BWESIT.BWESIT.BWESIT. May gana pa talaga siyang abangan ako para inisin. Gusto pa yatang ipamukha sa akin na may utang na loob ako sa kanya. I cant believe it. Dadaanin pa ako sa pangiti ngiti niya. Nakakainis. Ganun pa rin eh..yong ngiti niya natutunaw pa rin ang puso ko gaanu pa man ako katigas.
Bakit nga ba gusto niyang kunin ang number ko? Di ba nga gusto ko ng mag move on,eh ano tong ginagawa niya? Paasa effect na naman? Kainis talaga. Ewan.
"Hoy!Ano yang mukha na yan?"
Tricia appear from my back. Sumimangot ako sa kanya.
"Kasalanan mo to eh,sana kung hindi mo ako hinayaang malasing eh di sana wala akong utang na loob sa kanya. Yan tuloy lumakas lalo ang loob.."
I tell Tricia widen my eyes.
"Echosera..para namang hindi ka kinikilig..tigilan mo nga ako.."
Isa pa to eh. Wala pa ba talagang may balak mag support sa akin?
My phone suddenly buzz.
From CGG
WAG KANG SUMIMANGOT,NAGMUMUKHA KANG UNGGOY.
Anak nang!Grrrrr.
"Sino yan?"
usisa ni Tricia.
"sinasadya nya talaga to eh. Gusto nya akong bulabugin.."
usal ko sa kanya.
"so nag exchange number na kayo tapos maiinis ka kasi ngtext siya?"
"hindi kami nag exchange number,he has his way on how to get it.."
I said defending myself.
"owww..how sweet.."
sabi niya nag inarte pa na parang kinikilig. Sira talaga.
Can she blame me? 2 years that I dreamed about it but now that Im ready to give him up tapos paparamdam..para anu? Nagpaparamdam nga ba siya o just getting his revenge? Whatever.
"you're not helping Trish.."
I mumble.
"hindi mo ba gusto?"
"gusto.."
"e ano problema?"
"siya..kasi pinapaasa nya lang ako.."
I sigh. Tricia shake her head.
"Girl, tiwala lang sa sarili.."
Ang tagal kong nagtiwala sa sarili ko peru walang nangyari then now just because he showing some move aasa na naman ulit ako?
I frown.
"Impossibleng hindi ka niya magugustuhan.."
I laugh. Nothing to say. What she said is just an exact opposite. I don't want to hope,to assume. Many things already happened. My heart been broke repeatedly and Im done with it. Maybe.
"Hi Gab.."
Napalingon kami ni Tricia. Its Monique and Ailene. Mga unggoy na to.Dinedma namin sila but they really wants to disturbed us..
"Did you see Gab?"
nakataas ang kilay ni Ailene.
"tingnan mo sa damit niya.."
sarkastiko kong sagot.
"Matapang ka na?Baka naman.."
Monique trying to say something but Tricia stand facing her closely.
BINABASA MO ANG
LOVING FROM AFAR...
Teen FictionLove is sweet. Lahat ng tao nangangarap nang pag ibig. Peru paanu kung ang taong mahal mo ay may mahal ng iba? Would you chose to stay in love or to leave? That day when she witnessed his heartbreak was the day she vowed to love him forever. Time fl...