Chapter 30 : Injury

776 12 0
                                    

Amara

Umabot na ako dito sa ospital na sinabi ng guards at dumiretso sa emergency room. "Andito po ba si Mr. Zayn Galherme?" tanong ko sa nurse. "Ahh yong pogi, opo. Andyan po siya ma'am. Kaano-ano niya po kayo?" tanong niya.

Ahh pogi pala ah! "Asawa niya ako, first love! Ate, nurse ka ah. Wala sa trabaho niyo ang lumandi." sagot ko at inirapan siya. Narinig ko pa siyang mag sorry pero nag walk out na ako at hinanap si Zayn. Nakita ko naman ang name tag na nasa curtain.

Kakaiba kasi dito, may name ng patient ang curtains para pag close ito ay ma recognize ito ng mga nurses/doctors or visitor/watcher ng patyente. Diba, ang cool! Hehe. :>

Pag open ko sa curtain ay nakita ko si doc na chinicheck siya. Si Zayn naman ay tulog, yung guards nasa gilid lang niya. Sabay silang lahat tumingin saakin at ako naman ay napalapit! "Ikaw ba ang asawa niya ma'am?" tanong ni doctor Pantino, ayon sa nakita kong name niya sa name tag niya.

"Opo, ako nga po." sagot ko naman. "Ano po ba ang nangyari sakanya ma'am? He has a broken shoulder at 1st and 3rd degree wounds. Nawala din po ang 1 niyang ngipin, and possible na pinalo siya sa may ulo o di kaya ay binatok siya ng napakalakas dahil sa nakita namin na mga pasa niya sa may ulo at leeg. At may gun shot po siya na nag re-recover naman po ngayon." explain ni doc.

Sa sinabing iyon ni doc ay parang piniga ang puso ko at dinurog ito ng milyon-milyon.How could Dale do such thing?! Hindi ko maintindihan ang pakiramdam ko pero gusto kong magalit sa sarili ko dahil napakatanga kong pinaniwalaan ko pa si Dale. Wala siyang puso!

Hindi ko na mapigilan na yakapin si Zayn at umiyak sa dib-dib niya. S-Sana ako nalang, sana ako nalang ang nakakaranas ng ganito ngayon at hindi si Zayn! Taksil si Dale, napaka walang hiya niyang tao.

"I will give the both of you privacy." huling sabi ni doc at umalis, sumunod naman ang mga guards. "Alam mo Zayn, may baby na tayo. May anak na tayo, wag mo kong iwan ha? Para makita mo din ang anak natin na lumalaki. Wag mo kaming iwan ni Suzie ah?" pakiusap ko kay Zayn at humagulgol na naman sa iyak.

Hindi ko matatanggap na buhay si Dale. Kung sakaling buhay pa man siya, sisiguraduhin kong ako mismo ang tatapos sa kanya! Ako mismo ang papatay sakanya.

That thought, iniwan ko muna si Zayn at lumabas ng curtains. Pinabantayan ko muna siya ng guards! May tatawagan lang kasi ako sa labas.

Calling head of guards..

(Hello. Did you finish him?)

(Ma'am, hindi po eh. Dumating yung mga police na nag roaming dito sa subdivision, may narinig daw sila pero nalusotan din naman po namin kaya dinala nalang namin si sir Dale at inuwi. Andito po siya ngayon sa bahay niyo ma'am, pinabantayan ko po siya ng iba pang mga guards.)
You ended the call..

Hindi na ako sumagot at in-end ko na ang call. Nag text naman ako sa nag bantay duon kay Zayn na may pupuntahan lang ako! Pinadala ko na din ang isang maid duon para may aasikaso sakanya kung sakaling ililipat na siya sa private room niya duon sa hospital.

Tinungo ko naman ang parking lot at sumakay sa sasakyan at pagkatapos ay pinaandar iyon. Bago ako lumabas dito sa hospital ay hinimas ko muna ang tiyan ko kahit hindi pa naman lumalaki ang tyan ko.

"Mommy is here ha, don't worry my love."

——

Pag abot ko dito sa bahay ay binungad ako ng isang guard. "Where is he?" tanong ko sakanya "Nasa stock room po ma'am." sagot niya naman kaya bago ako pumunta duon ay kinuha ko muna ang baril dito sa purse ko.

Pagkatapos nuon ay tinungo ko na ang stock room at sumunod naman ang guard na bumungad saakin kanina. "Did you tie him up?" tanong ko pa habang nag lalakad ako patungo sa stock room. "Yes ma'am!" sagot niya naman.

Nasa tapat na ako ng stock room at huminga ako ng malalim bago ako pumasok sa luob. I opened the door and saw him shocked looking at me, para bang nabigla siyang may pumasok. "Walang hiya ka, pinag katiwalaan kita!" pasigaw na bungad ko agad sakanya.

"Amara, please let me explain!" sigaw niya at yumuko na para bang umiiwas ng tingin. "Look into my eyes!" bulyaw ko sa galit. "Now explain you assh*le!" dag-dag ko pa ng naka tingin siya sakin sa mata.

"G-Gusto ko lang naman maibalik ang nakaraan Amara, kaya ko siya kinidnap kasi gusto kong maipalayo siya sayo para maging akin ka! Ilang buwan ko siyang hinanap at nuong nakita ko siya na kasama ka ay parang kinuhaan mo ko ng puso! Mahal pa kita Amara. Mahal na mahal. Patawadin mo na ako!" explain niya.

Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko. Mahal niya mukha niya!

"Kaya ko siya sinaktan kasi gusto kong itapon sakanya lahat ng galit ko, siya ang dahilan kung ba't ka lumayo kaya siya din ang pinuntirya ko. Gusto ko na siyang patayin kaso di ko kaya!" dag-dag pa niya.

Babarilin ko na sana siya ng makita ko ang kahoy na nasa gilid ng isang kahon. Kinuha ko iyon at tinignan, maalikabok ito kaya inihipan ko ng hangin.

Sinaktan niya ng paulit-ulit si Zayn, gayundin ang gagawin ko sakanya! Ang unfair kung isang beses lang siya masasaktan eh hanggang ngayon nasasaktan pa rin ang asawa ko sa ginawa niya. Pati ako ay nasaktan din!

Pinalo ko siya ng tatlong beses, hindi ko kayang dag-dagan yun. Napapasigaw na siya sa sakit at may sugat na siyang naitamo! May awa pa din naman ako sakanya.

Maawa? Wag ka mag padala sa awa mo Amara.

Ito din namang isip ko, hindi din nagpapatlo sa pag bigay ng mga opinyon. At dahil sa galit ko ay tinapon ko ang kahoy na hindi ko din namalayan na tumama sa mukha niya, jusko po. Pasensya na!

Hindi na ako kumibo at lumabas na ng stock room. Hindi ko na alam ang gagawin ko! At humagulgol na naman sa iyak. Mag pakatatag ka para sa pamilya mo Amara! Kaya mo yan.

xxxx

So guys noh, hindi ko kinaya na tapusin bago mag bagong taon. Haha!

-@mooseyhoneycups


Me and my Step-brother (16+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon