Chapter 13: The Hologram Tiger

199 53 1
                                    

Hack's POV

Letseng tunnel 'to, bigla nalang sasarado, nanggugulat pa, eh! Ang dilim ng paligid ha!

Naglalakad ako dito sa loob ng madilim na tunnel, buti nalang ay may Night Vision ako kaya nakikita ko ang paligid ko. Hawak-hawak ko ang IC ko para kung sumugod ang guardian ay makalaban kaagad ako.

Nagulat ako dahil biglang nag-iba ang paligid ko. Napunta ako sa isang Hologram Room. Bakit ako nandito?

Bigla akong natumba dahil my dumamba sa aking mabigat.

"Roar!" Shit! Hologram Tiger!

Sinipa ko yung Tiger at kinuha ang IC ko saka binuksan yon. I started typing to create Hologram Knights para makalaban ng Tiger. They appeared and started fighting continuosly with the Tiger. Sa sobrang lakas ng Tiger ay halos hindi nakayanan ng ibang mga Knights ang lakas niya at naglaho.

Napamura nalang ako ng maubos niya ang mga sinummon kong Knights. Bigla niya akong inatake pero mabuti nalang at nakaiwas ako. Tumakbo ako sa kabilang gilid at gumawa ng shield para maprotektahan ako. Nagtype naman ako sa IC ko para magsummon ng Rhino para kalabanin ang Tiger. Nalipat ang tingin ng tigre sa Rhino na sinummon ko. The Tiger attacked the Rhino and the Rhino was able to protect himself and attacked the tiger with a stomp. Natumba ang tigre at sumigaw. Aambahin na sana siya ng Rhino ng bigla nalang niya itong kinalmot.

Shit!

The Tiger had a chance to attack my Rhino. The Rhino can't do anything but to protect itself from the Tiger and then suddenly, the tiger was able to kill my Rhino. The Rhino disappeared.

Bumaling ito saakin at nasira ang shield na ginawa ko dahil nawalan ako ng kontrol. Natilapon ang IC ko kaya hindi na ako makalaban ng maayos. Sunod-sunod niya akong inatake kaya sunod-sunod rin ang iwas at protekta ko sa sarili.

Nagulat ako dahil sa biglang dumami ang Tiger. Sunod sunod nila akong inatake kaya ang nagawa ko nalang ay lumaban gamit ang mga kamao ko. Inatake ko sila gamit ang mga suntok ko at nagpalabas ng Tech Fire para hindi sila makalapit saakin at makaplano ako kung paano sila tatalunin.

Napasabunot nalang ako sa buhok dahil wala na akong naisip na plano. Ang rami nila! I can't finish them all one by one!

Then a memory suddenly flashed in my mind.

"Papa! They are too many!" Sabi ko sa papa ko habang nakikipaglaban ang mga warriors ng Holocious Kingdom sa mga Holo Bears.

"I know son." Sabi ni papa.

"Pa! Paano nila matatalo ang mga Holo Bears?! Marami sila! Baka hindi nila kayanin!" Sabi ko kay papa.

Tinignan ni Papa si Mama at may binigay na Hudyat kay mama. Bata palang ako nun. I was just 7 years old. Ten years ago. Inatake kami ng mga Holo Bears na galing sa Trivan, meaning, may taksil dito sa amin at umanib sa mga Trivians.

Tinignan ako ni mama. "Lets go to your room, son." Sabi ni mama at hinawakan ang kamay ko.

Tinignan ko Lang si papa na may tinatype sa Royal Computer. Ito ay ang pinakamalakas na computer na buong Tech kingdom. Tanging hari lang ng Tech Kingdom ang pwedeng humawak non. Marami na rin ang nagtangkang nakawin ang RC pero wala pang nagtatagumpay dahil sa matinding bantay dito.

Nang makarating kami kwarto ay pinahiga ako ni mama. "Matulog ka muna, anak. Pag gising mo, tapos na silang makipaglaban. Okay?" Mama said. I nodded and closed my eyes.

I woke up when I heard papa calling me. "Son, wake up, I have something to tell you." I heard him said.

Dinilat ko ang mata ko. "Papa? Is the fight over?" I said. Papa smiled and caressed my hair.

"Yes, its over." Papa said. "C'mon." Papa said so I sat up and looked at papa.

"What's that papa?" I asked.

He showed the RC and opened it.

"Do you know why I am busy with my RC a while ago?" He asked me.

Umiling ako.

"I killed all the Holo Bears in just one tap of my Enter Button." He said that amazes me.

"Teach me how papa! Teach me how!" I said excitedly. Pinaupo niya ako sa lap niya.

"It's very hard, you need to find the code. "6745308" kailangan mo pang mag scroll down at hindi basta-basta ng masesearch iyon. After that you need to find a file that has a name animals. Then tap a random animal and press enter and it will vanish." Papa said.

Now I know how to destroy this Tigers. Hinanap ko ang IC ko, papa downloaded something on my IC, same as the app in RC. I found it at the corner of the other side. Tumakbo ako papunta doon habang kinakalaban ang mga tigreng umaatake saakin. Nang mahawakan ko ang IC ko, nag cast ako ng double shield para maproktektahan ang sarili ko. I opened my laptop and find for the code.

Fuck! Where the hell are you?!

I scrolled and scrolled and when I finally found the code, I pressed it immediately and click the animals file. I searched for Tiger ng biglang nasira ang isang shield na ginawa ko. I immediately pressed enter at bigla silang naglaho.

May lumitaw na isang missing piece kaya nilapitan ko yun at kinuha.

I'm finally done.

May biglang bumukas na pinto kaya nagmamadali akong tumakbo doon at paglabas ko ay nakita ko si Sienna at Aira nag naghihintay na rin sa dulo. Parehas na may sugat.

Mabuti at may kasama na ako.

Ano kayang ginagawa ng tatlo?

Crestelia: The Powerful Books [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon