Ansherina's P.O.V
"Oh my gosh, Gen. Math is so freaking mind draining halos maubos na 'yung neurons ko."
"Tanong meron ka ba 'non?" pang-aasar ni Riri kay ate Dwayne na nakatayo habang nagrereklamo sa subject nila. Aiya! Nag-ABM ABM pa kasi siya alam naman niyang hindi siya matalino... Ito tuloy siya, nagrerelax sa shed kasama mga friends niya, and kasama narin pala kami. Kaming dalawa ni Riri at walang kasama na kahit anong kaibigan or classmates.
"Di ka kausap." sabay nanaray siya. Naka-upo lang kami nina Riri at ate Delan while the rest of them ay nakatayo.
"Edi hinaan mo 'yung boses mo, para hindi namin marinig 'yang kaartehan mo, kanina ka pa complain ng complain diyan sa subject niyo e nangongopya ka lang naman."
"Owwwwws nangongopya ka lang pala?" Aiya! Ziggy, its him again. He appeared from out of nowhere, paanong hindi namin siya napansin?
"Here goes the Ogre again." onêsan (elder sister) sighed and face him-yieee. "Paano mo nalamang nandito ako?"
"I told you, I can sense you." I heard her friends, ate Karla and Merideth snorted and chuckled. Natawa sila kay guwapong Ziggy, hihihi. Kahit ako natawa din, malakas ang paki-ramdam ko na may crush si kuya Ziggy kay Ate Dwayne kaya lagi niya 'tong pinagtitripan. Nagsumbong siya sa'min na two months na rin siyang ginugulo nito, then ate said na bugbugin daw namin si Kuya Ziggy but Riri refused.
I don't know why? Ate Riri is prone to trouble kaya nakakapagtaka na hindi man lang niya pinagtripan ang guwapo na 'to. Siguro takot siya dito dahil mukha ring palaban at masungit ang mukha pero gwapo parin naman.
"My two little sister known as the most bully in the campus, so you'd better not mess pretty boy. Baka isang salita lang namin ipagbugbog ka na namin." nagsimula ng magmataray si ate Delan habang sinisingkitan ng mata si kuya Zig. "Right Riri?"
"Right your face."
"Owwww" they're reaction, see? Parang takot talaga siya kay Ziggy. He maybe intimidating pero cute at matapang ako kaya hindi ako takot patulan siya-kahit na mas matanda man siya.
"Excuse me?" ate Delan eyed Riri, her face is serious.
And as usual, Riri sits comfortably like a man. She never frets na masilipan siya kahit sobrang ikli ng skirt namin. Lagi na lang siyang ganyan maupo-parang hindi babae. "What? Give me a valid reason kung bakit ko kailangang bugbugin ang lalakeng 'to?"
See? Ayaw niya talagang bugbugin. Hindi kaya may crush siya dito?
"Because its been two months since he's ruining Dwayne's peaceful life."
"We've been friends now." kuya Zig interjects. "Right Dwayne?" hinarap pa talaga niya ang mukha niya kay ate para lang sagutin siya. Oooooo... love birds.
"Friends? Ew! Not even close to friend."
"Not even close to friend pero nilibre mo ko kanina."
"What?" lahat kami sabay-sabay na napatanong.
"Well I guess my ugly sister is having a secret relationship with this handsome guy." I grinned. Hmm... something's fishy, parang dati lang they hated each other at ngayon parang nagiging ok na sila.
"Secret relationship e hindi nga friends." nanaray na naman siya, bakit ba ako ang tinatarayan niya? Dapat si kuya Ziggy lang!
"Hm? Oo nga 'no?" ate Karla presses her chin in deep thoughts. "For almost two months, puro ka complained about this guy, but after that parang nabawasan na. Parang hinahayaan mo na and parang mas nakikita ko kayong magkasama lagi, are you guys-"
BINABASA MO ANG
Bad Ladies (Don't mess with the Queens)
Teen FictionDaily Lives of Little Angels. The story of four young ladies who's liberated to do all the things they wanted. They had everything. Until the day came, a day they never expect would totally happen. Everything seemed to changed, when their mother: Va...