Aeal pov
Tapos na ang summer vacation kaya balik pasukan na naman. Haist! At ang nakakainis may asungot na nakabuntot parati saakin.
Ang nilalang na si Eros....
Akalain niyo minsan sa isang araw lang ata siya nagsasalita never ko pang nakitang ngumiti... At heto pa ah halos lahat nalang hahawak sa akin kahit friends ko ay binabalibag niya.
How how how.... my ulo is so sakit to this nilalang na ito.
Kaya hindi na ako nakapagtimpi. Sinugod ko si Appa para sabihin na paalisin na niya si Eros.
" baby Monster... Hindi papayag ang papa mo na tanggalin si Eros..."
" pero Mama... hindi niyo ba alam na halos lahat ng lumalapit sa akin... Maliban sa mga super twins... eh halos ma dislocate ang mga buto nila... Omma please I can't take it anymore..."
" anong pinag uusapan niyong mag ina diyan... At ang mukha mo baby monster di na naman maipinta.? "
Kadarating ni Appa..
" it's your kasalanan Appa... You tanggal tanggal na kasi si Eros... "
" isang malaking NO..anak ilang beses ko ng sinabi sayo na hindi siya aalis sa tabi mo mawawala lang siya pag patay na siya. "
Ting! i have naisip..
" Ok let's make it a deal Appa... Eros and I will make laban kapag natalo ko siya, Spare my freedom as in Alone... If he win di na ako magrereklamo kahit saan sulok ay meron siya sa tabi ko.. "
Tinignan ni Appa si Eros na nagkakape.
Parang nag uusap ang kanilang mga mata...
" ok sige payag na ako... basta deal is a deal... Eros payag ka ba? "
Tumango lang siya sa tanong ni Papa...
" ok I want now na, magsusuot lang ako at gagamitin ko lang aking Debbie Wingham Stilettos ko..."
" anak bakit yun ang gagamitin mo? hindi ba ginamit mo yun noong nagdebut ka...?"
" mas confident kasi ako mag fight Omma pag naka heels ako"
Umakyat ako upang mag change outfit..
Kaya bukas na bukas ay wala ng bubuntot buntot sa akin hahaha
Ang smart ko talaga... Hay!
Pagbaba ko nag uusap parin sina Appa at Eros..
Dumaan ulit si Omma sa harapan ko at napatigil sa paglalakad ng makita nya outfit ko.
" anak may lagnat ka ba?"
"Ma naman... kelangan ko ang outfit na ito dito ako mas malakas..."