𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 6: 𝘙𝘦𝘪𝘯𝘢 🥀

128 3 0
                                    

REINA'S POV

Nandito kami ngayon ni kuya Jayden sa restaurant nagdidinner kasama namin si ate Mica. Nililigawan pala ni kuya si ate Mica eh. Hays. Buti pa sila may lovelife na hahaha. Char lang.

Habang kumakain kami nakita ko si ate Lauren may kasamang lalake pero hindi si kuya Kayden. Baka naman kaibigan niya lang. Papalapit sila sa amin kaya kinuha ko yung menu at tinaas yun para matago mukha ko.

"Hon, ang dali lang pala lokohin non." what the fuck? Umupo sila sa likod namin.

"Ako pa hon, patay na patay sa akin yun eh. Gagamitin lang naman naten siya eh, napaniwala ko sila. Ang galing ko talaga." gagamitin niya kami?

"Ang hindi nila alam nandito ka lang sa Pilipinas hahaha. Never ka naman umalis eh. Poor them." naiinis na ako sa narinig ko. Binaba ko yung menu at tumingin sa kanila kuya Jayden na masayang kumakain.

"Rei, bakit?" hindi ko pinansin si kuya Jaden. Padabog akong tumayo at lumapit sa kanila, nagulat pa nga si Lauren.

"Reina? What are you doing here? Sino kasama mo?" talaga lang ha?

"You liar. All this time nandito ka lang pala sa Pilipinas? Tapos balak niyo pa gamitin si kuya Kayden?" gulat silang dalawa sa sinabi ko eh.

"Narinig mo...oh well hindi natuloy alis ko kasi namatay parents ko sa isang car accident. Kaya si Harvey na lang ang meron ako ngayon. And yes. Tama rinig mo, gagamitin ko si Kayden para may pera kami." nilingon ko si kuya Jayden nandun na pala si kuya Kayden sa tabi ni kuya Jayden. Ang bilis ah. Galit na galit yung awra niya.

"Hahaha. Gagamitin mo si kuya?" naglakad si kuya Kayden papunta sa amin.

"No need. Ngayon pa lang alam ko na totoong ugali mo. Buti maaga namin nalaman. Btw dinala ko na dito yung mga gamit mo. Wag kana din bumalik sa condo ko ang kapal ng mukha mo. Humanda ka Lauren at netong kasama mo, magdudusa kayo." kinuha ni kuya Kayden yung mga gamit niya.

"Poor you. Dati gustong gusto pa naman kita para kay kuya. Tsk tsk." umiiling ako. "You want money right?" kinuha ko yung pera ko sa bag. "Here. Yan lang kasi pera ko eh."

"Bente pesos? Ano naman gagawin ko dito?"

"Aarte ka pa girl? Atleast may pera kayo. Hahaha. Bye." nakakatawa mukha niya eh. Buti na lang hindi pa sila official kundi hindi ko talaga kakausapin si kuya Kayden kapag nalaman ko na ganyan pala gf niya.

After that nag grocery muna kami. Babalik na ulit ako sa condo ni kuya Kayden. Kawawa naman si kuya.

"I love you kuya." sabi ko kay kuya Kayden sabay yakap sa kanya.

"I love you too." ngayon ko lang nakita si kuya na ganito. Kakatapos lang namin mag bayad it's time to go home. Naglakad na kami papunta sa parking area ng SM. Saan ko kaya pwede dalhin si kuya para naman sumaya siya kahit paano.

Nandito na kami sa parking area.

"Bye kuya Jayden ingatan mo si ate Mica ha. Bye ate." nagbeso ako sa kanya.

"Bye Rei."

"Oo naman iingatan ko talaga to. Ingat kayo bal." tumango naman si kuya Kayden.

"Ingat din kayo." tumango din si kuya Jayden. Pumasok na kami sa kotse.

"Tara kuya uwi na tayo."

"Sige."

To: Sam, Arianna

You remember Lauren right? Niloko niya si kuya all this time nandito na lang pala siya sa Pilipinas. Tapos plano pala nila nong bf niya perahan si kuya buti na lang nabisto kaagad. I need your help to investigate them specially Lauren alam kong may plano pa yan siya. Kung kailangan ng maraming tao para imbestigahan siya din do it just let me know. Tuloy parin yung paghihiganti ko sa kanila.

Sorry ka nalang Lauren kasali kana sa list ko. Ginago mo kami pwes humanda kayo ng bf mo. Walang pwedeng umapi sa amin. Mapapatay ko talaga kung may umapi sa mga kaibigan at pamilya ko.

From: Arianna

I already have their informations. Wala namang pasok bukas so I'll just go there na lang.

To: Arianna

Thanks Zie 😊

Magmemeeting kasi sila kuya bukas about don sa uniforms namin.

Nakarating na din kami dito sa condo ni kuya Kayden, tinulugan kami nung guard sa kasi ang dami naming dala eh. Gamit ko tapos yung mga groceries na good for 1 month.

"Salamat, manong. Goodnight po." sabi ko don sa guard.

"You're welcone, Ma'am. Goodnight din po." umalis na din siya. Sinara ko na yung pinto at nilock ito. Tatlo yung lock neto eh for safety reason.

"Good evening po." bati sa amin ng mga katulong.

"Good evening din. Request sana ako ng uulamin bukas. Ahm chicken curry tapos fried chicken." matagal na kasi akong hindi nakakain non eh.

"Sige po, Ma'am." sila Manang kasi kasama nila mom. 2 months pa matatapos yung bahay eh. Asan kaya si kuya. Magbibihis nga lang muna ako tapos pupuntahan ko sa kwarto niya. Naglakad ako papunta sa hagdan at umakyat. Pagkaakyat ko nakita kong bukas yung pinto ng kwarto ni kuya kaya sumilip ako kung nandun ba siya, nandun nga siya nakaupo sa sulok ng kwarto niya.

"Kuya?" nilingon niya ako sabay punas ng luha niya. Nilapitan ko siya at niyakap. "Ok lang naman umiyak kuya. Ilabas mo lang yan." humanda ka talaga Lauren luluhod at magmamakaawa ka din sa akin. Naramdaman ko na basa yung likod ng damit ko. First time kong nakita si kuya na ganito grabe. Mahal na mahal niya kasi talaga m yung bruhang yun.

From: Sam

Brad yung lalake na bf ni Lauren may kapatid yun si Angel Lhyn Andrada girlfriend siya ni Ezekiel brad.

Oh hahaha mukhang madaming magdudusa ah.

To: Sam

Just come here tomorrow 😊

Yari kayong lahat sa akin mga gago kayo. Sisiguraduhin ko talagang luluhod at magmamakaawa kayong lahat sa akin.

𝐓𝐡𝐞 𝐍𝐞𝐫𝐝 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon