𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 13: 𝘈𝘭𝘮𝘰𝘴𝘵 🥀

96 2 0
                                    

REINA'S POV

Nagising ako na may mabigat sa may tiyan ko kinapa ko yun kung ano ay kamay pala ni kuya, nakayakap sa akin. Kinuha ko yung phone ko at tinignan kung anong oras na 6:50am pa pala. 8am naman pasok ko. Tinignan ko si kuya ang himbing ng tulog ang swerte ni Zie dito sa loko loko nato hahaha. Kinuha ko ulit yung phone ko at inopen yung snapchat at nagpicture. Hahahaha. Patay na naman ako neto.

*KNOCK KNOCK* dahan dahan akong umalis sa bed para hindi magising si kuya, binuksan ko yung pinto ng room ni kuya.

"Ay nandito po pala kayo Ma'am? Tatawagan na sana namin yung mommy niyo akala po namin nawawala kayo. Sorry po." lagi na kasi silang pumupunta sa room para gisingin ako.

"Sira kasi yung ilaw dun, paayos naman ako." tumango siya. "Ate, pa handa naman ng mga damit ko, hihintayin ko lang magising si kuya." sabi ko sa kanya.

"Sige po." umalis na din siya kaya sinara ko na yung pinto at bumalik sa bed.

"Bebe, ang aga pa ah." niyakap ako ulit ni kuya. Ano ba yan.

"Hinanap kasi ako ng katulong, kuya." sabi ko sa kanya.

"Hmm." nagcellphone na lang ako. Sinend ko nga kay Zie yung picture ni kuya kanina eh hahaha. Atleast may remembrance siya. HAHAHAHA.

"Kuya, 7am na. May mga pasok pa tayo." niyogyog ko siya.

"Oo nga pala." bumangon naman siya. "Maligo ka na bebe ihahatid kita after naten kumain." sabi niya habang may tinitignan sa phone niya.

"Sige kuya." bumangon ako. "Hintayin na lang kita sa baba, kuya." tumango siya. Lumabas na din ako at naglakad papunta sa room ko, pagkapasok ko nandun pa pala yung katulong inaayos gamit ko. Kaya pumasok na ako sa banyo para maligo. Ano kaya ulam ngayon? Sana naman masarap yung ulam para madami makain ko.

FASTFORWARD

"Bye kuya ingat ka." kiss sa pisngi.

"Sige bebe." lumabas na din ako sa kotse niya at nagwave. Pumasok na din ako sa U.C dito lang kasi ako sa labas nagdrop para hindi na mahirapan si kuya.

"Good morning po." bati ko sa dalawang guard.

"Good morning din po." pagkapasok ko yung mga mata ng studyante ay nasa akin. What? Anong meron? Hindi ko na lang sila pinansin naglakad ako papunta sa room namin. Tatlo pa lang kami ako, si Ezekiel at si nerd. Awkward naman neto pesti.

To: Sam, Arianna

WRU? Something is wrong talaga 😒

From: Arianna

Nandito sa cr sa baba. Halika ka dito para malaman mo.

What the fuck? Ano ba meron ngayon? Tumayo ako at lumabas ng room. Alam na ba ng buong school na ako si nerd? Bumaba na din ako at nagtungo sa banyo na sinasabi ni Arianna. Pagpasok ko nandun sila at kasama nila si Angel yung gf ni Ezekiel.

"Anong meron?" nakatingin silang tatlo sa akin. Tinaasan ko sila ng kilay. "What the fuck? Ayaw niyo magsalita?" napabuntong hininga naman sila Sam at Arianna.

"Si Angel ang nagsabi kay Ezekiel na ikaw si nerd at kinalat pa niya yung mga pictures mo kanina doon sa labas." kaya pala. Hindi pwede to. Tinignan ko si Angel, nakatingin din siya sa akin sabay smirk. Tarantado.

"Who the fuck are you? Sino may sabi sayo na pwede mong gawin yun? Do you even fucking know me? HA!?" kita ko sa mata niya na takot na takot. Sinakal ko siya. "ANSWER ME BITCH DAMN IT!" hinigpitan ko yung pagkahawak ko sa leeg niya.

𝐓𝐡𝐞 𝐍𝐞𝐫𝐝 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon