[Mae's POV]
Bumaba na ako sa Car kong Porsche. Well, di naman ako nagdridrive ako. I hate driving. Hassle. May driver ako noh.
Ako nga pala si Stephanie Mae Gonzalez. Anak ng pinakasikat na lalaki na si Roy Gonzalez. Yes, I'm rich, pretty and Hot.
Pagpasok ko ng school hinanap ko agad ang boyfriend ko, si Ray.
Syempre maraming bumati sakin. Sikat ako eh.
"Hi Mae. Ganda mo ngayon ha." Sabi nung lalaking nakasalamin.
"I know that, you don't need to tell me." Tas naglakad na uli ako. Paulit ulit nilang sinasabi sakin yun, nakakasawa minsan pero okay lang. Di namang kasalanan sabihin ang totoo eh.
Haist. Asan na ba yung boyfriend ko?
Tanongin ko nalang sa babaeng nasa tabi ng locker ko.
"Excuse me, have you seen my Boyfriend?" Syempre, english lagi ako. Sosyal ako eh.
"Ah, Si Ray. Nakita ko pong kasama si Isabelle papunta sa rooftop." What? Shit talaga yang si Isabelle. Napaka landi! Boyfriend ko nanaman kinakalantari.
Umalis nako agad at dumeretso ng rooftop.
Pagpasok ko. Shit! Magkayakap sila! Susugod na sana sa impakta na yun ng may humila sakin papunta girls CR.
"What the hell? Who the hell are you?" Shit tong babaeng to. Nilalandi na ng pokpok na yun boyfriend ko!
"Chillax Mae!" Chillax? Bullshit!
"Chillax?! Sino ka ba? Ha!" tumataasnanaman boses ko.
"Kakampi mo ako." Kakampi? Who the hell is this girl?!
"Kakampi? For what?" Chill nalang ako. Ang ganda ng feeling ko dito.
"For destroying Isabelle's life." Umupo siya sa malapit sa sink at lumapit ako sakanya.
"Okay? Ayaw mo rin sakanya?" Napatagalog ako. Ew. Baka masira reputation ko.
"Marunong ka pala magtagalog, pinahirapan mo pako." Haynako. Napansin pa ng babaeng to.
"Whatever. Just tell me your plan."
Sinabi na niya sakin yung plano niya. And hell! Ang ganda.
"Syempre kinukuha niya yung lalaking mahal mo, kunin mo rin yung lalaking mahal niya."
Naghiwalay na kami at kinuha ko nalang cellphone number niya.
[Isa's POV]
Haynako. Late tuloy ako sa klase namin. Badtrip naman yung si Ray. Panira ng araw.
"Bes, what's up with your face?" Nandito na ako sa room kaso may detention naman ako. First day, detention agad! Lychee naman tong si Ms. Mendoza. Matandang dalaga kasi.
"Detention, bes. Late ako makakauwi mamaya. Una ka na ha? Lalakad nalang ako." Di naman ganun kalayo bahay namin eh.
*Briiiiiiiiiiiiiiiing*
Bell na. Ibig sabihin, lunch na.
Naglalakad lang kami ni Nics nang biglang may bumanga sakin. Shiz, nahulog books ko!
"Ano ba yan!!" Pinulot ko naman agad yung books ko at yung nakabangga sakin naka tayo lang sa harap ko. Lychee! Di pako tinulungan. Pagtayo ko, ay kaya pala, si Mae.
"Look who's here. You're not just a whore, but also a clumsy flirt." Ugh. Ayan nanaman siya sa english english niya. Pero sa text naman nagtatagalog.
"Ano ba Mae. Wala akong ginagawa sayo. Tigilan mo nako." Ayoko ng gulo, badtrip na nga ako dahil sa boyfriend niya. Dadagdag pa siya .
"Oooh, scared. Maybe I'll stop when you stop flirting with MY boyfriend." Lakas ng MY niya ha. Sakanya naman talaga eh, saksak pa niya sa ilong niyang peke!
"Ooooooh, ano ba Mae. Sayong sayo na, may iba nakong mahal." Naglakad nakong paalis ng may sinabi siya.
"Is it Ernest Rodriguez?" Napahinto ako. Secret love ko kasi yun kahit di naman niya ako kilala at artista siya. Di naman siguro ako nagiisa pero ayoko kasing pinaguusapan na amibosyosa ako.
"Why do you care?" Yeeeeees, english!! Hahahaha! Gusto ko sana tumawa kaso seryoso kami.
"So, it's true. You love him. Dream on, girl. He's famous and you're not. Did you know that we had dinner twice?" Alam ko naman yun ah? Kailangan ipamukha? Oh diba? Alam ko. Stalker ako eh. Hahaha! Admirer pala! MAGANDA EH ;)
"I don't care. Leave me alone." Yeees, sabay walk out.
Pano kaya niya nalaman yun? Atsaka, sinong di nakaka alam eh nasa internet na ang anak ni Roy Gonzalez ay nakitang nakikipagdinner kasama si Ernest Rodriguez. Hay, selos ako.
Pumunta nako sa table kung san nakaupo si Nics.
"Hoy Nicole! Bakit nawala ka bigla?" Itong babaeng to. Di man lang ako napagtanggol.
"Nagulat nga ako nawala ka sa tabi ko." Ay sus, tutok kasi sa kakatext.
"Psh naman talaga oh."
"Teka, ano nga bang nangyari kanina at nagusap daw kayo ni Ray?" Chismosa talaga 'tong babaeng 'to. =________=
"Hay nako. Basta kinausap niya ako na he'll let me go basta ba daw friends padin kami parang nung bata lang tayo. Ayun, tas niyakap niya ko. Last na daw yun."
"Salamat naman at natigil na ang loko."
Natapos narin yung mga klase at nasa detention nako.
I WILL NOT BE LATE ANYMORE.
Paulit ulit. Hanggang mapuno yung paper. Ugh. Kairita naman yun.
Natapos ko na at 6 pm na ng makalabas ako ng campus. Naglakakad ako ng biglang.
*Booooooogsh.*
Nandilim nalang ang paningin ko.
(A/N)
Chapter two. Hehe! Sana po magustuhan niyo. Kung ayaw niyo naman po. Comment lang. Try ko po ayusin pagkakamali ko. Salamat!
BINABASA MO ANG
Unexpected meeting
Hayran KurguBoring po siya sa simula cause starter palang ako kaso sabi naman nila, nagimprove. Please give it a shot. *U* Prologue: Lahat naman tayo may crush na artista. Minsan nga lang, feeling natin hindi lang crush. Buong magdamag siya iniisip at kung ga...