CHAPTER 19: THE GAME (PART II)

19 3 0
                                    

"You need to eat all of them in able for you to have this questions."

"T*ng ina" bulong ko sa sarili ko.

"A..... a ....." I was about to take a little bite when Troy,

E?

Ninguya ng buo 'yung sili?! What the f*ck? How did he do that?

"Dude!" sigaw ko sa kaniya-grabe....

"AHaaaaaaaaaaakkkkk" o ayan, naanghangan na siya. Hindi ko alam kung matatawa ba 'ko or what medyo nakakatawa kasi ang mukha niya-but still cute though. Pero halatang naanghangan siya.

"Daniel!" nasigawan ko na rin si Daniel dahil sinubo na din ng buo 'yung sili! Grabe! Diri-diretso?

"For real dude?! Kakainin niyo talaga?!" panlalaki ng mata ko sa kanila.

"Ano ba sa tingin mo ginagawa namin?" sabi niya habang namumula na at patuloy parin sa pilit na pagnguya.

"Kainin niyo na." utos niya sa hirap na tono-uso uminom ng tubig.

"China!" nabigla na din ako kay China dahil kinagat na niya 'yung kalahati ng sili. "Ba't di mo 'ko inintay?!"

"We need to hurry!"

"Tubig kailangan ko ng tubig!" si Daniel na papunta sa babae.

"We need water?! Where's the water?!" also Troy who walks with him.

"You're not allow to drink water so we didn't provide water for you guys."

"ANOOOO?!"

Què Loco! For our sake?! Walang tubig?! Seryoso ba sila? Sinadya nilang wag magprovide ng tubig dahil bawal uminom ng tubig?! How rude! Pinakain kami ng kung anong nakakadiri tapos walang inom-inom?! MEN!

"aaaaaaaaa.... Its so spicy...." China keeps letting out a deep breath. Namumula na sila and they couldn't help but to grimaced and groaned.

"Ang anghang whoooh!" Daniel. "Riri ano pang iniintay mo? Kainin mo na, mauunahan na tayo oh!"

"I can't!" I hissed. "Lalo na't walang tubig!"

"We don't have a choice! Eat it!"

"Ikaw kaya!"

"Wag ka ng umarte! Ikaw ang may kasalanan dahil ikaw naman ang bumunot!" awgh! I forgot! Ako pala ang dapat sisihin nila dahil ako nga naman ang bumunot. "Nauuna na sina Taki!"

"Siyempre cucumber lang naman napunta sa kanila e."

"Eat it or else we'll leave you here."
aba binantaan niya pa talaga 'ko a.

Mmmmmmmmm......

No choice!

And that moment.

I munched the whole chili!

Kitang-kita ko ang mga reaksyon nila sa ginawa ko-nakanganga at gulat, siyempre alam nila pakiramdam pagkinain ng buo 'yung sili.

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!" sigaw ko. Hindi ko mapigilang hindi mapasigaw-ang anghang potek!

First time kong kumain ng sili dahil una sa lahat hindi naman talaga ako kumakain ng maanghang!

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHH!"

"Congrats!" I heard the student in SSG said, mensa.

"What's next?" they asked.

"Waiting shed"

Bad Ladies (Don't mess with the Queens)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon