Chapter 14 : All gone.

2.5K 21 0
                                    

Dane

I have'nt heard news from Amara. Ano na kaya nangyari sakanya? I miss her alot. Sobra.

I want to call her kaya I did.

Calling Amara..

Toot-Toot-Toot-Toot

Unreachable yung phone niya, now I am so worried.. Ano na nangyari kay Amara?

Jane

Tumawag ako ng taxi papunta sa lumang bahay namin, sana andun pa si Manang Ellie. Miss ko na din luto niya, buti nga may natira pa akong 500k sa bank account ko. Tama na toh para sa pag-aaral ni Amara. Mag hahanap na lang din ako ng trabaho para sa araw-araw namin ni Amara.

Pag uwi ko, kinatok ko ang bahay ngunit walang sumasagot.. Parang wala na talag si Manang Ellie :( Miss ko pa naman mga luto niya na pang probinsyana talaga.. Di bale, kaya ko naman gawin ang mga gawaing bahay mag isa.

Amara

Nakauwi na kami ng bahay, nagtaka ako na wala na ang mga gamit ko sa kwarto ko. Nag mega laundry ba si Manang? Tsaka wala namang sinabi sila mom and dad na mag babakasyon kami ah?

Mom's things are not here too, weird.

Kaya I went out to ask kuya, maybe he knows?

Amara- Ahm kuya? Bat wala na ang mga gamit namin ni mom dito?

Zayn- What do you mean? Wala akong alam about diya———

Dad- Punta ka sa lumang bahay niyo Amara, and you will know everything. Zayn wag mo na siya ihatid, let her go by herself.

What? Nalilito ako.. And out of curiousity, tumakbo agad ako palabas to get a taxi. Susunod sana si Zayn pero pinigilan siya ni dad. What's going on?

Kitang kita din sa mukha ni Zayn ang pagtataka. Pero di ko na siya inisip, I am just worried. Baka ano nanangyari sakanya.

*

Amara- Mom?

Sigaw ko agad pagkababa ko ng tricycle. Di ko na pinapasok ang taxi, malapit lang naman.

Ng makita ako ni mom ay biglang bumuhos ang mga luha niya at yumakap sakin. Sinubukan ko siyang patahanin pero ayaw niya.

Amara- Mom? What is wrong? Tsaka bakit ka andito, let's go home na. Mag gagabi na oh.

Mom- Wala na kami ng dad mo.

Amara- What? Why?!

Mom- Maya na yan, kain muna tayo. Wag mo na alalahanin, pag kaya ko ng ipaliwanag... Then ipapaliwanag ko.

Agad naman niyang binigay ang kanyang ngiti kahit alam na alam ko na hindi yun tunay.

Pero ngumiti nalang din ako at inintindi siya. Pero pano na ngayon? Its all gone.

OP! OP! HANGGANG DITO MUNA!

SORRY SA SHORT UD! Tinatamad na din kasi ako mag update kasi feeling ko wala naman nag babasa. So please paki vote para alam ko kung sino ang nagbabasa. Salamat!

PABITIN SI AUTHOR HAHA 😛

Hope you liked it 😘

Updates every...... Basta kung kelan ako free hahaha 😅

You can comment any good recommendations or kung ano gusto niyo mangyari sa next chaps, baka naman ma "I will grant your wish!" kita kaya go! go! go! Laaaang!

You can also comment good names for boys and girls baka may ma add akong character, stay tuned lang

Dapat unique! Haha, nag demand pa si ako 😋

Bye for now bb's

August 7, 2019/Wednesday 💜

527 words 💋






Me and my Step-brother (16+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon