Chapter 30

477 11 0
                                    

Clarence

Isang katok sa pinto ang nakapagpalingon sa binata.

The door opened at isang staff ang bumungad sa kanya to inform that the conference is about to start in a few minutes.

He just nod at the male staff na agad rin namang lumabas ng silid.

Muling ibinalik niya ang tingin sa hawak na cellphone. Katatapos lang tumawag sa kanya ni Symon.

At hindi nya nagustuhan ang ibinalita nito.

Lucy left!

Her rented house is locked and the owner also didn't know where she is

Great!

Hindi rin daw pumasok ang dalaga sa trabaho ayon kay Nate nang tawagan nya ito sa Beauregard.

What more Lucy!?

Napahilamos sya sa kanyang mukha. He's angry and worried at the same time.

Gusto nyang bumalik ora mismo sa bansa para hanapin ito. But he just can't for now dahil naka commit sya sa business conference.

Almost two weeks pa lang syang nakaka alis and yet ganito na ang nangyari.

Didn't he asked her to wait for him...

When he tried to contact her a while ago, it's already out of coverage area.

What the-

Basta na lang nyang hinagip ang vase na nasa kanyang gilid at ubod lakas na inihagis iyon sa pader. The vase broke into pieces.

He tried to remember if he ever say something wrong to her but he can't think of anything.

Napatingala siya at bahagyang minasahe ang batok. Pinakalma ang sarili.

Then he headed to the conference suite after leaving his room in that hotel. Still thinking Lucy...

Habang nasa meeting ay okupado ng dalaga ang kanyang isipan. Hindi sya makapag focus sa discussion.

Ang pagkakatingin nya sa hawak na papel ay tagusan.

Nakuha lang ang atensyon nya ng magsipag palakpakan ang mga nasa paligid nya matapos magsalita ng nasa unahan.

Nakipalakpak na rin siya kahit napipilitan.

He's starting to get bored.

Iginala nya ang tingin sa loob ng suite na ang mga naroroon ay nag mula pa sa iba't-ibang bansa.

Halos lahat ng nasa loob ay mga kilala at tinitingalang tao sa larangan ng business world and he's lucky to be a part of it.

This business conference will last for about a month since there will be a lot of business topic to be discussed according to their schedule date.

May mga businessman syang nakaka usap at nakakapalitan ng ideya roon pagdating sa negosyo. Most of them ay matagal na niyang kilala. Ang ilan ay nakasama na rin nya sa ibang pagtitipon.

Ilang oras pa na nagtagal ang meeting bago natapos at ang sumunod ay ang hinandang salo-salo sa isang mahaba at magarang lamesa.

There are foods being served in their table. Mga iba't-ibang cuisine na ipinagmamalaki ng mga kilalang international chef.

Ngunit hindi nya iyon gaano ma appreciate. Sa ibang pagkaka taon siguro...

Ang utak nya ay lumilipad na pabalik ng Pinas at tila gusto ng makita at hanapin agad ang dalaga.

When All I Have is You (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon