Chapter 51

562 9 0
                                    

Lucy

My eyes are still closed when I gently stretch my arms. Inaantok pa 'ko.

I feel so tired at nang maalala ko kung bakit ay agad akong napadilat ng mga mata.

Napabangon ako.

Simpleng sinilip ko pa ang sarili na nababalutan ng makapal na comforter.

My eyes widen.

Ni wala akong suot na kahit anong saplot.

I bit my lower lips.

Images of what happened last night start flashing in my head.

Kami ni Clarence...both naked and we were...

Hot and wild!

Shit!

Clarence made love to me the whole night and I gave myself to him in wild abandonment.

Napahilamos ako ng mukha at ramdam ko ang pag init ng aking mga pisngi nang maalala kung paano namin pinagsawa ang sarili sa isa't-isa.

Napalingon ako sa aking tabi. Tanging gusot na sapin sa kama ang nakita ko.

Clarence wasn't there. Mukhang kanina pa iyon bumangon.

I glance at the wall clock and it says ten o' clock in the morning.

What?

Tinitigan ko pa talaga iyon kung tama ba ang pagkakakita ko.

Nang mapagtantong tama iyon ay mabilis na hinawi ko ang tumatakip sa aking katawan at agad na tinungo ang banyo. Not minding my own nudity.

I woke up late!

Bihira akong magising ng ganitong oras.

Bakit hindi ako ginising ni Clarence? Nakakahiyang bumaba nang ganitong tinanghali na 'ko ng gising. Ano na lang ang iisipin nila?

That you are tired from making love the whole night. Surrendering yourself in wild pleasure to the father of your baby...again and again.

I slightly shake my head from that sudden thought. I guess my cheeks are turning red now.

Mabilis na nag shower ako at nagbihis. I wore a yellow maternity dress na hanggang tuhod ang haba.

Nagsuklay at naglagay lang ako ng konting pulbos sa mukha bago lumabas ng silid.

Agad na bumaba ako ng hagdan at tinungo ang dining area para makapag almusal kahit mahigit isang oras na lang ay tanghalian na.

I saw Aling Celia preparing some dessert. I think that's for our lunch. Nang mapansin ako ay agad na binati at inalok ng makakain.

I simply smiled at her and just asked for a hot cup of milk. Mamaya na lang ako babawi ng kain.

Hinila ko ang isang stool chair at maingat na naupo.

"Nasaan po pala sila Miggy at Ziggy?", I asked while roaming my eyes outside the dining area.

Normally ay nasa sala ang mga iyon at nanonood lang ng t.v. Pero nang mapadaan naman ako roon kanina ay pansin kong wala ang dalawa.

"Kasama ang mga bata ni Sir Kurt. Ipapasyal lang daw nya sa may park. Malapit lang naman iyon dito sa rest house", sagot ni Celia sabay lapag sa lamesa ng hiningi kong gatas. I said my thank you after.

"Si Clarence po kaya?", kinuha ko ang mainit na tasa at hinipan bago sinimsim.

"Ang alam ko ay nasa library. Kanina kasi ay nakasalubong ko. Nagbilin pa nga na huwag raw munang istorbohin ang tulog mo sa itaas...", sagot ni Celia bago hinarap ulit ang ginagawang paghahalo ng fruit salad.

When All I Have is You (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon