𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 2: 𝘗𝘩𝘪𝘭𝘪𝘱𝘱𝘪𝘯𝘦𝘴 🥀

166 5 0
                                    

REINA'S POV

Kakalapag lang ng private plane dito sa NAIA. Philippines na talaga hahaha. Mayaman naman talaga kami kaya lang nagkakaproblema lang talags dito.

"Gen, see you tomorrow na lang. Wag kang magalala maayos din naten to." tinap ni tito Richard ang balikat ni dad.

"Sige, salamat ha." sabi naman ni dad kay tito Richard.

"Brad, text text na lang." sabi ko sa kanila.

"Sige, brad." umalis na sila at sumakay sa mga kotse nila. Umalis na din kami sa sumakay sa kotse namin.

"Dad, wag mo masyado isipin yung kumpanya maayos niyo din po yan." sabi ni Nessa kay dad. Malayo pa naman eh tulog muna ako.

FASTFORWARD

Nandito na kami sa bahay namin sa Makati tapos may bahay din kami sa Ilocos. Yung lola ni mom ilocano. But we can't speak ilocano we can't understand either hahaha.

 But we can't speak ilocano we can't understand either hahaha

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Let's sleep. But the way Aimee at Reina asikasuhin nyo mamaya sa U.C yung pagaaral niyo, isama niyo na din yung kambal mahirap na. Good mornight." dad naman ang init ng ulo hayys. I understand naman. Pumasok na ako sa kwarto at humiga na tinatamad na akong magbihis.

University of Coleman

"Ohmygosh ang gwapo naman nung mga lalake, twins yata sila."

"Ang sexy nya naman."

"Sayang may jowa na si cutie pie."

"Dito na yata sila magaaral, ano kaya course nila para lumipat ako."

Tinignan ko sila Coco ang lapad ng mga ngiti kulang na lang mapunit yung mga labi eh.

"Sumama pa kasi yan tuloy." sabi ko sa kanila.

"Ito naman, compliment lang naman yun." kuya Jayden.

"Tsaka kuya sila yung nanakit kay ate dati beke nemen." HAHAHAHAHA ang cute talaga netong si bunso.

"Anong beke nemen? Sa tingin mo bebe papatulan ko mga yan? Nah never." kuya Jayden. Talaga lang ha. Hahaha.

"Alam mo kambal kung bakla ka talaga magout ka na, ok lang naman sa akin eh." hahaha ang sama ng tingin sa amin eh.

"Manahimik na kayo nandito na tayo sa office." nandito pa kaya yung secretary nila mom dati yung gustong gusto ni kuya Jayden. "Good morning." oh she's here pa pala. Ang simple talaga niya.

"Good morning din po sir Jayden ay good morning din po sa inyo." her name is Micahella Diaz she's 21 years old. Si mom yung nagpapasok sa kanya dito kasi yung mom niya at si mom mag bestfriend nung college.

"Pwede pa ba mag enroll?" tanong ni kuya Jayden sa kanya.

"Pwede pa naman po pero si Ma'am Reina po hindi pa siya inaalis sa record." hindi naman kasi talaga ako nagpaalam dito dati, bigla bigla na lang akong umalis tsaka anak ako eh. Bakit ba?

"Ok sige, itong si Vanessa na lang." same school na kami ni Nessa.

"Kuya, cr lang ako." tumango naman siya.

"Sasamahan na kita." kuya Kayden. Tumango na lang ako. Lumabas na kami ng office. "Balik kaya ako sa pagaaral daming magaganda o..aray ko naman, Rei." sinikmuraan ko sya. "Salbahe ka talaga." sabi niya sa akin.

"Ikaw di ka parin nagbabago, kuya. Akala ko ba si ate Lauren lang gusto mo?" si ate Lauren Zakiah Umali muntik ng maging sila noon pero si ate Lau kailangan nyang tapusin yung pagdodoctor niya kaya ayon heartbroken tong si kuya Kayden pero nag promise naman si ate na babalikan niya si kuya Kayden.

"Sympre si Lau parin, binibiro ka lang naman kanina. Loyal to Rei." edi wow kuya. Nakarating na kami dito sa cr. "Mag cr ka na don hihintayin na lang kita dito." tumango ako at pumasok na ng cr. Walang pinagbago tong cr nato.

"Ahhh sige pa babe isagad mo ohhh." wtf? For real? Tumungtong ako sa toilet at tinignan kung sino tong mga walang hiya...si Coco lang naman at yung Math teacher namin noon. Kinuha ko yung iPhone ko at kinunan ng video at photos na din. Humanda ka Coco nagsisimula na akong maghiganti. Pagkatapos nilang mag torjackan dali dali akong bumaba at lumabas ng cr.

"Tara kuya." hinila ko na siya paalis don. Bumalik na din kami sa office.

"Sige, salamat. Oh nandito na pala kayo..Rei ito na schedule mo bukas na kayo magsisimula." kinuha ko naman yung inabot ni kuya sa akin. Old schedule lang pala eh. Kung ano ang sched ko dati ganon din ngayon.

"Tara kuya punta tayong NBS bibili ng mga gagamitin bukas." sabi ko sa kanila.

"Oo nga, kuya." Nessa.

"Sige tara, doon na lang din tayo kakain." lumabas na kami ng office at naglakad papuntang parking area.

"Wooo ganda tol oh sexy"

"New students yata mga tol kaya lang may mga bf na"

"Mukhang masarap"

"Kuya!" nilapitan nila kuya Jayden yung mga lalakeng nangnanasa sa amin ni Nessa. "Kuya!"

"Tigang ka bang gago ka? Pagnasaan mo na lahat wag lang kapatid ko tarantado ka. Bukas na bukas expelled kana dito kasama yung mga kaibigan mo." hinatak na kami nila kuya Jayden at kuya Kayden. Hindi ko pa sila nakikita dito eh new students siguro yung mga yun.

"Maghahire ako ng bodyguards niyo, mahirap na." kuya Kayden. Pumasok na kami sa kotse at umalis na din.

What a day! Bukas na kami magsisimula hayys.

𝐓𝐡𝐞 𝐍𝐞𝐫𝐝 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon