Bullet pov
Kakaiba ang debut ng anak ko.... Dahil hindi treasure, gift, money, roses ang ginawa namin kundi mga weapons.
.Conyo girl siya pero she loves weapon than make up and accessories maliban nalang sa mga pamatay heels nito..halos heels na din ang pambahay niya. Siya yung tipong akala mo lampa... Paarte at pabebe lang pwes nagkakamali kayo... My daughter is a Monster Girl. Kapag binully mo ito at sinaktan mo physically.... magtago ka na sa palda ng lola mo dahil hindi siya titigil hangga't wala siyang nakikitang dugo diyan sa katawan mo.
Tandaan niyo yan ha!
Well back to the party... Ako nga pang 17 dance with a silver bullet... Pangalan ko yan pero bala ang ibigsabihin..
" happy birthday my baby Monster sana magustuhan mo ang gift ko sayo."
" thank you so much Appa... and also Omma for doing this to me. Love na love ko kayo both of you" and she gave me kiss in my cheeks.
"... next" sabi ng organizer para sa last dance niya.
Nagulat siya dahil akala ata niya ako ang last dance niya.
" may I sir?"
" sure...."
Natigilan si Aeal dahil hindi niya kilala ang last dance niya. Hindi naman siya natakot for sure dahil wala namang kinakatakutan ang anak ko.
" asawa ko sino yang last dance ni baby monster?" tanong ng asawa ko
" well siya lang naman si....." pabitin kong sabi
Tumingin siya saakin na pakunot ang noo.
" Ang protector ni Aeal.... Siya si Valentine Eros Madrigal..."
".....at siya ang bagong bodyguard ni Aeal..."
" bodyguard pero bakit siya ang last dance niya?"
" bakit binigyan mo ng bodyguard ang anak natin?"
" asawa ko... Nag iisang anak lang natin si Althalia wala mang kaaway pero may mga tao parin dyan na masasama... I want my baby monster to he safe lalo na't dalaga na siya. "
" sus ang sabihin mo... Ayaw mo talaga paligawan ang anak mo... Hay naku Silver Bullet... "
Hindi na niya ako kinontra dahil kilala niya ako... Makulit akong tao.. kaya matatalo din siya pag nakipag debate pa ito.
After ng sayaw ay speech sa mga angkan... pero hindi na lahat dahil baka abutin pa ng dalawang araw pag lahat ng speech na...
Party party...
" Paano ba yan Bullet... Bukas asahan mong magkakaroon ka na ng kahati sa anak mo... baka mas gwapo yun sayo hahaha" Brace.
" hindi yan mangyayari.... Hahaha"
" by the way Bullet sino yung last dance ni Baby Monster?" tanong ni Maynie
Nasa iisang long table kami...
" ang bagong body guard ni Aeal."
"ano? Ngayon lang sa angkan na may bodyguard ah... Maliban sa mga protector.."
" kinuha ko siya dahil lahat ng batch niya ay puro babae... dalawa lang ang lalaki sa kanila ang anak ni Wallace at anak ni Dexmon. Alangan naman na mga babae ang Protector...."
Napaisip sina King, Lupin at Charmon...dahil nasa saamin ang mga anak na malalakas...
" kung sabagay.. Pero kapag ginawa ko yun sa anak ko... maglalayas na naman siya. " saad ni Charmon.