Chapter 6- Sorry

279 21 2
                                    

Hello! Hello! Salamat sa nagbabasa nito. Loveyou Guys! Stay Solid. Belated Happy JulNiel Day nga pala. Ps.MalapitNa. :)

***

Julia

"Are you sure he's coming?" Nadine asked. It's been 2 hours at for sure kanina pa naghihintay ang JulNiels saamin. Si Dj nalang kase ang wala, dapat magkasama kami papunta dun.. Sabay dapat pero wala pa siya. Ayoko namang ma-dismaya sila samin kapag wala si Dj.

"Yes.. Oo naman. Napag-usapan na namin yun at lahat ng kinontak namin na JulNiel ay nasa Venue na. Especially si Marikit. Umuwi pa naman siya galing sa labas ng bansa.." Hindi ko maiwasang mag-alala kay Dj at sa kanila.

"He's very late.. Mauna na kaya tayo?"

"Gusto ko sabay tayong dalawa.. Sabay natin silang sasalubungin. Kasi parte na sila ng relasyon natin Ma.. At kahit anong mangyari, wala ng makakapigil satin.. I'll risk everything Ma wag ka lang mawala sakin.."

Naalala ko ang sinabi ni Daniel kaya nag-alangan ako sa sinabi ni Nadz..nasan naba kasi siya? He's not answering my calls and text messages. Wala man lang pasabi na male-late siya.

"Dalawang oras na silang naghihintay Juls. So ano na? Mauna na tayo? Para ma-entertain natin sila habang wala pa si Daniel.. Sabihan mo nalang siya na sumunod nalang.."

Ugh. Daniel. Ano bang nangyari sa usapan natin kagabi? Hays.

"Let's go.." Sa huli ay napagdesisyunan kong mauna nalang. Alam kong darating si Daniel at hindi niya palalampasin ang spesyal na araw na ito samin kasama kayo.

"Ako na ang magda-drive.." Sabi ni Nadz so I nodded at mabilis na pumasok sa loob ng sasakyan.

***

Private Beach Resorts ni Nadia*

"Oh my gosh! Hi Guys!" Nakangiting sumalubong si Nadz sa mga Jammers na nakaupo sa malaking mesa at kanina pa kami hinihintay. The long wait os over, nandito na sila sa harapan ko.. Masayang-masaya tulad ko. Kinabahan ako ng onti pero napakabait nilang lahat so nawala yun at napalitan ng tawanan pagkaupo namin.. May dala-dala pa silang banners, pictures, flowers, foods..etc.. Sobrang dami at masasabi kong pinaghandaan talaga nila itong araw na to..

"Hi Mrs. Padilla!" Oh I know her! Xhein! Haha. Na kung makapag-tweet at facebook ay puro mukha namin at ni Jb. :) I like her..

"Hello Ms. Xhein!" Sagot ko at bumeso sa kanya. Bumeso ako sa kanilang lahat at lastly kay Marikit na inabutan ako ng Red T-shirt na may naka-print na JulNiel Infinity. Aw, sweet. :) Malaking bahagi siya sa pagbuo ng JulNiel and I really admire her! And also, nabasa ko narin ang ibang sinulat niya which is nakakatuwa kasi ang iba dun eh totoong nangyari.

"Hi Ms. Marikit.. Salamat sa pagpunta mo."

"Mas nagpapasalamat kami sa inbitasyon na binigay niyo samin. Nagkatotoo lahat ng pangarap namin.. Totoo na talaga to.. Hindi na pantasya.. Sabi na nga ba eh, kayo talaga.." Mangiyak-ngiyak na sabi ni Marikit kaya niyakap ko siya.

"Salamat.."

"So, chika-chika na tayo about sa wedding!" Masayang sabi ni Nadz na nagpa-excite sa lahat. Magkatabi kaming umupo ni Marikit.. As I started to say something, biglang nagsalita si Mizian.

"Where's Deej?"

"Oo nga nuh.. Nasan siya Bebe? Makakarating ba siya?"-Jevan

"Yes.. Pero male-late lang ng konti.. I'm sorry.." Paumanhin ko sa kanila.. Nakakainis naman talaga oh. Baka nakalimutan ni Dj..

"It's okay po. Makakapaghintay naman po kami.. Nakapaghintay nga kami ng ilang taon eh.." Chamy said smiling

Nga naman. :)

You Don't Know UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon