GABRIEL POV
I'm shock about this trip. Hiniling ko kay Lord na bigyan ako ng pagkakataon na makabawi sa kanya but hindi ko akalain na He will give me 5 days. Shocking but amazing . Naisip ko she was trying to avoid me. Every time I insist a talk she change the topic or prefer to stay silent. Well nag open nga siya but ayaw ko namang pag usapan ang tungkol kina Papa, I will going to depress myself. ..
Hindi siya kumain at tiniis nya lang ang gutom niya ng ilang oras na hindi man lang nagsalita. Im glad my dala akong crackers. Nakarating kami sa Palawan peru ni hindi man lang ako nilapatan at pinili pang makipag usap sa mga lalaking yon. Isa pa, ni hindi niya man lang ako tinawag ng umakyat na siya iniwan pa talaga ako. Anu ba ang dapat kung isipin? Ni ayaw pa yata akong makasama sa kuarto gusto pang kumuha ng extra room buti nga wala. Anu ba palagay niya sa akin gagawan ko siya ng masama? Siguro ganun pa rin baka hanggang ngayon big deal pa rin sa kanya lahat ng mga sinabi ko at ang totoo niyan hindi ko siya masisi kasi I deserve it. I order a dinner for us duda akong maalala pa niya ang kumain sa pagod ng biyahe. Abala siya sa pag aayos ng mga gamit niya at she was talking about the spare bed. Hindi ko masyado naintindihan yon kaya nag okay nalang ako. Dahil na rin siguro sa inis na naramdaman ko kanina minabuti ko nalang na bigyan siya ng space.
The room is not that big but actually I like it. I decide to have a shower para mawala man lang ang init ng ulo.
Im thinking what would I say to her para naman hindi kami ganito ka quiet lagi. Dapat makagawa ako ng move para maging okay kami. Haizz. I thought that incident in the Oval will going to change us but apparently it doesnt change anything.
I on the shower and feel the warm flash of water in my head. It feels so good that it really relax my mind. I forget we sharing a room and I will going to change in front of her. I hope she wouldn't mind. Pag labas ko ng banyo nakita ko siyang tumingin at agad na umiwas. Napangiti ako. Sinadya ko talagang tumingin sa kanya para malaman kung titingin nga ba siya. She keep on glimpsing and look away blushing.
"is there a problem?"
I asked her smirking. She looked at me annoyingly.
"you're changing in front of me..that's the problem..!"
Gusto kong matawa but I stop myself.
"Parang di ka pa nakakakita ng hubad ng katawan..anu to 1980's?"
Sabi ko sa kanya at nagpatuloy sa pagbihis. Nagsalubong ang mga kilay niya.
"yeah it is..happy?"
Matigas niyang sagot. I know she's irritated.
"what about that guy you didicate your song with?yong iniyakan mo?"
dugtong ko pa sa kanya. Ang cute niya talaga pag naiinis.
"ow that..its for some stupid guy whom I crush with for almost 2 years but then I realize hes such a jerk and I kind of turn off.."
Pasigaw niyang sagot. I never expected that but what really bothered me is I know it was me. It's me she's talking about. I was so stupid.Now it makes me more stupidest! I was just looking at her and throw all my stuff on the floor.
"Damn it Kath!"
And makes my way out to the door.
Damn it!
Bakit paulit ulit ko nalang nararamdaman kung paano ko sinayang lahat? Kung paanu ako naging selfish and care only about myself. I hate it. I hate myself for being such a jerk.
Hindi kami pwedeng lumabas so wala akong magawa kundi ang magpalipas ng galit dito sa rooftop. Ayokong pumasok na hindi pa siya tulog . I don't want her to feel akward and also I don't want to act like okay because Im not. Nakakabuwesit. Anu ba ang mali sa akin? Natalo ako sa election, nalugi ang negosyo namin,Im living alone and now In hurting knowing I hurt someone I really like with out knowing it.
BINABASA MO ANG
LOVING FROM AFAR...
Teen FictionLove is sweet. Lahat ng tao nangangarap nang pag ibig. Peru paanu kung ang taong mahal mo ay may mahal ng iba? Would you chose to stay in love or to leave? That day when she witnessed his heartbreak was the day she vowed to love him forever. Time fl...