Fourteen.
"Regular ka bang nakain dito sa dining hall? Hindi kasi kita nakikita dito e, since regular ako dito." I rolled my eyes at tiningnan ang babae kanina pa tanong ng tanong sa akin. Hindi ko alam kung saan ito nanggaling at bigla na lamang sumulpot sa kung saan.
"Oi! Sumagot ka naman!" She yell causing me to stop and look at her. "Nandito ako para kumain hindi para sagutin ang mga tanong mo." Diretsong ani ko at nilagpasan s'ya since nandito na ako sa loob ng dining hall at may buffet naman dito ay dito na lamang ako kakain dahil tinatamad ako mag luto ng pagkain sa dorm.
Kumuha ako ng shanghai at chicken bago pumili ng upuan at umupo doon, parang birthday party lamang e. Habang nasubo ako ng shanghai ay natingin ako sa paligid dahil napansin kong kakaunti na lamang ang tao dito, dinner na ngayon kaya inaasahan ko na marami dapat ang tao dito.
I looked in my wristwatch at natanong ang sagot ko ng makita ko ang oras, 9:17 pm na pala. Itinutok ko na lamang ang pansin ko sa pagkain at tahimik lamang akong kumakain ng may isang nakakairitang babae ang tumabi sa akin.
"Iniwan mo naman ako doon, ang harsh mo lang." Tumingin kay Venice na nakanguso na ngayon. Yes, that annoying girl is none other that Venice, naiirita ako pag nagsasalita s'ya, napaka-daldal.
"Hindi ko responsibilidad na antayin ka." Ani ko at nagpatuloy na sa pagkain.
"Harsh mo talaga, hmp. Pero, seriously? 'yan lang talaga dinner mo?" Muli akong napatingin kay Venice ng itanong n'ya iyon na parang nakukulangan s'ya sa kinakain ko kaya tumango na lamang ako. Hindi naman ako nakain ng kanin pag gabi, nahihirapan ako matulog pag nakain ako ng kanin, limang shanghai at isang leg ng chicken ang kinuha ko kaya ayo na iyon sa akin.
"Ang unti kaya ang payat mo e, ay hindi ka pala payat 'no? Sexy ka pala haha." Umirap muli ako sa sinabi n'ya at isinubo ang huling laman ng chicken at tumayo na ako at uminom ng tubig na dinala ng waiter kanina, hanggang 24/7 kasing bukas ang dining hall at may mga nagse-serve ng mga inumin.
Tumayo na ako at iniwan na lamang doon ang pinagkainan ko at lumakad na, rinig ko pa ang pagtawag sa akin ni Venice na hindi ko pinapansin.
"Berry! Wait lang..."
I continued walking hanggang sa makarating ako sa labas ng dining hall at kalmado lamang na naglalakad sa tahimik na pasilyo kahit napaka-dilim na sa itaas. Maliwanag naman ang mga ilaw sa bawat hallway kaya hindi nakakatakot dumaan. Lumakad lamang ako ng lumakad hanggang sa makarating na ako sa West wing kaya gumamit muli ako ng elevator para madaling makarating sa dorm ko at ng tumigil na sa floor ko ay lumabas na ako at lumapit sa dorm ko, kinuha ko rin ang gold card na nasa likod ng pantalon ko at ini-swipe hanggang bumukas iyon. Pumasok ako sa loob at agad na pumasok sa loob ng C.R at nag half bath lamang ako at ginawa ang routine ko kada gabi. Nang matapos na ako ay agad akong sumalpak sa sofa at kinuha ang laptop ko na nasa ibabaw lamang ng center table.
Habang ina-antay na mabuhay ang laptop ay napatingin ako sa flash drive na naka patong din sa ibabaw ng table. I smirk at kinuha iyon at ng makita kong nag bukas na ang laptop ay ni-type ko na agad ang password at isinuksok na agad ang flash drive sa laptop ko. Tiningnan ko ang files na naka-lagay doon at isa lamang ang naka-lagay doon kaya pinindot ko iyon at bumungad sa akin ang isang link kaya pinindot ko iyon at nagtungo sa isang site ang napindot kong link.
"Enter number or email to log in..." Basa ko sa naka-plaster sa aking laptop kaya kumunot ang noo ko at agad na inilagay ang ginagamit kong dummy email account.
"Yay! You've successfully log in, enjoy your adventure here!"
A knot appear in my forehead at nag-scroll sa site na aking napuntahan hanggang sa hindi inaasahang may nakita akong isang pamilyar na pangalan, it's Lucien Montana at ang nakalagay n'yang username ay Lord Lucien.
Para saan ba ang site na ito? I continued scrolling hanggang sa may nag-appear sa screen ng laptop ko.
"Discover big people, you may know."
Para rin itong facebook kung gamitin at kakaiba lang talaga ang site na ito. I pressed the discover at bumungad sa akin ang mga hanay ng pangalan ng tao at mga ranking nito na nakalagay sa tabi ng pangalan.
Name Rank
Lucien Pierce Montana 1
Ashton Welch 2
Riyoski Yanagisawa 3
Neo Salvatore 4
Levi Lancaster 5
Kieran Drake Pimenova 6
Ryo Brendel 7
Jezebeth Palvin 8
Lezabel Palvin 9
Vince Archer Lendemann 10
Cassius Alaric Mortel 11
Xena Lovato 12
Aella Scott 13
Aston Harrington 14
Vale Andrew Lendemann 15
Venice Andy Lendemann 16
Unofficial 17
Unofficial 18
Unofficial 19
Unofficial 20Napamaang ako ng mabasa ko ang buong pangalan ni Aston kaya muli ko iyong tiningnan, Aston Harrington. S'ya nga, i shut my eyes and opened it again bago tiningnan ang pamilay na pangalan ni Venice at Vale gayon din si Lucien. Tangina, ano ba talaga ang site na ito? Nakuha ko lang naman ang flash drive na ito na naka-sangat sa folder na ibinigay sa akin ni Venice at ng mabasa ko ang folder ay may iba't ibang site iyon na nakapaloob doon. I chewed my lips ng may maalala ako, si Venice. Si Venice ang nag abot sa akin ng folder at s'ya maari ang nag ipit ng flash drive.
Bumuntong hininga ako at sinararo ang laptop ko at hindi na ako nag abala pa na patayin iyon at tumayo ako mula ss pagkakaupo ko sa sofa at kinuha ang phone ko sa taas ng drawer at agad na ini-dial ang number ni Aston. Nang maka-tatlong ring na iyon ay may agad na sumagot kaya inilapat ko sa tainga ko ang phone ko.
"Bakit, berry?"
I sigh at kinuha muli ang card ko sa ibabaw ng drawer at isiningit iyon sa tabi ng bewang ko dahil naka-pj's na ako. "Mag kita tayo sa imperial Caffè, ngayon na."
YOU ARE READING
Badass Genius!
Mystery / ThrillerKnow or listen to those who knows. ------------ Status: Completed. Date Started:12-07-19 Date Ended:04-26-20 Date Re-writing: 06-28- 20 Date Ended: - - - Cover is not mine, credits to the rightful owner.