Cứ cách 2 ngày thì 2 thanh niên trẻ lại vào rẫy gánh nước suối tưới cây và nhổ bớt cỏ dại nên chỉ thời gian ngắn mà đám lúa rẫy, khoai lang, bắp đã lớn nhanh và xanh tươi mơn mởn. Anh chàng tóc ngắn gánh nước đi trước nghêu ngao hát ca, anh chàng tóc dài gánh nước đi sau phì cười trông thật tiêu diêu tự tại.
'Gánh gánh gánh là gánh gánh gồng, em gánh nước lên đồng em tưới ngô khoai. Là lá là lá la la.....'
'Tiểu Phi, suỵt, im lặng, im lặng nào.'
Cụt mất hứng hát hò ngoái đầu lại nhìn vị ma quân đang tập trung như cố lắng nghe gì đó. Cậu trừng mắt, lè lưỡi rồi bỏ đi tiếp để tưới cây.
'Lão già, có giỏi thì rình mò nữa đi. Ông đây cứ chặt cây đó, ông ngứa mắt thì để tụi này gãi cho nhé. 2 đứa tụi bây cùng bắn thi với tao, bắn vào 2 mắt lão, ai bắn nổ tung được mắt lão sẽ có thưởng.'
'Lũ phá rừng, lũ giết người, bất quá thì lão đây lên đoàn tụ với con trai. Lão nguyền rủa chúng mày sẽ sớm bị bắt.'
Bác Tiều biết rõ mình không thể thoát vì chân đang bị thương nên không sợ hãi mà giương mắt ra nhìn bọn chúng lên đạn thi bắn. Những phát súng chát chúa vang lên, một bóng đen xẹt qua, lão già vẫn ngồi đó trơ trơ nhìn bọn chúng làm bọn chúng tưởng mình bắn hụt nên vội lên đạn bắn tiếp. Cái bóng đen kì quái lại xẹt qua, lão già ấy vẫn ngồi đó nhìn chúng. Chưa kịp lên đạn để bắn tiếp phát thứ 3 thì "BỐP BỐP BỐP", trán của mỗi tên máu phún ra do khẩu súng trên tay của mình tự đập vào trán.
Bọn chúng đau đớn rồi chuyển qua hoảng hốt khi cái bóng đen xẹt qua rồi biến mất cùng ông lão. 2 thằng râu ria hét lên "Quỉ, có quỉ, có quỉ ám" rồi chạy biến vào rừng cây trốn, riêng tên tóc dài mặt đầy thẹo thì vẫn bình tĩnh lại nhặt một chiếc giày boot lao động màu đen và đi qua phía bên kia con suối xem xét tình hình.
'Mạc Hàn, anh dám trốn việc đi chơi đâu đó? tôi mà thấy anh thì sẽ bắt bọ xít bỏ vào người anh.'
Chưa kịp đặt 2 thùng nước xuống thì một cơn gió mạnh quật qua làm Thiếu Phi chúi nhủi mặt cắm xuống đất, mông chổng lên trời. Cậu lồm cồm ngồi dậy, dụi dụi mắt để nhìn cho rõ hơn có phải trước mặt là Ma quân đang đặt bác Tiều ngồi dựa vào gốc cây to?
'Bác Tiều, Bác sao vậy? Sao chân đầy máu nè?'
'Phi Phi, bác không sao. Con đừng sợ, bác còn chịu được.'
'Tiểu Phi, cậu mau hái lá gì đó cầm máu cho bác ấy đi, máu chảy nhiều quá.'
'Lá cỏ hôi, lá, lá đâu rồi? Không thấy nè. Mạc Hàn, trong này không có.'
'Tiểu Phi, xin lỗi cậu.'
