiến, ngươi phải đi?"
Lưu Thiến ách sau một lúc lâu, đè thấp thanh âm: "―― ngươi mới vừa rồi đều nghe được?"
Thiên hương chần chờ nói: "Nghe được ―― một ít."
Lưu Thiến thấy Phùng Thiệu Dân vẫn đứng ở trong viện, nàng cắn cắn môi, không nói thêm cái gì, chỉ là nói: "Ta đây liền không hề nói, công chúa, ta đi rồi."
Lưu Thiến sái nhiên xoay người mà đi.
Nàng không có đối Phùng Thiệu Dân nói ra thiên hương từng sử dụng nàng đi làm sự, cũng không đối thiên hương nói ra đối Phùng Thiệu Dân thân phận hoài nghi.
Có lẽ, nàng chưa bao giờ là am hiểu suy đoán nhân tâm quan lại thái thái, nhưng nàng xác xác thật thật là cái tuân thủ nghiêm ngặt giang hồ đạo nghĩa nữ hiệp khách.
Nhìn theo Lưu Thiến thân ảnh biến mất ở ảnh bích ngoài tường, Phùng Tố Trinh lúc này mới tâm tư nặng nề mà xoay người, đãi thấy rõ thiên hương bộ dáng, nàng ngơ ngẩn.
Xưa nay trang dung thanh đạm thiên hương lúc này hảo sinh trang điểm một phen, ngày xưa tản mạn ấu trĩ song ốc búi tóc cũng sơ thành phiêu dật linh động thẳng tới trời cao búi tóc, lại xem trên người nàng quần áo cũng là tươi sáng tươi đẹp, càng thêm sấn đến nàng quang thải chiếu nhân.
"Công chúa đây là ――"
Thiên hương rốt cuộc từ mới vừa rồi Lưu Thiến một phen bộc bạch trung phục hồi tinh thần lại, đối với Phùng Tố Trinh triển khai gương mặt tươi cười nói: "Hôm nay đông chí, tuy rằng ban ngày kinh tâm động phách sốt ruột, trong cung cũng không có ban yến, nhưng chúng ta chính mình ở nhà, vẫn là muốn trịnh trọng vượt qua. Huống chi ta chính là suýt nữa liền thành mất nước công chúa, cũng coi như là vượt qua một kiếp, tự nhiên yêu cầu hảo sinh chúc mừng," thiên hương cười ngâm ngâm mà tới rồi bên người nàng nói, "Như thế nào, chẳng lẽ là bị bản công chúa mỹ mạo nhiếp hồn?"
Phùng Tố Trinh chớp chớp mắt, cười nói: "Này đảo không đến mức, phùng mỗ cũng là gặp qua trường hợp người, mỹ nhân nhi cũng là thấy nhiều, huống chi ngày thường ta thường thường ôm kính tự cố."
Thiên hương dừng một chút, đoan trang Phùng Tố Trinh nheo lại mắt: "Phò mã, mặt đại như thế, là như thế nào cất vào trong gương?"
Phùng Tố Trinh cười to: "Chỉ cần tìm mặt đại chút gương là được."
Thiên hương tới rồi Phùng Tố Trinh bên người: "Ta vừa mới gặp ngươi ở trong sân đứng hơn nửa ngày, đây là nhìn cái gì đâu?"
Phùng Tố Trinh về phía tây phương không trung một lóng tay nói: "Ta đang xem ―― ngày đoản tinh mão, lấy chính giữa đông."
Phương Tây mão túc sớm mà thăng lên trung thiên, sấn tà dương quang mang ẩn ẩn phát ra quang. Hai người đều nhớ tới đêm qua sao trời, thế nhưng đều cảm thấy dường như đã có mấy đời.
Thiên hương bỏ qua một bên trong đầu vụn vặt suy nghĩ, lôi kéo Phùng Tố Trinh vào chính đường, Phùng Tố Trinh mắt sắc mà nhìn thấy trên bàn đã mang lên rượu ―― Trương Thiệu Dân đưa tới kia đàn đông dương rượu.
Thiên hương thấy Phùng Tố Trinh ánh mắt không đúng lắm, lập tức cười quyến rũ nói: "Trương Thiệu Dân nói này rượu chính là đông chí uống, hôm nay chúng ta liền ít đi thiếu mà uống thượng một chút tốt không?"
Phùng Tố Trinh nhìn thiên hương vẻ mặt lấy lòng, bình tâm tĩnh khí mà nói: "Cũng hảo, ta đây liền bồi ngươi uống một chén đi." Nàng bước đi qua đi, chụp bay bùn phong, lo chính mình trước đổ một chén uống lên: "Khí vị hương thơm, hồi cam hơi ngọt, rượu ngon, khó trách Trương đại nhân nhớ mãi không quên."
Thiên hương tiến lên ân cần mà lại cấp Phùng Tố Trinh đổ một chén lớn, lại là oán trách nói: "Hảo uống ngươi cũng uống chậm chút nha, đồ ăn còn không có thượng bàn đâu!"
Phùng Tố Trinh xưa nay không lớn uống rượu, này một chén uống tuy không ngại sự, lại có chút phía trên. Nhưng nàng trước nay tự giữ, vẫn là vững vàng ngồi: "Hảo, vậy thượng đồ ăn đi."
Thiên hương vội triệu hoán một tiếng, tức khắc liền có thị nữ nối đuôi nhau mà nhập, bưng một mâm bàn đồ ăn đi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân tân nữ phò mã (edit)
FanficĐôi lời Tg: mình là đã đọc truyện này trên trang khác và thấy khá hay nhưng không thấy ai đăng nên mạo muội mượn truyện đăng trên đây. Mình giữ nguyên bản gốc của truyện, nếu có sai sót gì mong thứ lỗi. Bạn nào muốn đọc bản gốc có thể xem trên link...