Baby Monster's Name

287 11 1
                                    

Bullet pov

" it's a girl.... Asawa ko"

Hawak hawak ko ang anak ko.

Napaka ganda nito. Sinulyapan ko ang asawa na nawalan ng malay.

" Shan.. Take care of my wife ako ng bahala sa baby ko."

" sure... Jane ready mo na paglinis..." utos nita sa midwife

Ako na ang nagcut ng cord nito at naglinis sa katawan niya. Wala akong alam sa baby pero para sa anak ko... nagawa ko.

Pinaubaya ko muna sa midwife ang baby para tignan si Aerea.

Nailip na sa room nito. Ako, King at si Mama ang naiwan dito sa hospital.

" good job anak... Ikaw ang unang nakahawak sa baby mo."

Nakatulog parin ang asawa ko. Iba talaga ang sayang nararamdaman ko ngayon.

Hindi ko inakala na magkaka asawa at magkakaanak ako.. Bonus pa na ako ang nagpaanak sa asawa ko.

" so ano ang name ng baby monster? "tanong ni King.

" si Aerea ang gusto kong magpangalan sa kanya... "

" ay naku mamaya dadagsa naman ang mga names later para sa baby mo kaya dapat bago sila dumating may name na siya"

" Pero bakit ganun ang anak ko... Nararamdaman ko na ang lakas lakas niya. 6 months palang ito... fully develop na siya."

" anak kasi nagfufunction palang sayo ang mga drugs at dugo ng gapangin mo si Aerea. Kaya wala tayong magagawa kung kakaiba ang anak mo." si Mama pangit ng term niyang gapangin...

" do you mean? "

" yes Bullet You're baby is totally immortal. May mga changes agad sa kanya for few months na hindi karaniwan sa mga babies and she will be like lolo Kenshin and lola Maliyah. Parang pinag isa ang kakayahan nila. "

" natatakot ako baka, hindi matanggap ni Aerea ang anak namin pag nakita niya ang mga changes... "

" anak... Mahal na mahal ka ni Aerea.. Magugulat siya pero hindi niya iiwan ang baby niyo dahil lang sa kakaiba siya. "

" Eh ako Ma? Matatanggap ba niya ako sa ano ako ngayon? "

" hahaha anak katawan lang nagbago sayo... well naging dangerous lang sa mga skills but you're still the Silver Bullet.."

" ikaw kasi di mo napigilan... Kaya hayan nagka baby monster ka tuloy." King

" ikaw kaya mawala at di mo makita asawa mo... Possible di ka tatakas para gapangin si Rei. "

" ulol... Nakakapagtimpi ako. Hindi gaya mo.! "

" shhh.. Ano ba kayong dalawa mamaya magising si Aerea. "

After 2 hours hawak ko na ulit ang baby ko...

Saktong pagkababa ko si baby sa tabi nito..

" Bullet? "

Hinawakan ko ang kamay niya...

" asawa ko... Andito na ako.. "

Ngumiti siya.

" asan si baby? "

Naramdaman naman niya na may gumalaw sa gilid niya.

"asawa ko... Ano pala ipapangalan natin sa kanya? ."

Silver BulletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon