CHAPTER 45

574 25 0
                                    


Hindi ko na hinayaang mapalingon ako sa kanya. masyadong mabilis ang mga hakbang na ginawa ko.

my heart was punding hard against my chest hindi ko alam kung paano ko natalikoran si sir nang ganon ganon lang.

are you okay?

oh kuya light gulat na sabi ko sa kanya.

tumawa naman ito dahil sa panggugulat niya.

you starled me. i rolled my eyes pagkatapos dumiretso ako ng lakad naabutan kong may kausao sa cellphonr si justine na nakatalikod sa akin.

nag aayos naman nang table mga kaibigan ni kuya.

are you staying for good? napalingon ako sa pinaggalingan ng boses na yon sa kabilang mesang nakaayos.
.
nakaupo roon si sam at kausap ang babaeng kasama kanina ni kuya rham.

naisipan kong umupo sa tabi nika ngumiti ako sa babae nang mapatingin iti sa akin....

saktong kadarating lang din ni angel na diresto lang ng tingin sa amin.

hinubad ni angel ng kanyang jacket. naagad naman bungad sa amin ng katawan niya maputi huwag gm

naka crop top kasi ng mader niyo.

hindi ako makapaniwal akala ko aksi girlfriend ka ni kuya rham sabi ni sam na ikinalingon namin ni angel tumabi sa akin si angel.

kausap niya parin pala ang babaeng kasama ni kuya rham kanina.

nahihiyang umiling naman ito sa amin.

hindi mo siya boyfriend ?naguguluhan kong tanong.

umiling ito kaya bahagyang gumlaw ang wavy niyang buhok.

kung susuriin mahinhin ito at tahimik lang halatang hindi gaanong sanay sa mga ganito party.

kahit paano ay nakumbisi ako sa sagot niya hindi kasi tulad niyang mahinhin ang papatolan ni kuya rham.

half brother niya si kuya rham na ikinabigla namin dalawa ni angel.

bahagyang umiwas siya ng tingin pansin kong hindi komportable na oag uusapan namin nang ganito.

its my first time here in philippines actually pero nanaintindi din ako nang konti tagalog dahil sa parents ko rin pilipino.

im. lovely pagpapakilala niya at saka inilahad ang kamay sa harapan ko.

pj inabot ko ang kamay niya malamang nag kakilala na sila ni sam dahil kilala ko ang babaeng to malamang na kanina pa kinakausap si lovely..

mayamaya biglang kaming nakarinig ng ingay sa may pibto kaya naman naoatingin kami roon si sir pala ang dumating may bitbit na ice box at chinecheck ang laman ang mga to.

bat ang tagal mo inis na tanong ni kuya rham kay sir.

nahirapan kaya ako itago ang mga yan papasok dito .
sakit na nga ng balikat ko eh reklamo naman ni sir kay kuya rham.

lumapit si kuya rham bitbit ng ice box at inilapag sa tabi namin ang box.

binuksan ko yon at tama ang hinala ko mga softdrinks lang pala ng laman nito.

napalingon ako kay sir napansin ko ang pagtitig niya kaya nagtali mo na ako anng buhok ko.

hindi ba kami bibigyan kahit isa tanong ko kay kuya.

umiling siya sige ba isalang pero simple sagot niy bagong pumubta ulit sa mga kasama niya sa kabilang mesa.

lumapit naman sa amin si sir at umupo sa tabi ko .

hi masaya bati sa amin ni sir aman.

saan kayo galing ?biglang tanaong ko.

bumili lang kami nang maiinom niyo.
sabay turo sa ice box



tumango tango nalang ako bilang sagot.

tahimik nalang kami. nag iinom nang softdrinks.


napalingon kami 3 tatlo kay sam.

gotcha. inilabas niya ang kanyang kamay na may hawak na red wine.

saan mo nakuha yan?tanong ni lovely.


kay sir. sagot naman ni sam sabay ngisi kumindat pa ito bago binuksan yon at nagsalin sa baso namin.

hindi ko alam kung bakit naiinis ako ang sabi ni kuya huwag kami iinom ng alak- kaming babae pero nakipagsabwat. siya kay sam at sir aman. nakakainis naman eh.

ayaw mo tanong sa akin ni sam nang mapansin napasimangot ako.

umiling nalang ako. okay na ako dito sa juice na toh.




ganon din. ng ginawa ni lovely at sinabing hindi raw siya umiinom non.

hindi naman to gaanong nakakalasing pagpupumilit niya kay lovely na uminom.

no baka mapagalitan ako ni kuya rham kinausap na niya na ako na about dito.

just try giit parin ni sam mukhang lasing na ata siya. kanina pa kasi umiinom ng babaeng to.

sa isang iglap agad ko nang kinuga ang baso at nilagok iyon. ngulat sila sa ginawa ko. maging ako ay nagulat din sa ginawa kom

akala ko ba ayaw mo pj. ?naguguluhang tanong ni sam at irene sa akin.

akala mo lang. ayaw ko nauuhaw kasi ako. sagot ko sabay hilaw at ngumiti sa kanila .

mahina tumawa sila at simple pagtawa niyang nakaramdam ako nang inis.

mayamaya nag vibrate ang phone ko kinuha ko ito sa pouch nakaptong sa aking hita. pagkatingin ko nakailaw ang screen at agad bumungad sa akin ang pangalan ni sir.

good evening my love.

napatingin ako kay sam at saktong hawak din niya ang kanyang phone.

my number ka ba ni sir. tanongbkonsa kanyan.

tumingin siya sa akin at nanlisik ang mga mata niya ta mukhang may naiisip na naman siyang kabaliwan
yes pero hindi ko ibibigay sayo.

bumaling ito kay lovely gusto mo ibigay ko sayo cellphone number ni kuya aman sabi niya kay lovely.

umiling naman si lovely na mukhang naiinis na rin sa sinasabi ni sam sa kanyan.

nag text ba sayo si sir aman tanong ko uli kay sam like hmmmm good morning love or earth

kumunoo noo nalang siya sa sinabi ko. love earth? lasing ka ba pj inirapan niya lang ako bago tumingin ulit sa cellphone niya.

agad naman hinanap ng mga mata ko si sir na agad ko din nakita. katabi sila kuya. light at rham .

nag iinoman sila mukhang enjoy na enjoy sila ah. .

mapapapa sana oil ka nalang talaga .

to be continued

i hope you like it pa voted din salamat sa walang sawa pag supporta sa story ko.🤗💚

I Accidentally Fall Inlove With My TeacherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon