Chap 5: Tạo cuộc hẹn

2.3K 149 11
                                    

* Sùng sục * * Sùng sục * mùi thơm lừng của món cháo gà tỏa nghi ngút khắp căn phòng, xa xa là có một cô gái cả thân nghiêm nghị mặc vest trắng đang ngồi trên sofa cùng với chiếc laptop trên đùi và cả đống văn kiện trên bàn trà. Nghe thấy tiếng nồi cháo đã sôi, cô đặt chiếc laptop xuống sofa rồi đi vô bếp, tắt bếp đi rồi mở nồi cháo ra. Khi đậy nắp đã hơi thoang thoảng mùi thơm, huống chi bây giờ nắp đã mở, mùi hương đương nhiên là thơm nức rồi. Và mùi hương này đã đánh thức được một con mèo nhỏ háu đói tỉnh dậy, lật đà lật đật đi xuống phòng bếp, lấp ló sau tường.

- Tiểu Song, đói~~~~

Song Tử không trả lời, tiếp tục khuấy cháo rồi múc ra bát.

- Đói lắm luôn á, hôm qua chưa có được ăn. - Kim Ngưu mè nheo.

- Nói lắm. Ra ăn đi. - Song Tử lườm nguýt Ngưu một cái, nhưng vẫn là không cách nào giận nổi, thở dài đặt bát cháo xuống bàn, nhắc đúng một câu rồi lại ra ghế sofa làm việc.

Kim Ngưu đích thực từ con mèo hóa thành con hổ bị bỏ đói, chỉ chờ mỗi câu nói cho ăn của Song Tử là hai mắt sáng quắc, lao luôn vào ghế, lấy thìa húp từng miếng cháo thơm lừng.

- Hôm nay không đi làm hả? Ưm.....ngon quá a.....

- Là tại ai? - Đánh máy tính.

- Được rồi, được rồi. Là lỗi của tao. Nhưng mà hôm qua đúng thật xui xẻo mà. Mày biết không, hôm qua bị thằng Mã phá, rồi lại ngã, xong rồi....bla....bla.....bla...... - Kim Ngưu ném cái thìa vô bát cháo, xoay ghế ra phía cửa phòng khách, luôn miệng kể lể việc hôm qua mình xui xẻo như thế nào cộng thêm cả biểu cảm khuôn mặt và hành động ở tay để diễn tả.

Song Tử thở dài gập máy tính lại, để nó xuống sofa rồi tiến tới cô gái vẫn đang liên mồm kể không ngừng nghỉ, cầm lấy cái thìa múc lên một muỗng cháo, thẳng tay tống hết vào mồm ai kia.

- Tao...ưm....ư........ * nuốt *......mày chơi ác thế hả Song, tao chưa nói xong mà. - Kim Ngưu bất mãn.

- Vậy mày cứ nói. - Song Tử thong dong đút tay vào túi quần, đi ngang qua sofa tiện tay lấy luôn cái áo khoác vứt chỏng chơ ở đấy, ra cửa đi giày.

- Mày đi đâu vậy?

- Lên công ty. Ăn xong thì uống thuốc rồi đi ngủ đi, tao về kiểm tra mà mày còn chưa ngủ thì liệu hồn. - Mở cửa đi ra ngoài.

- Tao sao phải nghe lời mày chứ. - Kim Ngưu bất mãn bĩu mỗi, xoay lại chiếc ghế hướng vào bàn, tiếp tục ngoan ngoãn múc từng thìa cháo lên ăn.

8 giờ tại Đông thị:

- Đông tổng! Đây là tập tài liệu người nhờ tôi điều tra. - Một cậu con trai tuy nói là cao nhưng thân người nhìn thật thon, hệt con gái vậy, tuy nhiên người này mặc một bộ vest đen chỉnh tề, có thể nói, thân phận cũng không thấp.

- Ừ. - Song Tử trả thèm liếc mắt nhìn tới người bên cạnh đang nói, mắt dời màn hình máy tính đi một lúc, với tay lấy tập tài liệu dày cộp, mở ra xem chi tiết.

Vừa xem tập tài liệu, Song Tử cũng lại thuận miệng hỏi:

- Điều tra đến đâu rồi?

( 12 chòm sao ) Duyên mệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