Chapter 23- 2020

65 4 0
                                    



Chapter 23- 2020



Nadine's Pov~


Ang dami-daming nagbago. Yung mga nakasanayan ko dati, nawala at hindi ko na magawa.

Dahil wala na siya.

Napakalungot. But I have to stay strong. Masasanay rin ako. Kayang-kaya ko to.

"Finally! Nandito ka'na. Miss kana ng lahat!" niyakap ko siya. My bestfriend! Lalo siyang gumanda. "Lalo lang sumexy ha!" nag smile sya at niyakap uli ako.

"Ikaw rin. Mas naging matapang ka na wala siya. Tara? Marami pa tayong pag-uusapan." She held my hands. Isa siya sa nakakaintindi sa'kin. Para talaga kaming magkapatid na. kaya mahal na mahal ko siya.

Pagdating naming sa bahay niya, may surprise na hinanda ng pamilya niya at ng Lizquen! Syempre mawawala ba tong dalawang to? Na mag syota na! and I'm happy for them.

"I miss you! Ang tagal mong nawala ah!" Liza hugged her. Bumeso naman si Quen at yumakap.

"Namiss ka ng lahat." Ani Quen na nakangiti.

Nandito rin si Tita Karla. Alam na niya ang lahat ng nangyari sa anak niya at kay Juls. Napakalungkot.

Balita namin, si Kath at Dj na raw. Alam kong nasaktan si Juls nang malaman niya yun pero nakangiti parin siya at ang sabi niya, "Deserved ni Dj maging masaya. At si Kath yung taong magpapasaya sa kanya." Oh diba? Ang sakit-sakit. Alam naman naming lahat na si Jul slang talaga ang happiness ni Dj. Nakikita namin yun. Legit na legit!

Pagkatapos ng kainan, lumabas muna kami sa may Pool. Kaming apat at nagsimula ng mag chikahan! Malungkot lang sa part na hindi na kami buo. Nakasanayan na namin eh. Pero syempre life must go on! Mag move-on na tayong lahat and start a better and happy life. Ganun naman talaga diba? Kailangan nating tanggapin. Ang mga nangyari ay nangyari na.

After a week, we received a good news!! Kami ni Julia!! Super good news!!

"Omg! Nagkatotoo na yung pini-pray natin! Magsasama na tayo sa iisang Project!!" niyakap ko siya sa tuwa ko. Another blessings! Sobrang bless!

"Oo nga! Nagpapasalamat talaga ako at nagtiwala ulit sila sa'kin." Parang maiiyak na siya sa saya. Hinawakan ko ang mga kamay niya.

"Syempre naman! Nag-iisang Julia Montes ka lang! Ang galing-galing mo kaya." Napatalon kami sa saya. Thanks naman Lord!



--------



Julia's Pov~



Hindi kami nagkita ni Daniel, expect ko na to eh. Mas okay narin yung mag-iwasan kami. For sure, galit na galit siya sakin. Expect ko na rin yun.

Binalikan ko yung Condo namin ni Daniel. Pagpasok ko ang daming memories ang sumalubong sakin dito sa loob. Masasayang memories with Daniel. Naaalala ko pa ang lahat. Akala ko ay wala na'kong babalikan dito pero andito pa yung mga gamit ko pero yung mga gamit niya, wala na. malinis at maayos parin ang lahat. Nakakamiss lang.

Gusto kong umiyak sa bigat ng damdamin ko.

Sayang. Napaka-sayang!

Ang dami naming pangarap together na hindi na matutupad.

You Don't Know UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon