2 years later..
Amara
"Suzie! Baby, come down now. Breakfast is ready!" sigaw ko para maka-kain na si Suzie. Malalate na toh sa school, kanina pa toh ginigising eh!
Nadinig ko naman ang mga footsteps niya kaya umupo na ako para sabayan na rin siya, ayaw kasi nun na mag-isa kumakain!Pinasabay ko nalang din yung mga maid's, guards at drivers para may gana silang mag trabaho ngayong araw. Hindi naman pwedeng titigan lang nila kaming kakain tas sila yung gutom diba? Let's just be fair.
"Goodmorning mommyyyy!" bungad sakin ni Suzie kaya tumayo ako at tamang-tama ay binigyan niya ako ng isang mahigpit na hug.
"How was sleep my dear? Bilisan niyo na din kumain kasi baka ma late kayo!" pangiti kong sabi sakanila.
Kumakain kaming lahat hanggang sa may nag door bell sa main door kaya ako na ang pumunta, baka kasi yun na yung delivery sa pina order ni Suzie.
Aktong pag tayo ko ay kitang-kita ko na ang bouquet of flowers sa gilid ng window, sa side kasi ng door ay may window kaya kita kung sino nasa labas.
"May manliligaw na ba si Suzie?" unang naisip ko about sa flowers.
"Ano ba tong utak ko, 5 years old pa lang si Suzie eh!" bawi ko naman.
When I opened the door ay naging kompleto bigla ang araw ko!
"Hey! Goodmorning honey." sabi niya bago ako binigyan ng halik sa pisngi. Such a sweet guy since day 1! Narinig ko namang sumigaw si Suzie at tumatakbo patungo dito.
"Daddy Zaynnn!" bungad niya at biglang niyakap si Zayn, aweee! Ito talaga ang napaka magandang bungad ng umaga sa buwan na ito.
"Hey baby! I missed you so much." pangiting sabi ni Zayn, sus nag papalambing haha! "Me too daddy, sobra!" sagot naman ni Suzie.
"Osya, kumain na kayo!" pag imbita ko sakanila sa hapag kainan. Kaya pumunta agad si Zayn dito, bit-bit si Suzie. Ito talaga oh! Parang totoong mag ama.
Tanggap ni Zayn si Suzie at si Suzie naman ay hindi na tatandaan ang totoo niyang dad, kaya di muna namin sinabi hangga't alam namin ni Zayn na handa na kami.
Sa ngayon, si Zayn ang tumatayong ama ni Suzie at si Zayn din ang tumatayong haligi ng tahanan. Nakaka tuwa nga kasi tanggap namin ang isa't-isa eh. Kaso nga lang, hindi pa alam ng family ni Zayn na sinusuportahan niya ang pamilya ko.
Si Zayn din at si Anne ay nag divorce na, sobrang nasaktan si Anne kasi akala niya napalapit na ang loob ni Zayn sakanya kaso ako pa din ako mahal ni Zayn so, no can do!
"Honey, next month free ako. Saan niyo gusto pumunta?" tanong ni Zayn sakin bago sumubo ng itlog. "Ahm, I don't have a place in mind eh, ikaw ba Suzie?" pabalik kong tanong kay Suzie "Mommy, I want to visit lola in the Philippines!" pasigaw niyang sagot.
"Philippines?" nag aalalang tanong ko sa isip ko. Balita ko kasi na may bagong girlfriend na si Dayn, sino kaya siya? At natatakot din ako na baka kunin niya si Suzie saakin!
Dayn
"Babyyy, gusto ko mag shopping. Samahan mo naman ako pleasee?" nag lalambing na tanong saakin ni Rose. "Sorry baby pero may business meeting pa ako eh, next time nalang ha?" at nakita ko nanaman ang lungkot sa mga mata niya.
"Bakit ba kasi yang walang kwentang business ang inaatupag mo, mas importante ba yang career mo kesa sakin?!" mangiyak-ngiyak niyang sigaw saakin. "Don't tell me na hindi ka pa rin nakaka move on kay Amara! It has been 2 years Dayn, kalimutan mo na siya. HINDI NA SIYA BABALIK!" dag-dag pa niya.
"Why the hell do you care if I still love her? Why the hell do you care if I miss her and I want her back! You are just my toy, now f*cking leave." sigaw ko sakanya bago siya umalis ng may mga luha sa kanyang mga mata.
I don't like hard-headed women.
xxxx
-@mooseyhoneycups
BINABASA MO ANG
Me and my Step-brother (16+)
RomanceA very powerful family reunites with a very wealthy heart, realizations and reality collide with full of sorrow and darkness. What if successful and envious people face each others life?