Bạch Dương sau khi ốm xong một trận, lại còn được Ma Kết đặc biệt chăm sóc, cả người bỗng khỏe thấy lạ. Cô khoan khoái ngồi trên bàn làm việc của mình vươn vai, đôi môi khẽ nở nụ cười khác hẳn trạng thái gay gắt cau có hàng ngày.
- Điều gì làm trung tá Dương hôm nay lại cười như vậy? - Một nam trung tá cầm lon cafe trên tay khẽ nghi hoặc đứng ở cửa.
- Trung tá Lâm cứ khéo đùa, tôi có gì khác mọi ngày đâu.
- Này cậu kia có mỗi cái bản báo cáo về lời khai mà cũng lề mề quá vậy hả. Trung sĩ Bình, trung sĩ Quốc, tôi bảo hai người đi thẩm vấn tội phạm đã làm hay chưa. Ê ê, làm cái gì đấy, không lo làm việc đi còn ngồi đó tán dóc hả.
Bạch Dương nghệt mặt nhìn trung sĩ Lâm tiến vào vừa oang oang mồm lên nói vừa nhẹ nhàng đặt lon cafe lên bàn mình.
- Đừng nghệt mặt thế chứ, tôi chỉ nhại lại lời hay nghe thấy hàng ngày từ trung tá Dương thôi mà.
Cô hàng ngày hung dữ như vậy sao? Đâu có nhỉ, rõ ràng rất là hòa đồng thân thiện cơ mà. Bạch Dương bĩu môi tỏ ý phản đối với những hành động cùng lời nói của người nọ, nhận lấy lon cafe bật nắp uống.
- Vậy điều gì làm cô cười? - Trung tá Lâm ngồi hẳn lên mép bàn, ngả ngớn nghiêng ngả tò mò nhìn Bạch Dương.
- Tôi được người ta chăm sóc khi ốm.
- Ai cơ?
- Một người đặc biệt.
Nói đến đây Bạch Dương lại khẽ nở thêm một nụ cười. Cô còn nhớ cái cách người ta ôn nhu bế cô, đút cô ăn, đút thuốc hay thậm chí là những cái xoa đầu và một cái ôm ấm áp dỗ dành cô ngủ, dù có chút mơ màng nhưng tất cả đều được khắc sâu vào trí não cô, vào từng cảm nhận khiến cô lưu luyến muốn quay lại khoảng thời gian đó một lần nữa.
Những lời mà Bạch Dương cứ úp úp mở mở với trung tá Lâm đã hoàn toàn rơi vào tai một người con trai khác. Anh quay người rời đi, lại đụng trúng phải một cậu con trai khác.
- Ủa, cậu Âu tới tìm trung tá Dương hả?
- Trung sĩ Quốc. - Xử Nữ gật nhẹ đầu chào cậu ta. - Xin lỗi, đụng trúng cậu.
- Ha ha không sao, chuyện nhỏ nhặt thôi mà. - Trung sĩ Quốc cười ha hả vỗ lấy vai Xử. - À mà anh tới tìm trung tá đúng không? Đi theo tôi.
- Không cần đâu. Tôi còn có việc gấp, xin phép đi trước. - Xử Nữ từ chối khéo.
Trung sĩ Quốc nhìn Xử Nữ lại cúi chào mình rồi xoay người rời đi, cũng không mấy bận lòng mà cầm tập báo cáo các vụ án tiến thẳng vào phòng trung tá Dương.
- Trung tá Dương, tôi mang tập báo cáo vụ án.
- Cảm ơn. - Bạch Dương gật nhẹ đầu nhận lấy tập báo cáo, nhưng cô không hề giở ra đọc mà quẳng luôn cho cái tên đang rất vô tư ngồi lên bàn mình. - Kiểm tra đi, hôm nay tôi tan làm sớm.
- Này, mới có 4 giờ thôi mà. - Trung tá Lâm ú ớ cầm tập giấy hoang mang nhìn cô tuyên bố nghỉ sớm.
- Thì sao? Tôi thích nghỉ đấy. - Bạch Dương nhướn mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 chòm sao ) Duyên mệnh
RomansaĐến với nhau là do Duyên Nhưng ở lại được không còn phải tùy vào Mệnh... Tên cũ: ( 12 chòm sao ) Màu sắc tình yêu Tên mới: ( 12 chòm sao ) Duyên mệnh Mong các bạn sẽ dành một chút thời gian để vào đây đọc bộ truyện này. Xin chân thành cảm ơn ạ!!! :...