Ice's POV
I was throwing sharp ices on the bear. Kanina pa ako inis na inis sayong hayop ka!
Then suddenly, bigla nanaman siyang naglaho sa snow at biglang lumitaw sa harap ko at sinipa ako.
"Arghh!" I hissed because I can feel the pain. Pinaulanan niya ako ng spiky ice balls at mabuti nalang at mabilis akong nakagawa ng shield. Arghh! Kanina pa tayo lumalaban!
Bigla niya ako dinamba at binaon ang kuko niya sa balikat ko.
"Arghh!" Sigaw ko saka siya sinipa sa tiyan.
Damn! He is so fucking strong!
Gumawa ako ng shield para protektahan ang sarili ko, the bear keep on punching it making the shield crack.
I exerted too mouth force para matulak siya. Buti nalang gumana ang taktika ko.
Bigla na naman siyang naglaho sa snow. I closed my eyes to feel his presence pero nagulat nalang ako ng sumulpot siya sa harapan ko at sinipa ako kaya napatilapon ako sa kabilang gilid.
Pinilit kong tumayo para malabanan siya at gumawa ng Snow Tornado para maistorbo siya. Paglabas ng Tornado ay lumapit ito sakanya walang nagawa ang Bear kundi sumigaw. Akala ko pag-alis ng Tornado ay mawawala na siya pero nagulat ako ng bigla siya lumitaw sa harapan ko at tumayo.
Nagpalabas siya ng Ice Shears at nasaksak ang tagiliran ko. Mabilis akong nag teleport sa gilid niya at sinipa siya.
Wala na akong nagawa kundi ang mag-cast ng barrier para hindi niya ako maatake
Naghahanap ako ng paraan kung paano ko matatalo tong demonyong hukluban na to. He's trying to destroy my barrier kaya dapat makaisip ako ng paraan.
I was walking back and forth when suddenly a memory flashed on my mind.
"Shit! Bakit ang rami nila!" Sabi ko habang patuloy na kinakalaban ang mga warriors na pinadala ng trivians para atakihin kami. It's summer, pwede magbakasyon ang mga CRST A sa kani-kanilang kaharian.
At ang binungad saakin ay ang mga alagad ni Martha.
"Prince! Kami na ang bahala dito! Doon na po kayo sa palasyo!" Saad ng isang kawal namin.
"Hindi pwede! Marami sila! Kailangan niyo ng tulong ko!"
Nag cast ako ng isang malaking wall para pansamantalang hindi makaatake ang mga Trivians.
A Knight suddenly run towards me, catching his breath.
"Your highness! The king is calling you from the secret chamber!" He said.
Nagmadali akong pumunta sa secret chamber na nasa pinakadulo ng palasyo. After that I immediately entered the chamber, and what shock me is that my father is there, tied up and unconscious.
Nagulat ako sa nakita ko at hindi ako makagalaw. I suddenly felt someone on my back kaya madali akong umilag.
"You're still prepared on what happens next, Ice." A black hooded Crestor said to me and then took off his hood. Biglang nag-init ang dugo ko sa nakita ko. How was he able to enter the chamber?
Biglang tumaas ang balahibo ko. Something is up. I immediately closed my eyes and I saw the barrier I made going to be broke any minute from now. Dinilat ko ang mata ko at tinignan ang kaharap ko.
"How did you get inside here?" I said throwing sharp look on him. He smirked.
"Why? Am I not allowed to enter here? Dear cousin." You heard it right, he is my traitor cousin.
"What do you want? You fucking traitor." I said and summoned my sword and split into two. "You know what want I want, your title." I laughed. He really wants to get my title. So pathetic.
"Kill me first." I said and attacked him but he immediately dodged it. Pumunta siya sa likod ko at sinipa ako dahilan para matumba ako. I stood up at tinapunan siya ng mga spiky ice but he dodged it by his magnet shield. We may be blood related, pero ang pamilya ko lang ang humahawak ng elemento ng yelo. It is same as the other kingdoms, the royal family is the only one who can hold each element which the Gods and Goddesses gave to us.
I attacked him with my snow storm kaya hindi siya nakailag at tinamaan. Agad siyang tumayo at akmang sasaksakin ko na sana siya ng bigla may matinding pwersang humila saakin para mapadikit sa pader namin.
Shit. It's metal!
Sinubukan kong kumawala but I failed. He looked at me with a smile. "So sad, the prince can't save his kingdom and his father." He said and went near my father.
"Don't do anything to my father or I'll kill you!" I said at pinipilit pa ring kumawala sa pader,unti-unti na akong nanghihina kaya hindi ko na magawang kumawala pa.
I was looking for something, para malabanan si Trevor. My eyes gazed on the protected spell book near my right. This chamber has all the powerful items of crestelia, at hindi ito basta basta napapasok.
I focused on the spell book. Kailangan kong makuha yon. I concentrated para lumapit saakin ang spell book, and when I finally did, it let itself open the pages.
Humanap ako mabuti ng spells, and gladly, I found one.
Tumutok ako kay Trevor na akmang sasaksakin ang Papa ko.
"Esta voire! Màtericse!" sigaw ko at biglang tumilapon si Trevor at bumagsak ako sa sahig. Nagkaroon ako ng pagkakataon at tinapunan siya ng Ice fire kaya nanghina siya.
"Arghhhh!" Sabi niya at akmang sasaksakin ko siya ng bigla siya naglaho. Nilapitan ko si Papa na kasalukuyan ng gising.
"What happened?" Tanong ni Papa. I just smiled at kinuha ko ang spell book na hawak ko.
"I defeated Trevor 'pa." I said. Pinikit ko ang mga mata ko at nakita kong okay na ang lagay sa labas ng kaharian.
"You can keep that." Papa said. Tinignan ko ang spell book na hawak ko at bigla itong nagtransform ng bracelet.
Napadilat ako at tinignan ang bracelet ko. Inalis ko ito sa kamay ko at naging libro. Mabilis akong naghanap ng spell dahil nasisira na ang Shield ko.
Nang makahanap ako ay mabilis ko itong ci-nast at biglang nanghina ang bear. I throwed Ice shears on him kaya mas lalo siya ng nanghina at naglaho. Biglang lumitaw ang isang Piece. Kinuha ko iyon at may lumitaw na pintuan kaya mabilis akong lumabas.
It is almost finished.
-----------
Sorry kung boring ang chapter na ito. I'll make it up to you all mwah!Fact #2
Sherra's Chamber- The chamber we're all the powerful stuffs of Crestelia is hidden and protected.
BINABASA MO ANG
Crestelia: The Powerful Books [COMPLETED]
FantasyThe war between the Creators and the Demons marked the whole Crestelia's history as the most bloodiest war of all time, changing the perception of the Magic World. With the birth of a new generation, will they be able to fight back and fulfill the p...