Chapter 30: Because age doesn't matter to love

561 14 4
                                    

PLAY THE AUDIO ON THE RIGHT. REPLAY NIYO LANG NG REPLAY. ^.^V

[NICS' POV]

Ang tagal ko ba nawala? Ganun talaga! Ang complicated kasi ng love story nila Isa at Ernest eh. >.<

Pero mas complicated love story ko. Bakit? Teka! Wag kayo atat. >.> Ito na oh. Teka lang. Preno muna guys! XD

"Ano ba Chard! Ang kulit mo naman eh >.>" Nangungulit kasi si Chard ngayon.

"Sabihin no na kasi kung sino 'tong John na text ng text sayo." Nangingielam kasi ng cellphone ang ungas.

"Kaibigan ko nga! Tsaka wag ka ngang magbasa ng text messages! Kainis ka! Pakielamero ka!"

"Ayaw mo lang aminin na boyfriend mo 'to."

"Hindi nga kasi. >.<"

"Sinungaling! Ang sabihin mo, iba na ang number one guy sa buhay mo! Sabi mo nung bata tayo ako lang lalaking magiging super kaclose mo? Bat iba na? Ha?! Nakalimutan mo na kasi ako nuh?! Kalimutan na ha?!"

Kalimutan ka dyan. >.> Pano kita makakalimutan kung ikaw ang first crush-love ko? Witiwit! Bestfriend ko pa! Bwisit tong ungas na 'to. May papunta punta pa kasi ng Korea eh. Yan tuloy! May ibang lalaki nang lumalapit sakin. Asarrr.

"Oh ano? Hindi ka makasagot?! Kasi totoo! Pinagpalit mo nako dito sa John na 'to!"

"Ughhhh. Ang childish mo Chard! Para kang batang inaagawan ng laruan! Kung ayaw mo kasi makuha ng iba... Wag mo iiwan!!"

Ano ba 'tong sinasabi ko? >.<

"At... At.. Atsaka! Hindi ako laruan." Nadodouble meaning ako dito ha.

"Akala ko kasi..... Dala ko na ang puso ng laruan."

"At kailan pa nagkaroon ng puso ang laruan? Ha?"

"Since cinompare mo siya sayo." >///>

"H-Ha? H-Hindi ha." AWKWARD >.<

"Hay. Sabihin mo nalang sakin kung sino 'tong si John."

"Ang kulit mo talagang loko ka! Si John ba? Hay nako. Nanliligaw lang. Ano? Keri na? Pwede nang tumigil sa kakatanong?"

:3 Nagpout siya bigla. -//- Trip nito? Pacute lang? >///<

"Kailan pa? (___ ___)" Chura nito? -.-

"Matagal tagal narin. Since gumraduate kami."

"Eh bat di mo pa sinasagot?"

"Eh 2 years pa siyang manliligaw sakin nuh. :p"

"Ang tagal naman nun. Hindi na nga uso ngayon nanliligaw eh. (___ ___)"

"Eh conservative ako eh."

"Psh. Alis nako!"

"Eh? San ka naman pupunta?"

"Kela Ernest. Nagdradrama nanaman ang bakla."

"Si Ernest?! Nagdradrama? Weh?"

"Oo nga."

"Eh bakit?"

"Eh kasi... Halos isang linggo na iniiwasan si... Teka, secret nga pala yun. Bye na!" Tumayo siya bigla.

"Secret? Abaaaa! Nagsesecret ka na ngayon sakin? Ha?"

"Patas lang tayo! Kung hindi ako nagbasa ng messages hindi ko makikilala yang si John. Spongebob Sandy pa kayo ha."

"Hoy! Walang broadcast! Umalis ka na nga lang!"

"Tss. Gusto mo lang makausap yang John na yan eh! Tss. Bye!!"

Unexpected meetingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon