CHAPTER 5: THE MYSTERIOUS 'M'

42 7 1
                                    

I would like to thank my sister for helping me to perfect and finish this chapter since I'm so lazy to do it. Hindi ko 'to matatapos ng hindi ako nagpatulong sa kaniya😂.


Ansherina's P.O.V

"BILLIE!" she was surprised. Nasa garden kami ngayon at hindi niya mapigilang hindi mainis sa pakikipag-usap sa 'kin, nakaupo ako habang hinahawi ang balahibo ng bago kong tuta.

"YUP" I answered popping the 'P' sound.

"BAKIT BILLIE?! SI BILLIE TALAGA?!" Rhianna's upset while staring at my puppy that Mr. Qing gave me.

"SIRAULO KA BA? Porket Billie si Billie Eilish na agad?" I retorted forming a creased between my eyebrow.

"OO MALAMANG!"

"Bakit si Billie Eilish lang ba ang may pangalan na Billie? ANG DAMI DAMING BILLIE SA MUNDO E!" palusot ko pa.

"O SIGE! GIVE ME ONE REASON KUNG BAKIT BILLIE ANG PINANGALAN MO." she said in a wise manner.

I sighed. "Of course, don't you see?" and met her eyes. "Would you look at this lovely creature," naiingganyo kong sinabi habang buhat ito at tinititigan ang maamong tuta. "Look at his eyes.... it's like an OCEAN EYES."

"OH TINGNAN MO!" Rhianna.

"What?" I instinctively covered my mouth—nadulas pa.

Padabog siyang nagwalk out at pinili na lang na huwag akong kausapin.

"Hooy Riri!" I shouted at her who's mounting the stairs. Daming alam, walk out walk out pa.

"Hindi na Billie, Michael na lang." pangaasar ko pa..

She showed me her middle finger before entering our house.

Nasa dining room kami ngayon together with my cousins who just arrived ealier so inaya agad namin silang kumain.

"Ansherina, would you please put down your dog? Kita mo namang kumakain tayo tapos inilagay mo diyaan sa tabihan mo."

Napatigil ako sa pagkain. Agad na kinuha ko ang puppy ko na nasa tabi lang ng upuan ko. "Yaya pakilagay nga muna siya doon." utos ko sa katulong saka inabot dito ang puppy.

"Speaking of.." pagsingit ng pinsan ko, Rina Marie. "What's the name of that adorable puppy?"

Busy pa ako sa pagkutsara ng pagkain nang sagutin ko siya. "BILLIE"

"P*TA!"

I was shocked and saw Rhianna threw deadly glares at me. OA ha!

"What's your problem?!" mom asked defiantly.

"NAKAGAT KO DILA KO!" sabi nalang niya and I noticed that she glanced at me. I pretended to keep my self busy eating. It's Showtime wacko!

"You don't even have to say such thing like that." suway ni mommy.

"So what's his name again?" pag-uulit ni Rina Marie. Huminto pa siya sa kaniyang pagkain para lang hintayin akong sumagot.

"Calum."

BOOGH!

Isang malakas na paghampas ang nangibabaw sa loob ng dining room. Owh... binagsak pala ni Rhianna ang kamao niya sa table. Even the spoon and fork fall out of her hands. Hindi tuloy maiwasan ng mga pinsan ko at nina Ate na mapatingin sa kan'ya. Jeesh...

"Rhianna ano ba 'yan! Anong problema mo?!" singhal ni Mommy kay Rhianna. Pati narin 'yung mga katulong nagtataka sa ikinikilos niya.

"Napaso lang naman ako sa iniinom kong CAPUCCINO!" liar! sinamaan niya 'ko ng tingin, I just smirked when I caught her looking at me, but still my focus was on the steak.

Bad Ladies (Don't mess with the Queens)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon