𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 5: 𝘒𝘢𝘮𝘣𝘢𝘭 🥀

148 3 0
                                    

KAYDEN'S POV

Ako nga pala si Kayden Rhett Coleman, I'm 25 years old. Fil-Am. May kakambal ako pero hindi kami magkamukha mas pogi ako sa kanya eh. May kapatid din kami si Vanessa at Reina. May dalawang malls na akong pinatayo dito at sa Europe, I got my own company na din.

"Kuya Kayden.." panira naman tong si Reina nagpapakilala ako dito.

"Ano yun?" nilapitan niya ako.

"May surprise ako sayo." parang excited siya? Ano ba meron. Binigyan ko siya ng ano yun look. "Punta ka sa labas may naghihintay sayo doon." siraulo yata tong kapatid ko. Pero sinunod ko na lang surprise daw eh matampuhin pa naman yan. Binuksan ko yung ng condo ko at Lauren? Nagulat ako sa nakita ko.

"L-lauren?" ngumiti sya.

"Hi babe, I miss you so much." nilapitan niya ako at niyakap ng mahigpit, niyakap ko na lang din siya.

"K-kailan ka pa nakablik? Hindi ka man lang nagsabi na nakauwi ka na para naman na sundo kita sa airport." pinapasok ko siya dito sa condo ko.

"Si Reina yung minessage ko kasi nga babe gusto kita isurprise. Successful naman. Thanks to her, saan na ba yung kapatid mong yun." Reina talaga.

"Rei, come here." tawag ko sa kanya.

"Ay sir nagbibihis pa po." sabi ng katulong.

"Ah sige. Maryanne, dalhan mo kami dito ng pagkain at maiinom. Please."

"Sige po sir, excuse me po." umalis na yung katulong.

"Kamusta ka na? Gumanda ka lalo ah. Wala namang nanliligaw sayo doon?" eh bakit? Seloso ako eh.

"Babe, naman sympre wala. Alam nilang may bf na ako. Pero kayo? Ikaw? Kamusta?"

"Ok lang naman ako medyo stress sa kumpanya pero ok lang naman." nakita ko naman si Reina na nakabihis ng uniform niya.

"Oo nga I heard what happened, sana ok lang sila tita at tito." gustong gusto siya ng family ko. Mabait kasi siyang tao, maunawain basta nasa kanya na lahat.

"Ok lang naman sila."

"Hi ate Lau." ano ba tong suot ni Reina uniform ba yan? Ang iksi naman nung palda tapos ang sikip pa ng pangitaas niya.

"Hoy babae ano yang suot mo? Pupunta ka ba ng club?" nagulat siya sa sinabi ko. Kasi naman yung suot halos kita na yung kaluluwa.

"Kuya, ito yung uniform ng U.C kaya." ha? Binago na ba?

"Ang ikli naman yang palda mo tapos yang pangitaas mo ang sikip. Papalitan ko yan bukas. Mag bihis ka don, hindi ka lalabas ng condo ko kapag ganyan suot mo." napakamot naman siya.

"Ito na nga papalitan na." umakyat naman siya. Nakakatawa talaga kapag pinagalitan yun.

"Ang sama mo naman kay, Reina. Uniform naman yun, babe."

"Aba bago na? Hindi naman ganon yung uniform dati." kung sino nagpalit ng uniform na yun makakatikim talaga sa akin.

JAYDEN'S POV

Ako nga pala si Jayden Elijah Coleman, 25 years old. Fil-Am. Kambal ako ni Kayden pero mas pogi ako don no. May sariling clothing line na ako, may company na din, may condo na akong napatayo and coming soon magpapatayo ako ng mall sa Ilocos.

"Ok na ba yung mga bagong uniforms?" tanong ko kay, Mica. Gusto ko kasi baguhin eh.

"Malapit na po matapos." nagpapagawa kasi ako ng picture non para pagpilian ng mga dean and teachers.

𝐓𝐡𝐞 𝐍𝐞𝐫𝐝 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon