CHAPTER 32 Boyfriend-Girlfriend

128 1 0
                                    

Today will be our first PDA in school and its freaking me out because I don't know how to explain to everyone especially Tricia who didnt get any words from me since we got home. Hindi sinasagot ang mga tawag niya dahil hindi ko alam kung paano ako magkukwento.

"Eto na yon girl..eto na yon..hoooo!kaya yan.."

Anu ba yan baliw na yata ako. Facing at the mirror talking to myself. Siguro naman hindi na siya malulugi sa akin. Ewan! Bakit nga ba ako ninenerbyos papasok lang naman ako ng school?Okay relax Catherine.

"Manang alis na ako.."

paalam ko kay Manang na abala sa Garden. She smile at me widely before waving.

"INGAT ka.."

masaya niyang sabi. Getting my bike out on the garage and try my best to relax in my drive.

"Good morning Gab.."

Usual na bati ni Manong Guard.

"good morning Manong.."

happily I respond. Hindi ko alam kung bakit iba ang effect sa akin ng araw na to. Para akong sira na patingin tingin sa paligid,hindi ba ako magmumukhang kriminal nito? Sana naman wala munang may makakita sa akin ngayon. Diretso akong pumunta sa building namin when someone grab me from my back. Shit!

",good morning babe.."

Jusko naman Gab maaga pa.

"good morning.."

ang lakas ang kabog ng dibdib ko at umikot para harapin siya. He give me quick kiss in my forehead. Natauhan lang ako ng narinig ko ang tawanan nila Sean. First embarassment Catherine.

"whoa...nagPalawan lang kayo pagdating may yakapan na"

Tukso ni Sean.

"Yakapan at halikan pa..."

dagdag pa ni Gary. Inismidan ko sila at naghintay ng hirit ni Mark.

"mouth close.."

pigil sa tawa niyang sabi while Gab hold me even closer smirking at them. Isa pa to eh hindi niya ba ako bibitawan?

"Pwede mauna na kayo..hatid ko lang si Kath.."

sabi nito sa kanila.

"sige hatid mo na si Kath mo.."

sabay nilang sabing tatlo at nagtawanan..Kainis.

"Tara.."

yaya niya sabay hila sa akin papunta sa room.

"sandali..Hindi mo na ako kailangan ihatid..ang lapit lapit tapos everybody looking..".

"nahihiya kang kasama ako?"

umiba ang ekspresyon ng mukha niya . Naku naman di ba niya gets. Haizzz.

"fine.. hatid mo na ako.."

I answer in defeat and let him hold me hanggang sa labas ng room.

"see you later.."

sabi niya and kiss me again in the forehead. Naku naman ilang kilig pa ba ang titiisin ko nito? I just smile shyly at tiningnan siya paalis bago pumasok sa room. All eyes are on me, confuse, mad..hindi ko alam basta hanggang nakaupo ako saka lang sila tumigil. In my side is France giving me his what happen look. Hindi ko siya pinansin at nagfocus sa board kahit wala pa namang teacher.

LOVING FROM AFAR...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon