Chapter 28 : Trauma

878 8 0
                                    

Amara

Ginising ako ng driver ng umabot na kami dito sa bahay. Naka tulog pala ako? Hindi ko na talaga namalayan ang mga nang yayari sa akin. Imbes na masaya kaming kumakain ay naging trahedya pa!

Pag baba ko ng van ay agad kong hinanap si Suzie at buti nalang ay nakatulog lang daw ito sa kaka-iyak kanina. Hinahanap daw kasi ako, kawawa naman ang baby kooo!

"Ma'am, na trauma po ng sobra si Suzie. Ayaw po tumigil ng iyak kanina at sabi niya na naririnig pa din daw niya ang gun shots." report saakin ng nanny ni Suzie.

Kawawa naman masyado ang baby Suzie ko! Pati ako ay na shock sa nangyari, siya pa kaya na she is still too young to experience this kind of happenings.

"Beatrice, please find my husband. Search him and wag kayong bumalik saakin kapag hindi niyo pa siya nakikita!" utos ko sa nanny ni Suzie, ayokong magkalayo kami.

At sobrang ayaw ko na hindi siya makita. Kailangan siya ni Suzie, kailangan ko siya. Kailangan namin siya! At humagulgol na naman sa iyak.

Ng mahimasmasan ako ng kahit konte ay umakyat ako para silipin si Suzie. Mahina kong binuksan ang pintuan at umupo sa gilid niya.

"Kawawa naman ang baby ko, hindi na naman niya kasama ang daddy niya." bulong ko habang naka upo ako sa gilid niya at hinihimas-himas ang kanyang mga buhok na naka kalat sa mukha niya.

Basa pa ang mga mata niya, kitang-kita na kakatapos niya lang umiyak kanina. Kailangan kong mahanap si Zayn, kailangan ko ng tulong sa mga kaibigan ko. Pero sino?

Mahina akong tumayo sa kama niya at lumabas ng kwarto. Siya lang ang makakatulong sakin since siya lang ang alam kong mapapagkatiwalaan ko, I hope siya na talaga!

--

Sana ito pa rin yung number niya since dati, it has been a long time din kasi. I dialed his number in my phone and luckily it rang! Ilang ring ang nakalipas ay sinagot niya din ito.

(Hello?)

H-His voice, I miss it so much. I can't believe that I am doing this but I really have to! For the sake of my love for Zayn, I will.

(Hello. Si Amara toh, I need your help.)

(Oh, long time! I missed you so much Amara. Kamusta na kayo ni Suzie, okay lang ba kayo? I want to see the both of you. Go to our favorite place Amara, 10 sharp.)

**** ended the call...

A/N: Gusto ko surprise eh, bakit ba? HAHAHAHAHA.

Huwaw, hindi na niya ako pinasalita ah? Well, kailangan ko siyang puntahan. "Beatrice, bantayan mo si Suzie." bilin ko sa nanny ni Suzie at kinuha ang cardigan and keys ko.

Lumabas na ako at pinaandar na ang sasakyan ko. Itong bullet proof na jeep wrangler ang gamit ko, para safe ako noh! Sinundan naman ako ng isang van na may guards.

"Utos ata ni Zayn sakanila, hayst.." pabuntong hininga kong sabi ng papunta na ako sa sinabi niyang meet up namin.

At timing pa na traffic! Jusko, Manila is really stressing me out. Pag check ko naman ng relo ko ay 9:47 pm na, I need to be there at exactly 10. *PEEP* *PEEP*

--

"Goodevening, I'm sorry I am late." bati ko sakanya. 10:28 pm na akong naka rating dito. JUSKO, kung minamalas nga naman ako!

"Where is Suzie?" agad na tanong niya sakin ng wala siyang bakas na Suzie sa paligid niya. "I left her home, ang sarap ng tulog eh." sagot ko naman sakanya.

Me and my Step-brother (16+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon