Chapter 14: NICOLE PAULEEN D. TRINIDAD

810 23 2
                                    

"NICOLE PAULEEN D. TRINIDAD!" Aist, ang boses ng aking baby brother. 

"JUSTIN CHRISTOPHER D. TRINIDAD!" Sigaw ko pabalik sakanya. 

"Ate naman eh, tawag ka na kasi ni Mommy!" Sabi niya habang naglalaro ng PSP niya. 

"Oo na, oo na. Baba na." Sabi ko habang tinitingnan na muna ang sarili sa salamin. 

Bumaba nako. 

Syempre, alangan naman umakyat uli. Shunga ka? Dejoke. 

"Mommyyyyyyyyyy." 

"Oh, Nicole, huwag magpapakalasing ha? Atsaka uuwi ka before 2." Paalala sakin ni Mother dear. 

"12." Sabat nama ni Daddy. 

"Hala? Dad naman eh! 2 na nga sabi ni Mommy eh, babawasan mo paa ng dalawang oras. Naman oooooh, tsaka Valedictorian nga ako eh, isa nalang 'to sa mga prize ko, please?" Sabi ko na may malambing na boses. 

"Talagang isa sa mga nuh? Hmp! Bakit naman kasi ganyan damit mo?" over protective kasi ang father dear ko. 

Ano nga ba suot ko? 

Edi gown. 

Dejoke. HAHAHA! 

Dress siya na mejo casual naman. 

Gusto niyo makita? AYUUUN OH. ------------------------> 

Hot ko diba? Syempre! Kahit isa akong Valedictorian, di ko ikekeep ang nerd look nuh. Di uso yun! Hahaha! Sa ganda kong 'to? Ayoko sayang gift sakin ni Lord, excuse me. Hehehe. 

"Eh father dear, party po kasi. Atsaka, tapos na po ako sa highschool oh. Pagbigyan mo nako, pleaseeeee." Sabi ko pa na may praying hands. Hohoho. 

"Fine, 2. Not after 2, but 2. Okay?" Sabi niya na may serious face. Eeeeek, scaryyy. 

"Ay ay, Daddy!" Na may salute effect pa. Hihihihi. 

Sinundo nadin ako nila Ian at Isa. Alam niyo na siguro kung ano nangyari sa sasakyan, eh andun sa last chapter eh, diba Ms. Author? 

Oh, oo daw. Hihi. 

Inunahan ko na ang dalawang yun pumasok. 

Syempre, 

HANAP. HANAP. HANAP

HANAP. HANAP. HAN--------- AYUUUUN! 

Sino pa ba? Si Mr. Salutatorian. Ang aking secret crush and inspiration. >///////////////< Kyaaaah, kinikilig ako. 

Syempre, since graduate nako... Pwede nako lumandi! Pweeee, pangit ng term. I mean, pwede ko na sakupin ang puso ng aking crush. >////////< 

Okay, inhale. Exhale. 

Umupo ako sa upuan sa bar kung san siya nakapwesto. 

"Hello." Bati ko na di tumitingin sakanya. Nakatingin ako sa tapat naming mga bote. 

"A-Ako ba?" Sabi niya na tinuturo pa ang dibdib niya. 

Slow naman ni Mr. Salutatorian. Kami magkatabi eh. 

Humarap ako sakanya at binigyan ko siya ng aking oh-so-sweet smile. 

"Yup, ikaw nga." Sabi ko ng nakangiti padin. 

"T-Talaga? Ah, I mean, hello din. Hehe." Eh bakit parang kinakabahan siya? Aist. Baka di komportable 'to. 

"Ako nga pala si..." Bago ko pa tapusin, sumabat na siya. 

"Nicole Pauleen D. Trinidad." Sabi niya ng at sabay ngiti. 

Ay takte! Yung ngiti niya parang kay... Kay.. Kanino nga ba? Di eh, walang kapareho kasi kakaiba at MAS GUMWAPO SIYA. Hahahahahaha! 

Unexpected meetingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon