Chapter 15 : Starting a new one.

2.1K 20 0
                                    

Amara

*Riiiiiing*

Hmm!! A new fresh morning.. Namiss ko yung sariwang hangin dito, since matagal-tagal din akong nawala dito sa lugar na toh. Bawat hangin na dumadaan ay nararamdaman ko ang presensya ni dad kaya gusto ko dito, that's because I always found dad at the roof.. Tinanong ko siya kung bakit at dahil daw yun sa sariwang hangin na dumadaan dito, lalo na pag hapon hanggang gabi ay dun siya tumatambay..

Oh how I missed my beloved father :(

Naalala kong Saturday ngayon kaya pwede ako bumisita kina Rose, namiss ko kaya yung makulit na bestfriend kong yun!

Calling ♥️Rose♥️..

-> Paniraaa, ang aga-aga nang-gigising!!

Okay walang shopping. <-

Ended call..

Tatawag yun ulit, pustahan!
Di nagpapalampas ng shopping yun eh! Kasi palagi libre ko -_-

Ilang minuto ay di pa rin siya tumatawag, eh? Himala ata.

Haystt, edi wala din ako kasama mag shopp——

*Ting*

-From ♥️Rose♥️..

Huuuuyy, tumawag ka ulit. Nagpa load pa ako 5 para ma text ka.. Wala kasi ako load kaya di ako naka tawag ulit, so ano na? G? Libre mo ah! MOA tayo, sa H&M tayo mag meet.. May bet ako dun eh kaso 1.4k, eh ngayon libre mo so pwede na bilhin! Byeee, labyuuu.. Mwah! Sumulpot ka, kung hindi.. Papatayin talaga kita!

Sabi na eh! Agad naman ako naligo at nag bihis, nag suot lang ako ng light make-up para di naman ako mag mukhang bakla sa kakapal ng make-up dun. At isang simpleng white floral top with matching na long palda.

Then naglagay ako ng perfume

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Then naglagay ako ng perfume.. Para naman maging blooming and fresh ako dun! Hehe.

"Always naman eh!"

Yiieeee, ito talagang utak ko.. Supportive! Aylab ett 😍

After nun ay bumaba na ako para magpaalam, nakita ko naman si mama na nandun sa sala at nanunuod ng tv news..

Amara- Ma, gagala lang po kami ni Rose ah.. Uuwi po ako aga——

"Zayn Galherme is already engaged with our most beautiful lead Actress in the movie 'Be with me' Anne Gomez!"

O_O

Nakita ko si mama na ubo ng ubo dahil nabulunan sa kinain niyang tinapay kaya agad akong lumapit sakanya at tinapik-tapik ang likod niya.

"Let us hear about the statement of our soon to be groom, Zayn Galherme"
Zayn- Hello, so this is my soon to be wife.. Remember her face, pag siya lalandiin o babastusin niyo, baka mag hello Lucifer na kayo.

Narinig ko yung statement niya, he is inlove.. Already.. Without waiting for me.

It has been 2 weeks since umalis na ako sa mansyon, mukang ang bilis niyang nakakita ng bago niyang laruan.

Tsk, Amara! What are you talking about.. Di ka naman inlove sakanya. Pabayaan mo na siya!

Lumabas ako ng bahay.. Ewan ko ba, nung narinig ko yun ay kumirot yung kanina pa'y masaya kong puso..

*

Rose- Uy Amara!! Narinig mo ba na engaged na si Zayn? Yung kuya moooo!! Omgeee, ang ganda nung guuuuurl!

Amara- Btch, shut up. Tsaka di ka ba nag toothbrush? Nyeta.

Kanina ko pa kasi naririnig yang balita na yan eh, pati ba naman sakanya?! Galing sa pasahero ng jeep, hanggang dito sa mall! Yes, nag jeep ako.. Namiss ko kasi. Tas amoy umaga pa yung bibig!

Rose- Pansin ko lang ah, ba't parang affected ka? Ha? Eh kuya mo siya diba, so dapat masaya ka para sakanya! Well kuya in law pero same lang yun.. Wag mo sabihin nahulog ka sakanya?

O_O

AKO?! MAHUHULOG SA DEMONYONG YUN?! NEVER!

OP! OP! HANGGANG DITO MUNA!

SORRY SA SHORT UD! Tinatamad na din kasi ako mag update kasi feeling ko wala naman nag babasa. So please paki vote para alam ko kung sino ang nagbabasa. Salamat!

PABITIN SI AUTHOR HAHA 😛

Hope you liked it 😘

Updates every...... Basta kung kelan ako free hahaha 😅

You can comment any good recommendations or kung ano gusto niyo mangyari sa next chaps, baka naman ma "I will grant your wish!" kita kaya go! go! go! Laaaang!

You can also comment good names for boys and girls baka may ma add akong character, stay tuned lang

Dapat unique! Haha, nag demand pa si ako 😋

Bye for now bb's 💓

August 11, 2019/Sunday 💜

702 words 💋









Me and my Step-brother (16+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon