Chapter 22

60 5 1
                                    



Chapter 22- Too good at Goodbyes



Daniel's pov~


"Remember, career mo ang nakataya dito."


Nakauwi na'ko galing sa meeting with the abs-cbn heads and Ma'am Charo. Hindi ko lang alam kung anong gagawin. Ayokong gawin ang gusto nila. Nakakasakal na. Gustong-gusto ko nang matapos to. Still, di ko parin makontak si Julia. I wanted to see her. I really miss her.

"Nakuha ko na yung address niya. Ako nalang." Sabi ko kay James habang kausap ko siya over the phone. Pati sila rin ay worried. "Thanks Hayme. Kaya ko to. Pupuntahan ko siya." Tapos inend call ko na. kumuha ako ng beer sa ref at uminom.

Juls, bakit mo to ginagawa? Dahil ba kay Kath?

"Hindi mo naman kailangang lumayo para tumakas Juls." Naibulong ko nalang habang nakatingin sa picture niya on my phone. "Pwede namang sa'kin diba? I will protect you. Ako mismo ang maglalayo sayo sa mga taong sasaktan ka lang. kasama mo naman ako eh." Hindi ko napigilan ang mga luha ko. Mahal na mahal ko siya.

Hindi ko napansin ang oras at nakatulog ako. I dreamed of her kissing me. Shit.


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


I checked my phone. May missed calls si Kath at mga text. Where are you Daniel? Let's go out. Kasama sila Pat. Hey. I missed you. Hindi ko na binasa yung ibang text niya at binura ko na. nag eexpect pa naman ako na mag text si Juls, pero wala. Lahat kay Kath.

After taping, agad akong nag-ayos ng konting gamit ko. Pupunta ako sa Germany. Pupuntahan ko siya. Bahala na. Tinawagan ko si Hayme to inform. "Paalis na ako, Hayme. Ikaw ng bahala. Salamat." Sabi ko sa kanya at pumasok na ng sasakyan.

Kailangan naming mag-usap. Bakit niya ako iniiwasan? Bakit ayaw niya akong makausap?

Mahal niya pa ba ako?

Shit.

HINDI KO TALAGA MAINTINDIHAN.

PAGOD NA BA SIYA?

BAKIT AYAW NIYA AKONG KAUSAPIN?

BAKIT AYAW NIYA AKONG MAKITA?

Hindi kami okay nung umalis siya pero pwede naman naming pag-usapan na diba? Hindi yung ganito. Nakakabaliw tong ganito.

~~




You Don't Know UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon