Princess PoV
"Talaga" Hindi makapaniwalang sabi ni justine. Tumango lang ako.
"Sana all!" Kinikilig na sabi ni ma'am jennifer.
"May bago na tayong love team!" Sigaw ni Jethro.
"Ayieeee pinag palit sa malapit" Parinig ni justin.
"WALA NG PRIMAN!" Sigaw ni angel.
"Tumigil nga kayo hindi seryoso ang pagiging mag jowa namin pag meron na akong ballpen mamayang lunch i brebreak ko na siya"Paliwanag ko.
"Awwwwww!" Sigaw ng mga kaklase ko.
Biglang bumukas ang pinto kaya napatingin ako.
Nag walk out si Justine.
Siguro nasaktan ko siya
"Lagot sinaktan mo" Ani ni president.
"Ma'am pwede kong sundan" Paalam ko.
"Sige sundan mo" Payag ni ma'am.
Tumakbo ako ng mabilis.
Naabutan ko siyang nakaupo sa bleacher at umiiyak.
Umupo ako sa tabi niya.
"Sorry...kasalanan ko kung bakit ka nasaktan" Pag lunok ko ng pride ko.
"Hindi mo na kailangan mag sorry kasi alam mo naman na mahal kita tapos sinaktan mo ako kasi para sayo ang ang loko loko lang" Umiiyak na sabi niya saakin.
"Kasi nung nag kagusto ang ako sayo crush lang yun hindi kita mahal crush lang eh"
"Hindi mo na ako gusto?" Tanong niya.
"Parang ganun na nga"
"Tapos ang yung priman?"
"Ay si sir aman yun yung mapeh teacher natin"
"Crush mo?"
"Mahal" Kinikilig na sagot ko.
Nag simula ulit siyang umiyak
"may nasabi pa akong masama?" Nag tatakang tanong ko.
"Tinatanong pa ba yan?" Umiiyak parin na sabi niya.
"Sorry talaga hindi na talaga kita gusto"
"ok lang kasi napatunayan ko sa sarili ko na gusto kita"
"Bat kasi ngayon kalang nag crush back kung kaylan hindi nakita crush kainis naman talaga ng tadhana "
"Sorry ulit justine ah pwede ka ba mamaya sabay tayo mag dinner pwede ba? nakangiti niyaya ko siya para naman hindi na siya magalit saakin"
"Nahihintay ako nang maisasagot niya hmmmmmm naiisip pa toh ah okay pj sure "
"Ah basta bati na tayo ah libre ko jus dinner natin dalawa nakita ko namula ng kanya dalawang pisngi "
"Hmmm jus halika na baka absenant tayo ni maam jeniffer alam mo naman yon eh tumango na nalang siya sa akin "
"Tumayo na siya at agad ko naman hinawakan ng kamay niya jus sabay tayo tatakbo pagbilang ko nang 3takbo na tayo ah"
"1 2 3"
"Tumakbo kami magkahawak ng mga kamay namin nasa tapat nakami nang classroom namin at binuksa ko na ng pinto naglakad na kami papasok"
"Pagkapasok namin isa isa sila nag sipag hiyawan at nag sasana oil magka holding hand doon ko lang napansin magka hawak pa pala ng mga kamay namin"
"Agad ko na binitawan ganon din si justine inagat ko nalang ng paningin ko at nagtama ng mga mata namin nakita ko sa kanya mga mata ng sobrang saya at kilig sapagkat mga mata niya halos wala na ako makitang mga mata parang naging singkit siya"
"Natawa ako kasi hindi naman siya singkit pero dahil sa ginawa ko grabe siya kung ngumiti kala mo happy ending na yon natawa ako sa mga naisip ko at bumalik sa reyalidad nang tawagin kami ni maam jeniffer na mag sipag upuan na kami"
" Naglakad nakami papubta sa upuan namin nauna si justine makaupo nasa dulo kasi ng upuan ko nakita ko ngiti ngiti si sam at angel sa ginawa ko kanina na ikinakunoot nang noo ko sa kanila dalawa "
"Umupo na ako sa upuan ko at nakinig nalamang sa discussion na tinuturo ni maam jen"
"Hays sa wakas tapos narin agad recess nanamin lumapit sa akin sila migz angel at sam hindi pa sila nag sasalita alam ko na sa mga mata nila nagtatanong na bakit ko hawak ng kamay ni justine kanina"
"Hayss hirap talaga pag my kaibigan tupakin lagi lagi ngisi-ngisi ako sa iniisip ko tulala pa kakaisip bumalik lang sa dati nang bigla ako tapikin ni angel sa braso"
"Hoy teh halika na nagugutom na kami pati tong alaga ko turo niya sa kanya tiyan na kumakalam na sa gutom dali dali na ako tumayo at naglakad kasama sila "
""Canteen""
"Pagdating namin sa canteen na sipaghiyawan ng mga babae napatingin ako sa entrance kung saan maraming mga babae at bakla nagkukumpolan doon"
"Naglakad kami papunta doon at laking gulat ko nalang nang makita si sir aman na kumakain habang naka headset pa kaya naman pala maiingay ng mga palaka sabi ni cj"
" Teh halika na gutom na kami nang hindi ko siya pinansi hinila niya nalang ako nimigz na agad naman ako sumunod sa lakas ba naman nang pag hila niya"
" Malungkot ako umayos nang tayo at naglakad nang maayos papunta sa counter kasama ng amin kaibigan wala tigil kakadada kala mo naman kataposan na kung mag kuwento saamin kahit hindi namin tinatanong sige parin kakakuwento si sam at angel"
"Sanay na kasi kami sa ugali nang mga yon minsan my tupak minsan good mood minsan nga mahirap din sa bayan ng mood nila pag meron silang wings mood kaloka"
" Miss ano yong order mo tumaas ng kilay ko nang makita ko ako na pala nasa harapan ah isang shake cooking in cream tas isang pancit palabok ate"
" Ah okay wait lang miss ah kunin ko lang inorder mo agad namna ako tumngo bilang pag sang ayon maghihintay ako "
Maya maya nandito na ng akin inorder sabay about ko nang pera ko at sinuklian niya naman dahan dahan ko iyon binitbit papunta sa dati namin upuan nila angel sam cj migzs "
"Nang makarating ako sa upuan inilgay ko ng pagakin sa mesa namin at dali dali ko yong kinain napaawang nalang ng labi ko nakita si sir nakatingin sa akin "
"Na agad naman ako umiwas sa kanyang nanaliksik na tingin sa akin "
Dali dali namin inubos ng pagkain at nag sipag akyatan nakami sa classroom namin nang magbell na hudya na time "
"Pumasok na kami sa classroom at nagsipag upuan na hindi nakami nag dadal kasi susunod na ng amin prof "
"Pumasok na si sir delgado at nag discuss
Hindi ko na namalaya sa pag kakatulala ko last subject nanamin pala ""Sir sir aman na pala teacher natin ito buong taon sapagkat nag resign daw ng teacher natin kasi lilipat na daw sa ibang basan wika ni sunshine na ikinabigla namin magkakaibigan"
"To be continued"
~~~Love is all about pain~~
BINABASA MO ANG
I Accidentally Fall Inlove With My Teacher
AdventureInlove series No.1 Ako si princess Cerezo na nainlove sa isang teacher. ano kayang mangyayari matapos kung aminin ang nararamdaman ko? Based on true story imagination. ..