Hàn Băng Mạc đưa tay lên di chuyển qua lại vết thương hở đang phun máu của bác Tiều làm phát ra ánh sáng xanh nhạt, trong chớp mắt vết thương đã khép lại và máu không còn chảy nữa. Bác Tiều kinh ngạc nhìn anh trong khi có cặp mắt không kém phần kinh ngạc trong bụi rậm ngay bên trái chỗ Mạc Hàn ngồi dụi mắt liên tục với cảnh tượng vừa xảy ra và soi kĩ vào chân phải không đi giày boot lao động đen như chân trái rồi lẳng lặng rời đi tìm đồng bọn.
'Cậu..... cậu.... cậu là ai vậy?'
'Bác Tiều, bác bình tĩnh nhé. Bạn con, Mạc Hàn không phải người xấu đâu, anh ấy không làm gì hại ai đâu.'
'Bác biết mà, dù cậu ấy là ai thì cũng là người tốt. Hôm trước bác thấy cậu ấy đỡ con đáp xuống mỏm đá dưới chân núi Hòn mà bác cứ nghĩ mình già cả bị hoa mắt. Hôm nay thì bác nhìn thấy rõ cậu ấy cứu bác khỏi 3 họng súng và chữa vết thương cho bác. Cảm ơn cậu.'
Biết không thể giấu được nữa nên Thiếu Phi tóm gọn xuất thân của Ma quân Hàn Băng Mạc rồi dặn dò bác Tiều sống để bụng chết mang theo bí mật này. Sau khi cõng bác Tiều về nhà đưa vào tận giường thì Ma quân bị Thiếu Phi tóm áo kéo đi nhanh về nhà mình rồi đẩy anh ta ngồi xuống giường với vẻ mặt nghiêm trọng.
'Tiểu Phi, cậu xoè 2 tay ra đi.'
'Chi vậy? xoè làm gì, chỉ có lá cỏ hôi thôi nè.'
'Cậu không giấu con bọ xít đó chứ?'
'Không có. Đưa bàn tay ra đây đi. Máu hết chảy ra nữa rồi nhưng đắp vào để không bị viêm.'
'Tiểu Phi, cậu có mắng chửi gì thì làm đi, đừng giận, đừng bắt bọ xít nhé.'
'Tôi không có giận, tôi biết không còn cách nào khác mà.'
'Cảm ơn cậu. '
'Mà sao tay anh bị thương vậy?'
'Tại tôi chụp mấy cái này nè.'
Mạc Hàn lấy từ túi áo ra 6 viên đạn đưa cho Thiếu Phi xem. Sau khi Thiếu Phi lằng nhằng "Ma quân ơi, sao anh lại dùng tay không mà bắt đạn từ súng hả? Tôi sợ anh luôn rồi" thì mang khăn ấm lên lau bàn chân phải đầy vết gai đâm, đá cắt của Ma quân, đến lúc này Ma quân mới phát hiện ra mình bị mất chiếc boot nên âm thầm tập trung linh lực phóng một màng lưới cảnh báo đột nhập bao quanh ngôi nhà nhỏ trước khi xuống bếp nhóm lửa cho đầu bếp nấu bữa tối.
-Trên rẫy lương thực-
Hôm nay lại một ngày nữa tưới rẫy và nhổ cỏ, Thiếu Phi thấy nóng nực nên lại tóm lấy Mạc Hàn kéo xuống suối tắm và chơi trò nhận nước. Rút kinh nghiệm lần trước nên Ma quân chỉ để cho Thiếu Phi nhận nước mình xong cười hô hố chứ không dám nhận nước lại cậu ta. Mãi tắm suối, mãi cười, mãi đuổi bắt nhau về tận nhà mà cả hai không hay biết có 3 cái đuôi bám theo nhẹ nhàng.
YOU ARE READING
Ma Quân Hàn Băng Mạc
Paranormal#####Đam mỹ. Thể loại: Xuyên Không. Ma Quân, Ma sư Hàn Băng Mạc của Ma Tộc là vị Ma Quân duy nhất ủng hộ hoà bình giữa Nhân tộc, Thiên tộc và Ma Tộc. Là cái gai trong mắt của Ma Tôn hiếu chiến Miểu Lạc. Ma quân Hàn Băng Hàn bị đánh lén và vô tình x...