ARIANNA'S POV
I'm Arianna Mckenzie Alonzo, 20 years old. Fil-Am. May parents own 5 condominiums here in the Philippines, 2 resorts and 3 restaurants. Only child ako pero I think meron pang plano maganak sila mom. Bata pa naman si mom eh 35 years old so pwede pa. Ok lang din naman sa akin.
From: Sam
Brad una na ako sa condo ni kuya Kayden. Magpapahatid kasi ako.
To: Sam
Sige brad otw na din ako.
Nakilala ko sila sa Europe I didn't know our fathers are bestfriends pala. So nong nalaman ko sympre tuwang tuwang ako kasi finally may friends na ako mapagkatiwalaan pa.
Nandito na ako sa condo ni kuya Kayden. Kakarating ko lang. Sobrang lungkot ng mga mata niya hays. Humanda ka talaga Lauren sinaktan mo mahal ko.
"Si Vanessa? Hindi pala kayo magkasama?" tanong ko kay Reina.
"Kasama nila mom." tumango na lang ako. "Ano plano?" sinabi namin sa kanya yung plano namin against Lauren. Sisiguraduhin ko talagang mamatay yun wala naman silang pera eh kaya walang laban yung mga yun.
"Sisimulan naten mamayang gabi, may tao na din akong pinadala sa lugar nila. Babayaran na lang naten kung nagawa niya ng maayos." si Sam kasi marami yang kakilala na PI kaya easy lang para sa kanya.
"Diba Zie gusto mo si kuya?" tumango ako.
"Then do everything para mapasayo siya, para hindi na niya maalala si Lauren." nagulat ako sa sinabi niya. What?
"Seriously? Magagalit pa yang kuya mo kapag nalaman niya." sabi ko sa kanya. Panigurado.
"Nilalayo ko lang siya and may tiwala naman ako sayo. Kuha lang ako ng makakain naten." tumayo siya at naiwan kami ni Sam.
"Ayaw mo non brad approved kana kay sister-in-law hahaha." sinamaan ko siya ng tingin.
"Ha ha ha. Kainis."
"Hi girls." si kuya Kayden. Tumabi siya sa akin syet. Tawang tawa naman tong isa dito.
"Hi kuya. Kamusta?" sabi ko sa kanya. Ang pogi niya talaga.
"Masakit pero kaya naman."
"Wag kang magalala kuya magiging masaya ka din." sabi ni Sam at nginitian ako. Tarantado talaga to.
"Oo naman. Sa piling mo?" sabay tingin sa akin. What? Sa piling ko? "Sige alis na muna ako." kinindatan niya ako. What's happening mga brad.
"Ingat ka, kuya." sabay naming sabi ni Sam.
"Yes." ayon lumabas na siya condo.
"Anong meron? Bakit ganon?" tanong ko.
"I dunno." lumabas naman si Reina at yung yaya nila na may dalang pagkain at juice.
HAISLEY'S POV
I'm Haisley Samantha Medina, 20 years old. Pure filipino. Walang half half. Only child ako. My parents own 5 hotels here in the Philippines 4 naman sa Europe, they own 3 malls and 1 restaurant.
Yung nangyari kanina it was planned hahaha. Matagal na palang alam ni kuya Kayden na may crush sa kanya si Arianna hindi niya lang pinapahalata. Halata naman sa mukha ni Arianna kanina na tuwang tuwa siya sympre crush niya yun eh.
"Kamusta paguusap niyo ni, kuya?" sabi ni Reina pero ang sama ng tingin ni Arianna sa kanya. Hahaha.
"May kinalaman ka ba don?"