𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 12: 𝘉𝘺𝘦 𝘐𝘭𝘰𝘤𝘰𝘴 🥀

95 2 0
                                    

AIMEE'S POV

Today is our last day dito sa Ilocos sasama na kasi ako kanila kuya pabalik ng Manila. Sa U.C ulit ako magaaral. Nandito lang kami ni ate sa kwarto actually tulog pa siya si lola naman maaga siyang lumabas. Nakaligo na din ako, hihintayin ko na lang si ate magising para sabay kaming mag breakfast.

Malapit na birthday ni ate hindi ko alam kung ano yung ibibigay ko sa kanya. Nasa kanya na kasi lahat eh, shoes na lang ireregalo ko sa kanya yung NMD na gusto niya.

"Good morning, Nessa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Good morning, Nessa. Nag breakfast ka na." gising na pala si ate.

"Good morning din ate, hindi pa wala kasi akong kasama." sabi ko sa kanya.

"Sige, ligo lang ako pagkatapos kain na tayo." tumango ako. Bumangon naman siya at pumasok sa banyo.

Bumangon ako para magayos. Icucurl ko yung buhok ko tapos kunting makeup na din.

From: Kuya Kayden

Babe gising na ba kayo ng ate mo?

To: Kuya Kayden

Opo kuya. Naliligo na si ate

Si kuya Kayden lang tumatawag nyan sa akin hindi ko alam sa kanya kung bakit hahaha. Akala nga ng iba bf ko siya.

From: Kuya Kayden

Sige. Punta ako dyan.

To: Kuya Kayden

Sige kuya 😊

Tinuloy ko yung pagcucurl ng buhok ko. May hair straightener kasi dito sa hotel sayang naman kung di gagamitin eh hahaha.

*KNOCK KNOCK* si kuya na yan. Tumayo ako para buksan yung pinto.

"Good morning, kuya." bati ko sa kanya.

Good morning din, kumain ka na?" sinara ko na yung pinto.

"Hindi pa." sabi ko sa kanya.

"Sige sabay na lang tayo." tumango ako. Malapit na din akong matapos dito sa buhok ko.

"Good morning, kuya." tapos na pala siya. Nakamakeup na din siya. Ano ba yan, hindi pa ako tapos. Binilisan ko na lang kilos ko ayaw ko kasing may naghihintay sa akin nakaka pressure kaya yung ganon. "Tapos kana dito sa straightener, Nessa?" tumango ako. Akala ko tapos na siya. After ko mag kilay naglagay na ako ng tinted sunscreen, bawal kasi ako gumamit ng foundation ewan ko ba kay mom. After that, concealer and cheek tint pinapatungan ko din ng blush on from Anastasia and Nars ang huli ay lipsticks from L'oreal and Revlon.

"Babe, halika." nilapitan ko si kuya na nakaupo sa couch. "Alin yung maganda dito sa dalawa." maganda din pala yung nike.

"Air Max na lang." bulong ko sa kanya. Parang wala pa akong nakikitang air max sa shoe cabinet ni ate.

𝐓𝐡𝐞 𝐍𝐞𝐫𝐝 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon