[• CHAPTER 15 •]
[• Ysabella Sven POV. •]
Nagising na lamang ako na wala na si Ashton kaya pinagdesisyunan ko nalang bumangon na at lumabas ng kwarto,nauuhaw ako eh.
"Goodmorning!"
"Tay!! Nakakagulat naman kayo"
"Nagpapalit lang sa pwesto ni Kenji"
Naalala ko naman agad si Kenji na lagi akong binabati ng 'Magandang umaga' pagbukas ko palang ng pinto or pagmulat ko palang ng aking mga mata.Waaaaaah!!!! Namimiss ko na si bakla!!!.
Matamlay ko namang nilampasan si tatay at tumungo sa dining area at walang ganang umupo sa upuan
."Anyare sa anak natin?"
"Aba! Ewan ko"
Dinig kong usapan nina nanay at tatay.Maya-mayalang lumapit naman si tatay saakin.
"Nak,maaga pa palang umalis si Zhion kanina kasi may aasikasuhin daw siyang mga papeles sa opisina"
Opisina?!,oo nga!! Bat hindi ko agad na isip yun,hinampas ko naman ang mesa sabay tayo.
Napasigaw naman sa gulat si nanay at si tatay naman parang nataranta.
"Ang talino mo,tay!!"
"Huh? Bakit?"
"Basta po"
Nagmamadali na akong umalis ng marinig ko naman ang sigaw ni nanay.
"Mag-almusal ka muna!!"
"Mamaya na po"
Sagot ko at tinakbo na paakyat ang hagdan papunta sa kwarto ko,susurprisahin ko nalang si Bakla! Tapos...lilibre ko siya,naks naman!.
*fastforward*
"Alis na po ako tay! Nay"
"Mag-ingat ka"
"Umuwi ka ng maaga ah"
"Opo!"
Tumakbo na ako palabas ng bahay,kailangan ko nang mapuntahan si Kenji,ayt! *kamot ulo* wala pala masyadong nakakapasok na taxi dito,tungunu naman!! Ang layo-layo pa ng lalakarin ko.
Bago pa ako magreklamo ng magreklamo nagsimula nalang akong maglakad habang sinisipa-sipa ang lata na nakita ko,nasa kalagitnaan na ako ng paglalakad ng may biglang humintong itim na van,tinaasan ko lang ito ng kilay hanggang sa bumukas ito at hinila ako pasakay sa loob.
Puno ng mga lalaking may mga takip ang mukha.
"Problema niyo?"
Mahinahong tanong ko,mamaya na ako magwawala kapag inunahan nila ako.
"Hanip tol! Ito naba yun?! Tama nga si Boss!"
"Oo nga tol eh,ang sungit"
Kinalabit ko naman ang nag-uusap.
"Ano? Magchichikahan nalang kayo?"
Tinutukan naman ako ng baril nung isa.
"Hindi kaba natatakot dito,Miss?"
Tiningnan ko naman ang nagsalita ng straight sa kanyang mata.Sinipa ko naman ang kamay niya kaya naagaw ko ang baril saka tinutok sa ulo niya,nataranta naman ang kanyang mga kasama kaya nilabas nila ang kanya-kanyang baril at tinutok saakin.
"Never play a gun its not a toy,tsk"
Pinaikot ko sa kamay ko ang baril at hinampas yun sa kanya saka ako dumaosdos pailalim sa sahig ng kotse kasabay ng pagputok ng kanilang mga baril,tinamaan sila ng kani-kanilang bala pati ang driver na kasamahan nila wala ng buhay kaya bumalik na ako sa upuan at may nakita akong alak kaya binuhos ko ito sa kanila saka binuksan ang pintuan ng van,lumabas na ako at sinindihan ang nakita ko ding posporo at itinapon sa kanila,maya-maya lang lumaki na ang apoy kaya umalis na ako.
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend Kong Siga - ( Zhion Ashton Yanson Romance Series #1 )
RomanceZhion Ashton Yanson, a well-known business tycoon who was always at the top of the bachelor list, found himself in a challenging situation when his father insisted that he marry one of the Flores' daughters. Fortunately, he encountered Ysabella Sven...