Zayn
"So lately, our sales have been good and lalo itong tumaas from 89% ay naging 94% na ito. We are expecting 784 million per month, sir Galherme. Kitang-kita naman dito sa screen na dahil ito sa mga investors natin na dumadami na din!" explain ng assistant ko ngayon.
Tsss, it is already expected na tataas ang sales ng kompanya ko. It is because of how Zayn Galherme, myself, handles this big company well.
Binalingan ako ng tingin ng assistant ko "Sir, do you have any suggestions on what our new products will be? Ang investors natin ay naghahanap ng bagong mga prdukto and if we can give them what they need then we are expecting more than 800 million, sir."
Hmm, ano nga ba ang pwede? This company is a clothing, shoes and accessory line. I have more companies, iisa lang itong kompanyang ito a 13 kong mga kompanya. All going smooth and fine!
I can't wait my babies being a heir of all this treasure. Speaking of babies, "Baby products." I said na nakapag meet ng kilay nila. "Sir?" paniniguradong tanong ng assistant ko.
"Why? We have adult clothes and today, marami ng mga bata sa mundo. We need baby clothes! I want my baby in the future to wear his/her dad's clothing line. I would be happier!" ngayon ay ako nanaman ang nag explain.
Biglang napalitan ng ngiti ang mga mukha nila. "Sino naman ang mag dedesign Mr.Galherme?" tanong ng isa sa mga investors. "Easy, my wife." agad-agad kong sagot sakanila. Gusto ko din kasi siyang matywa dahil siya ang mag dedesign ng mga damit ng anak namin!
"Meeting dismissed." sabi ko at nagmadaling lumabas. Ayoko na ng mga second opinions nila, I don't care about them! Iniwan ko na nga sila duon sa luob eh, I did not let them speak. Dumiretso akong umuwi para maka-abot pa ako sa dinner! I can't wait to tell them the exciting news.
Amara
Habang tinutulungan ako ni Suzie na ihanda ang mga plates ay narinig ko ang sasakyan ni Zayn, and so did Suzie kaya pag lingon ko sakanya ay wala na siya sa posisyon niya kanina ngunit anduon na siya sa tapat ng main door.
Jusko talaga itong batang ito, daddy's girl. "Mommy, daddy is here na oh! He has flowers for me." sigaw niya naman habang akay-akay ang isang bouquet ng flowers gamit ang dalawa niyang maliliit na kamay.
"Ngi, ako wala?" reaksiyon ko naman at napanguso. Hindi na ako love ng asawa ko, magsama sila ng anak ko! Hmpff, langya talaga siya.
Lumapit naman si Zayn saakin at yinakap ako, sabay lapit sa taenga ko. "Para sayo talaga yun, nagulat nalang akong inagaw ni Suzie yung bouquet pag open ko ng door." mahina niyang sabi. "Hayaan nalang natin, delikado mag tampo yang batang iyan." dag-dag pa niya.
Napangisi nalang ako. Awee, yung asawa ko nag abala pa. Pa sikreto ko siyang hinalikan sa labi nuong hindi nakatingin si Suzie sa direksyon samin, peck lang naman iyon.
"Kain na tayo?" pag imbita ko naman sakanila. Syempre proud ako kasi ako ng luto ng ulam ngayon! At sigurado akong masarap iyon dahil sabi nga nila ay pag nagluto ka daw ng with love ay sasarap daw talaga iyong luto mo.
I clinged my arms naman to Zayn's. Sumunod naman si Suzie na akay-akay pa ang flowers ko!
Umupo na kami at pinadala ko na dito ang pagkain. Adobong manok and Pork Steak, which is main course ni Zayn! I hope nga, pasa sa standards niya eh. "Eat." nakangisi kong sabi at sinunod naman nila iyon.
"I have good news first!" sabi ni Zayn pagkatapos niyang umupo. "Ano yun?" tanong ko naman. "I will make baby products sa clothing line natin and you will be the designer!" anunsyo nito.
Nabigla naman ako, wow! "That's good! I can't wait." reaksyon ko naman, kumuha na si Zayn ng ulam
Bago sila kumain ay inamoy muna ni Zayn ang Adobo. May mali ba? Nag aalinlangan si Zayn na isubo iyon, hindi ako gumalaw hangga't hindi niya iyon naisubo.
Kinain na niya at nginuya. Biglang nasira ang mukha nito, "Manang, tissue!" biglang sigaw ni Zayn at bigla naman iyong sinunod ni Manang Biday.
Pati ako ay tumayo na rin, "H-Hindi ba masarap?" tanong ko pagkatapos niyang iluwa ang kinain niya. Si Suzie ay napatingin nalang sa eksenang nagaganap ngayon! Buti pa at hindi nalang talaga ako nag luto.
Tiningnan niya ako na parang shocked. "S-Sorry. Buti pa at hindi nalang ako n-nagluto." sabi ko at umalis sa hapag-kainan. Kasalanan ko nanaman lahat ng iyon! Umakyat na ako ng hagdan. Nawalan na din naman ako ng gana.
Narinig ko pang tinatawag ako ni Zayn, ramdam ko din na sinusundan niya ako kaya huminto ako saglit at maglalakad na sana ulit ngunit nahawakan na niya ang braso ko.
"I'm sorry sa reaction ko. I don't want to let you live in lies kaya I acted real,
m-medyo nasobrahan ata yung paminta at asin mo!" sabi niya naman.Hindi pa talaga ako ready for the future, I am not a perfect mom yet. "Okay lang yun." patipid kong sagot sa kanya. "Baby, don't think na hindi ka pa handa sa future. I am here as always to help and guide you! Wag ka nang mahiya, sa lahat ng pinakita natin sa isa't-isa ay ngayon pa ba tayo mag kakahiyaan?"
Pano niya nalaman na iniisip ko iyon? I just smiled bitterly at pumasok na sa kwarto ko. I need to rest, at bukas na bukas ay magpapaturo ako kay Manang Biday na mag luto because I need to learn for my future baby and for baby Suzie!
Gusto ko kasi na ready na ako to be a full-time mom. Hayst, goodnight self! Nakatalikod ako sa pinto at narinig ko naman na bumukas iyon. Hindi ko na nilingon dahil alam ko namang si Zayn iyon. Tumabi siya saakin and kissed my shoulers, at tama nga ako. Si Zayn iyon, through his kisses and scent. I know it's and always will be him!
Excited na ako for tomorrow, excited to live another day with my family and this guy beside me.
xxxx
Such a boring chap, hahayst.
-@mooseyhoneycups
BINABASA MO ANG
Me and my Step-brother (16+)
RomanceA very powerful family reunites with a very wealthy heart, realizations and reality collide with full of sorrow and darkness. What if successful and envious people face each others life?